Chủ Nhật, 23/06/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool – Real Madrid: Kền kền không thể bay

Thứ Ba 10/03/2009 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau những thất bại trước Juventus, Arsenal, Bayern Munich và Roma, Real những tưởng sẽ thoát khỏi cái dớp dừng bước sớm ở Champions League, nhưng không may cho họ khi “ra ngõ gặp núi”, đã chạm phải ông Vua đấu cúp đến từ nước Anh. Bầy kền kền khó lòng cất cánh trên sân Anfield, nhất la khi Lữ đoàn đỏ lại có lợi thế một bàn làm vốn từ chuyến hành quân tới Madrid 2 tuần trước.

 

5 năm, một thời gian không quá dài nhưng cũng khiến NHM Real Madrid cảm thấy tuyệt vọng vì thành tích thi đấu tồi tệ của đội nhà ở Champions League, đấu trường vốn được coi như sở trường của họ. Los Merengues luôn thua với tỉ số cách biệt sít sao ở những trận knock-out: 1-2 trước Juventus năm 2005, 0-1 trước Arsenal năm 2006, bị loại bởi luật bàn thắng sân khách trước Bayern Munich năm 2007 và gần đây nhất là hai thất bại cùng với tỉ số 1-2 trước Roma ở cả lượt đi và về năm 2008. Cái dớp lịch sử chắc chắn sẽ gây sức ép không nhỏ đến các cầu thủ Nhà trắng, nhất là khi hy vọng danh hiệu lớn nhất của họ giờ đây lại là Champions League.

 

Real gặp không ít trở ngại trước Liverpool

Để chuẩn bị cho giai đoạn hai của Champions League, Real đã dốc sức tăng cường lực lượng bằng những cầu thủ trẻ như tiền vệ Lassana Diarra, Julien Faubert, Dani Parejo và tiền đạo trẻ 21 tuổi người Hungaria, Adam Szalai. Họ chính là sự bổ sung quan trọng, đặc biệt là bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro từ CLB Portsmouth, Lass Diarra, nhằm khỏa lấp những điểm yếu trong đội hình mà M.Diarra và Ruben De la Red để lại. Tuy nhiên, người ta cũng e ngại rằng sự non kinh nghiệm ở những giải đấu đẳng cấp như thế này sẽ khiến Lass Diarra bị khớp và sự thực đã được chứng minh trong trận thua 0-1 lượt đi. “Makelele mới” chơi không quá mờ nhạt nhưng cũng chẳng thể giúp đội nhà làm chủ khu vực giữa sân.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Chuỗi ngày tươi đẹp của Real Madrid đã không kéo dài được lâu. Ở đấu trường La Liga, mạch thắng 10 trận liên tiếp của họ bị khựng lại bởi trận hòa 1-1 trước đối thủ cùng thành phố, khiến khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona giờ đây đã là 6 điểm. Hy vọng tiến xa ở Champions League của Bầy kền kền trắng cũng mịt mù như con đường tới ngôi vô địch La Liga mùa này của họ. Thật đen đủi cho Real khi đối thủ tại vòng 1/8 lại là một đội bóng luôn biết cách chơi ở những giải đấu mang tính knock-out, Liverpool.

 

Ở trận lượt đi, HLV Benitez đã không thể sở hữu cặp bài trùng Steven Gerrard và Fernando Torres trọn thời gian 90 phút thi đấu trên sân, nhưng nhiều khả năng họ sẽ tái xuất đêm nay khi “El Nino” chạy đua với chấn thương mắt cá để hồi phục trước thềm trận đánh lớn. Trường hợp tương tự cũng diễn ra với Arbeloa và Agger, trong khi khả năng ra sân của Yossi Benayoun gần như bằng không. Bên phía đội khách, họ sẽ ghi nhận sự trở lại của trung vệ tài năng Pepe và tiền vệ kiến thiết lối chơi Sneijder, hai cầu thủ không thi đấu ở loạt trận thuộc vòng 26 La Liga cuối tuần qua. Thêm vào đó là Higuain, tiền đạo đang rất sung sức vì được HLV Juande Ramos “để dành” cho trận đấu quyết định trên sân Anfield. 

 

Torres chắc chắn sẽ có tên trong đội hình thi đấu của Liverpool
sau khi anh đã tập luyện trở lại

Nhiều người cho rằng Liverpool sẽ dùng “sức bền” để đấu lại “sức mỏi” của Real, khi The Reds được nghỉ ngơi trọn vẹn trong khoảng thời gian một tuần qua, còn Real phải căng sức trong trận cầu sinh tử với gã hàng xóm Atletico trong trận derbi Madridleno. Nhưng cũng không ngoại trừ khả năng họ sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để tìm bàn thắng gia tăng cách biệt trong vòng 15 phút đầu hiệp một. Đó là khung thời gian mà The Red rất hay ghi bàn ở Premiership (17/45 bàn) khi mà đối thủ còn choán ngợp bởi không khí và sức ép ghê gớm được tạo bởi các CĐV trên khán đài Anfiled.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT LIV gửi 6789

Lần đầu tiên sau gần 5 tháng bị sa thải ở Tottenham, Juande Ramos có chuyến hành trình tới xứ sở sương mù đầy ý nghĩa. Chắc hẳn ông rất muốn khẳng định lại mình trong con mắt những NHM ở Ngoại hạng Anh. Mặc dù đã đưa Spurs tới chức vô địch Carling Cup 2007/08, chiếc cúp cắt đứt chuỗi 9 năm trắng tay của Tottenham, nhưng Juande Ramos vẫn bị trảm vào tháng 10/2008 vì thành tích thi đấu tồi tệ nhất trong lịch sử của “Gà trống” tại Premiership.

Như một sự sắp đặt của định mệnh, Ramos và Benitez gặp nhau trong bối cảnh các đội bóng của họ là Real Madrid và Liverpool đều gần như không còn khả năng vô địch ở các giải vô địch quốc gia, khi khoảng cách với các đội đầu bảng Barca và MU hiện đang là 6 và 7 điểm (Liverpool đá hơn MU 1 trận). Chính vì vậy, Juande Ramos và Rafa Benitez sẽ phải sẽ tập trung toàn lực cho mục tiêu Champions League. Đây có lẽ là đấu trường duy nhất để họ có thể tạo ấn tượng với BLĐ đội bóng, để được nhận bản gia hạn hợp đồng vào tháng 6/2009, trước khi những điều khoản hiện tại hết hiệu lực.

Benitez Vs Juande Ramos: Ai sẽ là người chiến thắng? 

Có thể coi cuộc chạm trán giữa Benitez và Ramos là cuộc tỉ thí của những bậc thầy đá cúp. Ở thời điểm Benitez làm mưa làm gió ở Champions League với Liverpool, Juande Ramos cùng Sevilla "quậy tưng bừng" ở UEFA Cup. Các Sevillista cũng 2 lần lọt vào chung kết như Liverpool, nhưng khác biệt là họ giành chiến thắng trong cả 2 lần đó. Từ trận chung kết ở Eindhoven cho tới ngày Sevilla đánh bại Real Madrid trong trận Siêu Cúp Tây Ban Nha chỉ cách nhau có 15 tháng, nhưng Sevilla của Ramos đã kịp đoạt tới 5 chiếc Cúp: 2 cúp UEFA, 1 Siêu Cúp TBN, 1 Cúp Nhà Vua TBN và 1 Siêu Cúp châu Âu.

Tuy nhiên, đó đã là chuyện của quá khứ, nếu Ramos không thể giúp Real Madrid thoát khỏi cái dớp dừng bước tại vòng 1/8 Champions League kéo dài gần 5 năm qua, ông khó lòng giành được sự ưu ái từ những người đứng đầu Nhà trắng cho một suất gia hạn hợp đồng. Còn Benitez, bản năng đá cúp của ông dường như cũng đang dần bị thui chột, khi bị loại ở cúp FA bởi Everton và cay đắng rời Carling Cup bởi Tottenham. Chính vì vậy, Champions League sẽ là cơ hội cuối cùng mà Benitez phải đưa ra câu trả lời của mình.

Dự đoán: Liverpool 1-1 Real

Đội hình ra sân dự kiến:

Liverpool: Reina, Mascherano, Skrtel, Carragher, Insua, El Zhar, Gerrard, Alonso, Fabio Aurelio, Kuyt, Ngog/Torres.

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos , Pepe, Cannavaro , Heinze; 'Lass' Diarra, Gago , Sneijder , Robben; Raúl, Higuaín.

 

Bạn có biết?

Liverpool chỉ để thủng lưới 5 bàn trong 11 trận gần đây trên sân nhà và vẫn chưa một lần thất bại trong khoảng thời gian 13 tháng vừa qua. Lần gần đây nhất họ trắng tay trên sân Anfiled là trận thua Barnsley ở FA Cup ngày 16/2/2008. Mùa này họ đã giành chiến thắng 12 trận và hòa 8 trận tại The Kop. Ở đấu trường Champions League, The Reds đang sở hữu chuỗi 8 trận bất bại. Nên nhớ, một kết quả hòa là đủ để họ đi tiếp, trong khi lịch sử cúp châu Âu chỉ ghi nhận trường hợp của Panathinaikos, CLB thắng trận lượt đi trên sân khách nhưng vẫn bị loại, vào mùa giải 1995/96.

4/9 mùa giải gần đây, Liverpool để thua tại Anfield ở trận lượt về nhưng vẫn giành quyền đi tiếp nhờ kết quả khả quan ở lượt đi. Còn nhớ mùa giải 2006/07, họ đã để Barca đánh bại 0-1 nhưng vẫn giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng 2-1 tại Nou Camp.Liverpool, CLB đang hướng tới suất dự tứ kết 4 năm liên tiếp, đã thắng 2, hòa 1 trong 3 trận ở vòng bảng. Trong 12 lần đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha ở Anfield, họ thắng 2, hòa 6 và để thua 4. Trong 6 trận hòa ấy, có 4/5 trận gần đây nhất họ không ghi được bàn thắng.

100: Đội trưởng của Liverpool, Steven Gerrard, và đội phó Guti của Real Madrid sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 100 tại khuôn khổ các cúp châu Âu nếu họ ra sân đêm nay.

17/45 bàn thắng của Liverpool ở Premiership được ghi trong vòng 15 phút đầu trận, trong khi họ chỉ để lọt lưới 2 lần trong khoảng thời gian ấy.

5: Đây là lần thứ năm Real chịu bất lợi bởi trận thua 0-1 ở lượt đi trong khuôn khổ các giải đấu châu Âu, và họ chỉ lội dòng nước ngược thành công một lần duy nhất. Đó là mùa giải 1970/71, Los Blancos giành chức vô địch UEFA Cup khi giành chiến thắng 2-0 trước FC Wacker Innsbruck sau khi bị thua 0-1 lượt đi. Tuy nhiên, ở Champions League, họ bị loại bởi Bayern Munich (bán kết mùa 2000/01) và Arsenal (vòng 1/8 mùa 2005/06) vì để thua 0-1 ở lượt đi.

Sinh ra ở thủ đô Madrid, HLV Benítez gia nhập đội bóng Hoàng gia TBN mùa giải 1973/74 và được kỳ vọng là ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn. Sau 7 năm chơi ở đội trẻ và đóng vai dự bị, ông treo giày vì chấn thương. Đến năm 1986, Benitez trở lại với vai trò thành viên ban huấn luyện, sau đó trở thành HLV trưởng của đội trẻ Real Castilla, đội dự bị Real Madrid B. Mùa giải 1993/94, ông từng trải qua 11 trận làm trợ lý cho HLV Vicente Del Bosque ở đội một.

 

  • Hải Phong

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X