Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thiếu người sớm, Italia để tuột mất chiến thắng

Thứ Năm 02/04/2009 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi với 10 người trong suốt 90 phút của trận đấu khi Pazzini phải nhận thẻ đỏ ngay ở phút thứ 2, Italia đã thể hiện được đẳng cấp của đội ĐKVĐ thế giới khi buộc đội khách CH Ireland phải rơi vào thế rượt đuổi. Azzurri chỉ chịu để tuột mất 2 điểm sau bàn thua vào đúng phút cuối cùng của trận đấu.

Chiếc thẻ đỏ sớm của Pazzini đã đẩy Italia vào thế khó

Với hàng thủ vẫn được giữ nguyên, Lippi có những thay đổi ở tuyến trên khi Brighi được chọn đá ở hàng tiền vệ chứ không phải Palombo, người đã chơi thiếu ấn tượng trong trận đấu với Montenegro. Trên hàng công, Iaquinta sau khi chơi không tốt ở vị trí trung phong đã được dạt sang cánh trái trong khi Pazzini với màn ra mắt không thể tốt hơn đảm nhiệm vị trí của tiền đạo Juventus với Pepe đá tiền đạo phải.

Ý đồ 4-2-1-3 của Lippi đã sớm bị phá sản ở ngay phút thứ 2 khi Pazzini, người được báo chí nhắc ca tụng rất nhiều sau chiến thắng trước Montenegro nhận thẻ đỏ rời sân sau một pha tranh bóng với O'Shea khi anh tặng cho cầu thủ của Manchester United một chiếc cùi trỏ vào mặt. Tuy nhiên đây có thể là một quyết định hơi nặng tay của trọng tài Wolfgang Stark bởi tiền đạo của Sampdoria đã không cố ý trong pha phạm lỗi này.

Chơi với 10 người, Italia buộc phải chuyển về chơi với 4-4-2 và chấp nhận để trống hành lang trái khi Iaquinta được chỉ đạo đá bó vào trong. Nhưng chính những khoảng trống mênh mông bên cánh trái đã được Grosso, một cầu thủ luôn có xu hướng chơi dâng cao như một tiền vệ tận dụng triệt để. Một trong số những pha lên tham gia tấn công của hậu vệ đang chơi cho Lyon đã phát huy được hiệu quả.

Nhưng Iaquinta đã giúp Italia thể hiện đẳng cấp bằng bàn thắng mở tỷ số

Trong khi Giovanni Trapattoni vẫn chưa thể chỉ đạo các học trò của mình tìm ra phương án tận dụng lợi thế hơn người thì Italia lại bất ngờ vượt lên dẫn trước sau một pha phản công sắc nét ở ngay phút thứ 10. Từ đường mở biên chính xác của Pirlo, Grosso băng lên bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của McShane rồi có đường chuyền rất tốt để Iaquinta bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm của CH Ireland rồi tung ra cú dứt điểm hạ gục Shay Given ở cự ly 6m.

Trận đấu đã diễn ra thực sự hấp dẫn sau bàn thắng mở tỷ số đến sớm. CH Ireland liên tục chơi dâng cao và buộc Italia phải lùi sâu chống đỡ. Tuy nhiên khi mà đội khách luôn miệt mài với những đường lên bóng mà không thể tìm được đường vào khung thành của Buffon thì Italia luôn tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công sắc như dạo cạo. Điển hình là tình huống ở phút thứ 33 với một kịch bản tương tự như bàn thắng của Iaquinta. Pirlo chuyền bóng sang cánh trái cho Grosso, bóng được treo vào trong vòng cấm và thủ thành Shay Given ra lỡ trớn nhưng tiếc cho Azzurri là Pepe lại đệm bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở một góc tương đối hẹp.

Phải đến phút thứ 43, CH Ireland mới sở hữu cơ hội rõ rệt nhất sau một pha xử lý khá dũng mãnh của Hunt. Cựu cầu thủ của Reading có một pha đi bóng tốc độ từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút khá căng ở ngay sát vòng cấm. Nhưng Buffon với một phản xạ tuyệt vời đã tung người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Zambrotta giữa vòng vây của các cầu thủ CH Ireland

Sau giờ nghỉ, Lippi có những điều chỉnh về mặt nhân sự khi rút Pirlo ra và tung Palombo, một cầu thủ có xu hướng chơi phòng ngự vào sân. Với cách thay đổi này, những tưởng Italia sẽ chấp nhận chơi phòng ngự thì họ lại bất ngờ chơi dâng cao với ý đồ đánh phủ đầu. CH Ireland đã bị bất ngờ và không kịp có những phương án chống đỡ. Dù chơi với lợi thế hơn người nhưng chính đội khách lại phải lùi sâu về phòng ngự. May mắn cho họ là đã không phải nhận thêm bàn thua sau liên tiếp những pha hãm thành của Azzurri.

Italia chỉ thực sự chơi chậm lại khi Lippi tiếp tục có thêm sự thay đổi khi tung Dossena vào sân thay cho Pepe. Lúc này Italia chỉ còn đá với 1 tiền đạo duy nhất là Iaquinta với sự hỗ trợ của De Rossi. CH Ireland tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ sau những phút đầu hiệp hai nhập cuộc không tốt. Sức ép đáng kể đã được tạo ra trước khung thành của Buffon. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của đội trưởng Cannavaro, hàng thủ của Italia đã chơi chặt chẽ và đẩy kỉ luật. Các mũi nhọn tấn công của CH Ireland là Keane và Doyle hầu như không có khoảng trống để nhận bóng trong khi các mũi khona từ hai bên cánh là Hunt và Folan lại không thể tạo ra được dột biến trước hai lão tướng chơi bóng đầy kinh nghiệm là Grosso và Zambrotta.

Robbie Keane mang về 1 điểm quý giá cho CH Ireland đúng vào  phút cuối cùng

Dù Trappattoni đã tiến hành những sự thay đổi với việc tung Kelly và Gibson vào sân nhưng những bài tấn công của CH Ireland vẫn tỏ ra quá đơn điệu khi đội khách chỉ sử dụng những miếng đánh biên đơn thuần với bài câu bóng bổng vào trong vòng cấm. Phương án tấn công này bị các hậu vệ Italia hóa giải một cách khá dễ dàng.

Những tưởng CH Ireland đã chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng khi không thể cải thiện được thế trận tốt hơn thì đúng vào phút thứ 90+1, bàn thắng gỡ hòa lại đến với đội quân của Trappattoni sau một pha bóng tưởng chừng như vô hại. Từ quả đá phạt trực tiếp bên phần sân nhà của Shay Given, bóng được nhồi thẳng vào vòng cấm của Italia. Sau một tình huống lộn xộn, bóng nảy ra đúng vị trí của Robbie Keane. Ngay lập tức tiền đạo của Tottenham không bỏ lỡ cơ hội với một cú ra chân rất nhanh. Buffon dù đã chơi xuất sắc trước đó đã không thể có một phản xạ nào trước pha dứt điểm này và đành chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

4 phút bù giờ cuối trận thực sự là một màn tra tấn về sức ép cũng như thể lực của các cầu thủ CH Ireland. Hưng phấn được đẩy lên khá cao sau bàn gỡ, đội khách liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Đã có nhiều hơn những cú dứt điểm từ Keane hay Folan tuy nhiên hàng thủ Italia đã đứng vững và bảo vệ được 1 điểm. Với trận hòa này, Italia vẫn duy trì được ngôi đầu bảng 8 với 2 điểm nhiều hơn so với CH Ireland


Đội hình thi đấu:
Italia
:
Buffon, Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso, Brighi, De Rossi, Pirlo (Palombo 46'), Pepe (Dossena 57'), Pazzini, Iaquinta
CH Ireland: Given, McShane, Dunne, O'Shea, Kilbane,
Keogh (Folan 22'), Whelan, Andrews (Kelly  63'), S, Hunt, Doyle (Gibson 54'), Keane

Kết quả vòng loại World Cup khu vực châu Âu (2/4)
Bảng 1

Hungary 3-0 Malta
Hajnal 6'; Gera 80'; Juhasz 90'

Đan Mạch 3-0 Albania
Andreasen 31'; Larsen 37'; Poulsen 80'

Bảng 2

Latvia 2-0 Luxembourg
Zigajevs 44'; Verpakovskis 75'

Hy Lạp 2-1 Israel
Salpingidis 33'; Samaras pen 67' - Barda 59'

Thụy Sĩ 2-0 Moldova
NKufo 20'; Frei 53'

Bảng 3

CH Séc 1-2 Slovakia
Grygera 30' - Sestak 22'; Jendrisek 83'

Ba Lan 10-0 San Marino
Boguski 1', 27'; Smolarek 18', 60', 72', 81'; R.Lewandowski 43'; Jelen 51'; M.Lewandowski 62'; Saganowski 88'

Bắc Ai Len 1-0 Slovenia
Feeney 73'

Bảng 4

Liechtenstein 0-1 Nga
Zyrianov 38'

Xứ Wales 0-2 Đức
Ballack 11'; Williams og 48'

Bảng 5

Estonia 1-0 Armenia
Puri 83'

Thổ Nhĩ Kỳ 1-2 Tây Ban Nha
Senturk 26' - Alonso pen 63'; Riera 90'

Bosnia-Herzegovina 2-1 Bỉ
Dzeko 12', 15' - Swerts 89'

Bảng 6

Kazakhstan 1-5 Belarus
Abdulin 10' - Hleb 48'; Kalachev 54', 64'; Stasevich 57'; Rodionov 88'

Andorra 0-2 Croatia
Klasnic 15'; Eduardo da Silva 35'

Anh 2-1 Ukraine
Crouch 29'; Terry 85' - Shevchenko 74'

Bảng 7

Áo 2-1 Romania
Hoffer 25', 44' - Tanase 24'

Pháp 1-0 Lithuania
Ribery 75'

Bảng 8

Bulgaria 2-0 Đảo Síp
Popov 8'; Makriev 90'

Georgia 0-0 Montenegro

Italy 1-1 CH Ai Len
Iaquinta 10' - R. Keane 87'

Bảng 9

Hà Lan 4-0 Macedonia
Kuyt 16', 41'; Huntelaar 25'; Van der Vaart 88'

Scotland 2-1 Iceland
McCormack 39'; Fletcher 65' - Sigurdsson 54'



La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X