Thứ Năm, 04/07/2024 Mới nhất
Zalo

Pháp chật vật vượt qua Lithuania bằng kịch bản cũ

Thứ Năm 02/04/2009 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kịch bản trong trận lượt đi giữa hai đội diễn ra cuối tuần trước đã được tái diễn trên sân Stade de France khi ĐT Pháp là đội chiếm lĩnh thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội 74,2%, tung ra tới 14 cú sút… nhưng vẫn phải nhờ đến bàn thắng duy nhất của Ribery trong những phút cuối hiệp hai để mang về 3 điểm quý giá cho cuộc “truy sát” đội đầu bảng Serbia.

ĐT Pháp đang sống dựa vào hơi thở của Ribery

Việc Raymond Domenech tái sử dụng đội hình 4-2-3-1 của VCK World Cup 2006, thay vì khung chiến thuật 4-4-2 ưa dùng gần đây đã làm dấy lên nhiều quan điểm trái chiều trong dư luận đất nước hình Lục lăng. Mặc dù cầu thủ đá cặp duy nhất với Henry được Domenech tin tưởng là Nicolas Anelka đang dính chấn thương, tình trạng tương tự cũng xảy ra với trung phong đóng thế Jimmy Briand, nhưng nên nhớ ông vẫn nắm trong tay Benzema – một trung phong đang có phong độ cao và đủ khả năng đáp cặp với “Titi”. Tuy vậy, Benzema lại “thất sủng” trong thời  gian gần đây vì anh không còn chiếm được lòng tin nơi ông thầy khó tính.

Ở vị trí tiền vệ trụ, chiến lược gia người Pháp cũng không có được sự phục vụ của Abou Diaby do chấn thương khớp háng. Không những vậy, Jeremy Toulalan còn dính thẻ vàng trong trận đấu trước và bị treo giò trong trận đấu trên sân Stade de France. Nhưng đó chính là cơ hội để hai cầu thủ cùng họ Diarra là Alou Diarra và Lassana Diarra có dịp đá cặp lần đầu tiên trong màu áo Le Bleus. Chơi cao hơn cặp đôi này là Gourcuff, tiền vệ tấn công hợp thành bộ ba hỗ trợ Henry, cùng với Ribery và Luyindula ở hai bên cánh.

Vốn đã quá hiểu nhau khi vừa mới chạm trán cách đây ít ngày, các cầu thủ Pháp không cần thăm dò đối thủ khi họ đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng cói khai cuộc của trọng tài chính Howard Webb. Những đường bóng bám biên của Ribery và Luyindula, được sự trợ giúp đắc lực từ hai hậu vệ Evra – Sagna, chính là những miếng đánh chủ đạo của đội bóng áo Lam. Sự cơ động, tốc độ và tinh quái của những cầu thủ này khiến Lithuania phải dồn gần như toàn bộ đội hình về trước vòng cấm để lập rào phòng ngự hòng ngăn cản đội chủ nhà có được bàn thắng sớm.

Phút 16, Sagna căng ngang vào trong khá thuận lợi cho Henry, nhưng cú đỡ bóng của anh lại hơi “lố” khiến góc sút bị thu hẹp đáng kể, không gây khó khăn cho thủ môn đội khách Karcemarskas. Đúng 2 phút sau, Ribery tái hiện bàn thắng trong trận lượt đi khi anh tung cú sút xa từ cự ly chứng 20m, nhưng lần này Karcemarskas đã chơi cảnh giác và bay người kịp thời để cản phá thành công pha dứt điểm khó, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy. Sự chắc chắn của Karcemarskas trong trận lượt đi cũng là một phần nguyên nhân khiến ĐT Pháp tỏ ra bế tắc và chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất, dù tạo ra vô số cơ hội ăn bàn.

3 điểm có được trong trận thắng này giúp ĐT Pháp
đoạt lấy ngôi vị thứ 2 từ chính tay Lithuania

Trước trận đấu, HLV José Couceiro đã không ngại ngần bày tỏ ý định tử thủ để kiếm một trận hòa trên đất Pháp, chính vì vậy Lithuania đã thiết lập bức tường phòng ngự kiên cố trước cầu môn đội nhà. Họ thực thi lối đá “đổ bê tông” trước vòng cấm, chơi phòng ngự khu vực với số đông, làm cho các cầu thủ áo Lam tỏ ra bất lực trên đường tìm tới khung gỗ đội khách. Tất cả những gì họ làm được trong hiệp một chỉ dừng lại ở việc áp sát vòng cấm đối phương.

Tình thế trong hiệp hai cũng không có gì sáng sủa hơn với ĐT Pháp. Họ không thể khoan thủng hàng thủ số đông được tổ chức có kỷ luật của đội khách. Và bước ngoặt của trận đấu chỉ thực sự diễn ra khi Domenech quyết định đưa vào sân Benzema và Gignac, hai cầu thủ trẻ có sức mạnh càn lưới và nhãn quan chiến thuật mau lẹ. Có vẻ như thời gian bị đày ải trên băng ghế dự bị đã giúp Benzema có thêm động lực thi đấu và tỏ ra nguy hiểm khôn lường mỗi khi anh có bóng. Phút 59, tiền đạo của Lyon đi bóng dũng mãnh trước vòng cấm và tung ra cú sút trái chân đưa bóng đi về góc cao khung gỗ, nhưng lực sút là chưa đủ để hạ gục Karcemarskas. Ít phút sau, Gignac lên tiếng với quả khứa lòng đẹp mắt đưa bóng đi sát mép ngoài cột dọc.

Phút 76, sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, Le Bleus cũng được toại nguyện với pha lập công của Ribery. Xuất phát từ nỗ lực đi bóng ở giữa sân, Benzema chọc khe khéo léo cho Henry băng xuống bên cánh trái trước khi tiền đạo đang khoác áo Barcelona bấm bóng xuống góc xa cho Gignac khống chế gọn gàng rồi tung ra pha xử lý nửa chuyền nửa sút khó chịu, tạo điều kiện để Ribery băng vào đệm bóng đơn giản, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Mọi nỗ lực sau đó của hai đội đều không mang lại kết quả, và 3 điểm là những gì ĐT Pháp có thể hài lòng.

Đội hình thi đấu:

Pháp: Mandanda, Evra, Squillaci, Gallas, Sagna, Alou Diarra, Lassana Diarra, Ribéry, Gourcuff (Karim Benzema 57’), Luyindula (Gignac 70’), Henry

Lithuania: Karcemarskas, Zaliukas, Alunderis, Pilibaitis (Cesnauskis 64’), Skerla, Klimavicius, Sernas (Mindaugas 59’), Kalonas, Semberas, Mikoliunas (Velicka 82’), Danilevicius.
 

Kết quả vòng loại World Cup khu vực châu Âu (2/4)
Bảng 1

Hungary 3-0 Malta
Hajnal 6'; Gera 80'; Juhasz 90'

Đan Mạch 3-0 Albania
Andreasen 31'; Larsen 37'; Poulsen 80'

Bảng 2

Latvia 2-0 Luxembourg
Zigajevs 44'; Verpakovskis 75'

Hy Lạp 2-1 Israel
Salpingidis 33'; Samaras pen 67' - Barda 59'

Thụy Sĩ 2-0 Moldova
NKufo 20'; Frei 53'

Bảng 3

CH Séc 1-2 Slovakia
Grygera 30' - Sestak 22'; Jendrisek 83'

Ba Lan 10-0 San Marino
Boguski 1', 27'; Smolarek 18', 60', 72', 81'; R.Lewandowski 43'; Jelen 51'; M.Lewandowski 62'; Saganowski 88'

Bắc Ai Len 1-0 Slovenia
Feeney 73'

Bảng 4

Liechtenstein 0-1 Nga
Zyrianov 38'

Xứ Wales 0-2 Đức
Ballack 11'; Williams og 48'

Bảng 5

Estonia 1-0 Armenia
Puri 83'

Thổ Nhĩ Kỳ 1-2 Tây Ban Nha
Senturk 26' - Alonso pen 63'; Riera 90'

Bosnia-Herzegovina 2-1 Bỉ
Dzeko 12', 15' - Swerts 89'

Bảng 6

Kazakhstan 1-5 Belarus
Abdulin 10' - Hleb 48'; Kalachev 54', 64'; Stasevich 57'; Rodionov 88'

Andorra 0-2 Croatia
Klasnic 15'; Eduardo da Silva 35'

Anh 2-1 Ukraine
Crouch 29'; Terry 85' - Shevchenko 74'

Bảng 7

Áo 2-1 Romania
Hoffer 25', 44' - Tanase 24'

Pháp 1-0 Lithuania
Ribery 75'

Bảng 8

Bulgaria 2-0 Đảo Síp
Popov 8'; Makriev 90'

Georgia 0-0 Montenegro

Italy 1-1 CH Ai Len
Iaquinta 10' - R. Keane 87'

Bảng 9

Hà Lan 4-0 Macedonia
Kuyt 16', 41'; Huntelaar 25'; Van der Vaart 88'

Scotland 2-1 Iceland
McCormack 39'; Fletcher 65' - Sigurdsson 54'

 
BXH bảng 7 vòng loại khu vực châu Âu:


 
Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Serbia 5 4 0 1 12 5 +7 12
Pháp 5 3 1 1 7 6 +1 10
Lithuania 6 3 0 3 6 5 +1 9
Áo 5 2 1 2 7 8 −1 7
Rumania 5 1 1 3 6 10 −4 4
Đảo Faroe 4 0 1 3 1 5 −4
1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X