Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng tứ kết cúp FA: Sức mạnh Premiership!

Thứ Hai 09/03/2009 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đại diện cuối cùng của giải Hạng nhất Anh tham gia vào cúp FA năm nay là Coventry cũng đã nói lời từ biệt với giải đấu này, sau khi bị Chelsea "đá bay" khỏi vòng tứ kết. Như vậy là hiện nay, những đội bóng còn lại ở giải đấu lâu đời nhất thế giới chỉ còn những đội bóng đến từ Premiership!

Trận thắng thứ 5 liên tiếp của Chelsea dưới triều đại Guus Hiddink đã giúp đội bóng này có một suất trong trận bán kết cúp FA, đồng thời loại đại diện cuối cùng của Championship ra khỏi sân chơi này. Chắc hẳn HLV người Hà Lan rất hài lòng với các học trò ở đội bóng mới, đặc biệt là Drogba, cầu thủ đã ghi 3 bàn trong tổng số 5 trận đấu liên tiếp gần đây dưới sự dẫn dắt của ông. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã thật sự "hồi sinh" sau khi phải chịu cảnh giam cầm tài năng trên băng ghế dự bị khi còn phải đóng vai học trò của Scolari trước đây. Đây là một tin rất vui đối với những người yêu mến đội bóng thành London, đặc biệt khi Drogba mới tuyên bố sẽ không rời CLB sau khi mùa bóng năm nay kết thúc.


Chelsea đang dần lấy lại hình ảnh của mình

Chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Coventry là lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Chelsea, Guus Hiddink có một trận thắng cách biệt hai bàn. Đây cũng là một tín hiệu rất đáng mừng đối với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Họ ngày càng tiến bộ chứ không hề có dấu hiệu thụt lùi. Đã tìm lại được cảm giác chiến thắng và thi đấu khá ổn định. Giờ đây, The Blues đang trên đường tiếp tục tìm lại phong độ ấn tượng đã từng giúp họ trở thành "nỗi sợ hãi" đối với rất nhiều đối thủ như trước đây. Tất nhiên, điều đó được cụ thể hóa bằng những bàn thắng. Thắng tối thiểu 1 bàn, sau đó là cách biệt hai bàn, giờ đây, mọi người đang hy vọng Chelsea sẽ gia tăng khoảng cách đó trong những trận đấu tiếp theo.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Hull City hoặc Arsenal sẽ là đối thủ của Chelsea trong trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 18/4 tới. Nhưng trước hết hai đội bóng này sẽ phải loại nhau trong trận tứ kết muộn trên sân Emirates vào ngày 17/3. Arsenal cũng như Chelsea, họ đang nỗ lực tìm lại mình sau những chuỗi ngày đáng thất vọng. Sự trở lại của Eduardo sau chấn thương đang mang lại ánh sáng cho bầu không khí ảm đạm của Emirates. Tiền đạo người Croatia đang gieo niềm hy vọng đối với các CĐV Arsenal về một hàng công trở lại với thói quen "nổ pháo" điên cuồng trong mỗi trận đấu, chứ không phải "pháo xịt" như trong thời gian qua.

Arsenal sẽ đón chào sự trở lại của những trụ cột trong thời gian tới

Không chỉ có Eduardo, Arsenal sẽ tiếp tục đón nhận tin vui từ "bệnh viện", khi Theo Walcott cũng đã có thể tập luyện và sẽ không còn mất quá lâu nữa để các khán giả của sân Emirates được chứng kiến những bước chạy thần tốc của cầu thủ này. Sự trở lại của tiền vệ trẻ người Anh cũng sẽ mang lại cho Wenger sự tự tin hơn mỗi khi sử dụng chiến thuật chơi bóng tốc độ và có độ chính xác cao như trước đây, điều mà Arsenal không thể hiện được nhiều trong những trận đấu vừa qua. Vẫn nổi tiếng là một trong những đội bóng chơi nhanh và hấp dẫn nhất châu Âu, nhưng tất nhiên, Arsenal vẫn cần có những cầu thủ xuất sắc vượt trội để thể hiện được ý đồ của "giáo sư" người Pháp.

Đội bóng đáng chú ý nhất là Manchester United. Họ đang thể hiện được sức mạnh vô cùng khủng khiếp ở mọi đấu trường. Chiến thắng 4 bàn không gỡ trước Fulham đã thêm một lần khẳng định điều đó. Lối chơi của MU vẫn rất hiệu quả dù họ chơi với đội hình nào đi chăng nữa. Đêm thứ 7 vừa qua, chúng ta được thấy sự ăn ý giữa Rooney và Tevez, trong khi Berbatov được cho nghỉ ngơi để chuẩn bị cho đấu trường Champions League. Mặc dù không thường xuyên thi đấu cùng nhau trên hàng công của "Quỷ đỏ" kể từ đầu giải đến nay, nhưng bộ đôi Tevez - Rooney vẫn có được tổng cộng 3 bàn thắng cho đội nhà, trước khi Park Ji-Sung ấn định chiến thắng bằng một pha bứt phá và dứt điểm kỹ thuật không hề thua kém hai người đồng đội siêu sao của mình. Cứ đà này, Everton sẽ là "nạn nhân" tiếp theo của "Bầy quỷ dữ".


MU đang là ƯCV nặng ký nhất

Vì sao không nhắc nhiều đến Hull City, đơn giản vì họ không còn ấn tượng như lúc ban đầu, khi "chân ướt chân ráo" gia nhập Premiership. Lúc đó, Phil Brown và các học trò đã khiến cả nước Anh sửng sốt với những gì họ thể hiện. Nhưng giờ đây, họ đã dần trở lại với vị trí của một phận "đàn em". Vị trí thứ 14 đã nói lên điều đó. Tuy vậy, với việc đã từng đánh bại Arsenal trên sân nhà ở Premiership, Hull City vẫn có cơ hội góp mặt ở bán kết năm nay.
  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X