Thứ Bảy, 18/05/2024 Mới nhất
Zalo

Panathinaikos – Villarreal: Bản lĩnh Tàu ngầm vàng

Thứ Ba 10/03/2009 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Được đánh giá là đối thủ yếu nhất vòng 1/8 Champions League mùa này, nhưng Panathinaikos đã khiến nhiều người bất ngờ khi cầm  hòa Villarreal 1-1 ở lượt đi, thậm chí họ còn ghi được bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên, Tàu ngầm vàng chắc chắn sẽ đòi lại cả vốn lẫn lời trong chuyến hành quân tới Athens đêm nay.

Panathinaikos chính là hiện tượng ở vòng bảng Champions League năm nay, với 3 chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn lượt về, trước Inter, Bremen và Anorthosis. Họ đã có cú lội dòng nước ngược ngoạn mục để có mặt ở vòng 1/8. Những người mộng mơ ở mảnh đất sản sinh các câu chuyện thần thoại đã bắt đầu liên tưởng tới vinh quang trong quá khứ, khi Panathinaikos là đội bóng Hy Lạp duy nhất trong lịch sử từng lọt vào trận chung kết Champions League (mùa 1970/71, thua Ajax của siêu sao Cruyff 0-2).

Giuseppe Rossi sẽ lại là tâm điểm của trận đấu

Mặc dù vậy, cựu ngôi sao CLB Arsenal, Gilberto Silva, và các đồng đội mới đang mất tinh thần nghiêm trọng ở giải đấu cao nhất trong nước, Ngoại hạng Hy Lạp. Hiện, họ đang xếp thứ 2, kém Olympiakos tới 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Không những vậy, đội quân của HLV người Hà Lan, Ten Cate, đã bị loại khỏi Cúp quốc gia Hy Lạp thứ tư tuần trước. Chính vì vậy, tinh thần thi đấu của họ đang có dấu hiệu sa sút, ngay cả khi đội bóng chủ sân Olympic vừa giành chiến thắng trước
Larissa cuối tuần vừa rồi.

Chắc chắn các CĐV của Panathinaikos sẽ phải xốc dậy tinh thần của các cầu thủ con cưng sau một mùa giải kém thành công ở giải đấu nội địa, tiếp tục bị đại kình địch Olympiacos chèn ép. Không những vậy, đội bóng Hy Lạp còn thiếu vắng hàng loạt trụ cột cho trận đấu đêm nay. Trung vệ kỳ cựu Giannis Goumas sẽ bị cấm thi đấu vì nhận thẻ phạt ở trận lượt đi, trong khi các ngôi sao trong đội hình như Gilberto, Simao và Spiropoulos vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Ngược lại, thầy trò Pellegrini gần như có được đội hình mạnh nhất trong chuyến du đấu tới Hy Lạp. Ngoài Gonzalo Rodríguez bị cấm thi đấu, Tàu ngầm vàng đã đưa toàn bộ những con át chủ bài tới Athens. Bên cạnh đó, một số trụ cột như Giuseppe Rossi và Robert Pires đã được nghỉ ngơi trọn vẹn trong trận đấu cuối tuần qua, trong khi Santi Cazorla và Marcos Senna được rút ra nghỉ trong trận thắng Espanyol, nhằm giữ sức cho trận đánh quyết định ở Champions League.

 

Đang đứng vững ở vị trí thứ 4 trên BXH, đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa sau, nên Villarreal có thể tập trung toàn bộ sức lực cho chuyến khách trên sân Olympic của Panathinaikos. Tuy nhiên, cũng cần phải biết rằng đội bóng Hy Lạp lại có thành tích đối đầu khá ấn tượng với những đội bóng Tây Ban Nha trên sân nhà. Trong 9 trận đã đá, họ thắng 3 và hòa 6, ghi được 8 bàn thắng và để thủng lưới 4 lần. Nhưng có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là Panathinaikos thường bị loại ngay cả khi không thua. Lần gần đây nhất họ bị Barcelona đánh bại ở mùa giải 2001/02 (thắng 1-0 sân nhà, thua 3-1 sân khách). Ngoài ra là 3 cuộc chạm trán ở UEFA Cup, trước Sevilla (thắng 1-0 và thua 0-2 năm 2004), Deportivo (hòa 1-1 và thua 2-4 năm 1999) và Athletic Bilbao (hòa 0-0 và thua 0-1 năm 1968).

 

Mặc dù đã giành phần thắng trong cả hai lần hành quân tới Hy Lạp gần đây, nhưng Villarreal đang e sợ cái dớp lịch sử sẽ lặp lại. Họ đã hai lần bị loại khi buộc phải ghi bàn trong trận lượt về, trước NK Maribor (vòng 3 UEFA Intertoto Cup năm 2006), AZ Alkmaar (Tứ kết UEFA Cup năm 2005), và Malaga (chung kết UEFA Intertoto Cup 2002).

Dự đoán: Panathinaikos 1-2 Villarreal

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Panathinaikos: Galinovic, Gabriel, Vintra, Sarriegi; Wawrzyniak, Simao, Gilberto Silva, Nilsson; Karagounis, Spiropoulos, Salpigidis.

Villarreal: Diego López, Ángel, Godín, Fuentes, Capdevila, Eguren, Marcos Senna, Cazorla, Pires, Rossi, Llorente.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X