Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam sẽ có điểm?

Thứ Tư 12/09/2007 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những gì đã thể hiện ở trận hòa trên cơ với Olympic Qatar cho thấy, các tuyển thủ Olympic VN đã trình diễn một lối chơi mạch lạc, tự tin, và đầy phấn khích. Đó là những tín hiệu tích cực nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ Ả Rập Xê Út vào tối nay.

Olympic Việt Nam: sẽ điều chỉnh?

Chấn thương của tiền vệ trung tâm Minh Chuyên và việc Công Minh của TCDK. SLNA từ chối lên tập trung cùng độ tuyển khiến càng khiến những khó khăn về nhân sự càng thêm chồng chất, hiện chúng ta chỉ còn đúng 3 người có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ là Quý Sửu, Duy Nam và Công Minh. Trong trận đấu với Qatar mặc dù đã thể hiện được một lối chơi “có lửa” nhưng hành lang trái với bộ đôi Tiến Thành - Nhật Tân vẫn còn lúng túng và chỉ thể hiện ở mức độ tròn vai chứ không tạo được sức ép mạnh mẽ như cánh phải nơi có sự góp mặt của Vũ Phong.

Olympic Việt Nam sẽ có một vài sự điều chỉnh ở trận này

Chính vì thế, trong những buổi tập trước trận đấu, HLV Riedl không giấu diếm ý định sẽ sắp xếp lại một số vị trí chiến thuật làm sao phù hợp với khả năng tốt nhất của các tuyển thủ. Rất có thể Đoàn Việt Cường và Võ Nhật Tân sẽ được hoán đổi vị trí cho nhau ở hành lang tuyến phòng ngự nhằm bịt “lỗ rò” bên trái, nơi được đánh giá là sơ hở nhất trong trận đấu với O.Qatar.

Ở tuyến tiền vệ, Riedl không dấu diếm ý định sẽ chuyển Vũ Phong vào giữa với hi vọng thể lực tốt cùng khả năng công thủ toàn diện cộng với thứ “vũ khí” lợi hại là những cú sút xa như trái phá của cầu thủ này sẽ là chìa khóa mang lại chiến thắng cho tuyển Olympic Việt Nam. Được bố trí chơi lùi vào giữa, Vũ Phong sẽ cùng với đội trưởng Công Vinh đá hơi lùi tạo nên một trục phối hợp tấn công từ chính diện và phát động ra hai cánh mạnh mẽ.

Trong trường hợp đó, Anh Đức sẽ chơi thế vào cánh phải của Vũ Phong. Đây cũng chẳng phải là vị trí thi đấu xa lạ với tiền đạo này bởi ở B.Bình Dương anh thỉnh thoảng vẫn được HLV Lê Thụy Hải bố trí trấn giữ ở đây và anh chơi khá tốt. Nếu kéo Anh Đức về biên phải sẽ giúp anh phát huy tầm vóc của mình hỗ trợ phòng ngự cho Nhật Tân, khi đó nên tận dụng Phan Thanh Bình đá cắm như cách chơi mà tuyển VN từng đá với UAE và Qatar ở Asian Cup.

Vũ Phong (trái) sẽ được kéo vào giữa

Trước trận đấu, BHL và các tuyển thủ tỏ ra rất thoải mái. Chuyến đi “trinh sát” đội bạn của HLV phó Công Minh đã cho kết quả và chúng ta đang nghiên cứu kĩ lối chơi của đối thủ để đưa ra những đối sách phù hợp chứ không còn phải thi đấu trong tình trạng “mù mờ” như trong trận đấu trước.

Nhưng dù chơi với đội hình gì và con người nào thì tinh thần và lối chơi của chúng ta cần được giữ vững ít nhất là như những gì đã thể hiện trong trận đấu với O.Qatar. Có như vậy, chúng ta mới có hi vọng để giành thêm ít nhất một điểm nữa trước một đối thủ được đánh giá là rất mạnh và quái.

Khách: rất mạnh

Tuy nhiên Olympic Ả Rập Xê Út không phải là tay mơ. Quốc gia dầu mỏ này luôn được đánh giá là một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu lục. ĐTQG nước này là một trong những vị khách quen thuộc của các Vòng chung kết World Cup. Ở cấp độ đội trẻ, họ cũng chơi khá tốt. Ở vòng loại thứ 2, Ả Rập Xê Út đã rơi vào bảng tử thần với những đối thủ thuộc “hàng khủng” như Iran, Australia và Jordan nhưng họ đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng thuyết phục với 5 trận thắng.

Đội khách đặt mục tiêu chiến thắng

Dù mới giành được 1 điểm qua 2 lượt đấu nhưng theo các nhà chuyên môn, chính đội tuyển này mới là đội có lối chơi đáng chú ý hơn. Đặc biệt là khả năng ghi bàn của Ả Rập Xê Út được chia sẻ cho nhiều vị trí, chứ không phụ thuộc vào một cá nhân nào, từ Al Salem Yousef, Al Bishi Jufain cho đến đội trưởng Al Abdulatif. Trong các buổi tập trước trận đấu, dù thể hình cao to như các cầu thủ Qatar nhưng Ả Rập Xê Út đã chứng tỏ họ nhỉnh hơn về độ tinh quái và các tiền đạo cũng rất khôn khéo. Các vị trí ở hàng hậu vệ đều cao to trên 1,8m, đây sẽ là điều khó khăn cho lối chơi giãn biên của đội chủ nhà.

Bày tỏ sự tôn trọng với những tiến bộ của Olympic Việt Nam, nhưng HLV Bandar Juaithen của Olympic Ả Rập Xê Út tuyên bố đội của ông sẽ cố gắng giành chiến thắng đầu tay để tiếp tục nuôi tham vọng đoạt chiếc vé đến Bắc Kinh.

Một trận đấu dự đoán là vô cùng khó khăn cho chủ nhà trước quyết tâm của đội khách. Nhưng nếu giải quyết tốt các vấn đề về nhân sự đồng thời giữ được lối chơi có lửa như những gì đã thể hiện, 1 trận hòa, thậm chí là một chiến thắng sẽ không là khó khăn với chúng ta.

  • Hà Thành (Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X