Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nỗi thất vọng mang tên ĐT Việt Nam

Thứ Hai 06/10/2008 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua, thua và thua. Đó là tất cả những gì mà thầy trò ông Calisto để lại dấu ấn tại giải quốc tế TPHCM. Niềm tin của người hâm mộ đang cạn dần, sau khi chứng kiến “lửa” tinh thần yếu ớt của các tuyển thủ, còn ĐT Việt Nam không trình diễn được một chiến thuật hiệu quả.

Bước xuống từ khán đài A sân Thống Nhất, Chủ tịch Hội đồng huấn luyện viên QG, ông Nguyễn Sỹ Hiển lắc đầu ngao ngán, ông cho biết: “Thất bại này, có lẽ mới đủ cho HLV Calisto rút ra những bài học kinh nghiệm sau này…”. Có lẽ ông Hiển đã nói đúng, tất cả những gì ĐTVN thể hiện chỉ là nỗi thất vọng, thầy trò ông Calisto sẽ phải học và rút kinh nghiệm nhiều.

 

Nhìn lại 3 trận đấu gặp Myanmar, SV Hàn Quốc và Turkmenistan, chưa một trận đấu nào ĐT Việt Nam không khiến cho người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Ở trận thua đầu tiên trước Myanmar, ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ vô số cơ hội. Lỗi thuộc về hàng tiền đạo đã rõ, nhưng cũng phần nào chỉ ra thất bại của ông Calisto trong đợt tập huấn này.


Ông Calisto đang rơi vào bế tắc
 

Trận thua Myanmar đã khiến cho tất cả các điểm yếu của ĐT Việt Nam phơi bày rõ ràng, sau cú gục ngã trước SV Hàn Quốc. Các học trò của HLV Calisto đã hoàn toàn bế tắc, khi tạo ra được vài đường lên bóng hời hợt, chỉ đủ “gãi ngứa” cho hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của SV Hàn Quốc.

 

Ở trận thua ê chề vừa kết thúc với Turkmenistan, ĐT Việt Nam cũng ghi được tới 2 bàn thắng, nhưng lại phải trả giá đắt vì lỗi sơ đẳng của Phan Văn Santos và các hậu vệ.

Nỗi thất vọng về chuyên môn chỉ chiếm phần nhỏ, điều khiến cho người hâm mộ có cảm giác ê chề là tinh thần thi đấu và tính đoàn kết giữa các cầu thủ. Ngoại trừ một vài khoảnh khắc ở trận cuối gặp Turkmenistan, ở cả 2 trận trước đó không lúc nào ĐT Việt Nam có được tinh thần thi đấu tốt nhất.

 

Điều này đã được chính ông Calisto xác nhận sau trận thua SV Hàn Quốc. Cho đến thời điểm này, một lối chơi dựa trên sức mạnh tập thể vẫn là điều rất xa vời ở ĐT Việt Nam. Xảy ra việc này, chẳng phải do các tuyển thủ Việt Nam yếu kém về chuyên môn, cái chính là một số người đã không phục cách dùng người quá thiên vị của ông “Tô”.

 

Nhìn lại giải TPHCM, có thể nhận thấy rõ ông Calisto đang muốn biến ĐTVN thành đội ĐTLA thứ hai. Cầu thủ đến từ Long An luôn giữ vai trò trục dọc trên sân với thủ môn Santos, tiền vệ Minh Phương - Tài Em và tiền đạo Việt Thắng. Nhưng thử nhìn lại, những cậu học trò cưng của ông “Tô” đã thi đấu thế nào?

 

Santos vừa đẩy Việt Nam tới thất bại thứ 6 liên tục vì những lối không thể chấp nhận nổi. Việt Thắng bỏ lỡ ít nhất 10 cơ hội ghi bàn, Tài Em không để lại nhiều dấu ấn. Còn Minh Phương, dù đã ghi được bàn thắng vào lưới Turkmenistan, nhưng không thể nói đã thi đấu đạt yêu cầu.

Tối qua một số CĐV trên sân Thống Nhất đã phản ứng về phong độ của ĐT Việt Nam, nhưng ông Calisto vẫn cố tạo vẻ không mấy quan tâm: “Những người thông minh sẽ không nhìn vào kết quả thi đấu giao hữu để đánh giá về đội tuyển, tôi thì không quan tâm lắm vì đích phấn đấu là AFF Cup…”.

 

Có thể ông “Tô” không quan tâm đến việc đã đưa ĐT Việt Nam thua liền 6 trận, nhưng bóng đá là môn thể thao được đo bằng thành tích thắng - thua. Trên thế giới cũng đã không ít HLV tài giỏi phải sớm cuốn gói ra đi, sau những giải khởi động tệ hại.

 

Phía trước vẫn còn 2 trận đấu với Singapore và 3 trận đấu T&T Cup gặp Thái Lan, CHDCND Triều Tiên, Uzberkistan. Nếu tiếp tục thua và thua, e rằng chiếc ghế ông Calisto đang ngồi cũng không còn vững chắc cho đến lúc giải đấu chính thức AFF Cup 2008 khởi tranh.

 

Có mặt trên sân Thống Nhất chiều qua, Phó chủ tịch Liên đoàn BĐ TPHCM, ông Trần Duy Long rất lo lắng cho số phận của ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2008: “Đá thế này thì đáng báo động. Nếu những trận đấu giao hữu sắp tới thua nữa, chẳng ai còn dám tin ĐT Việt Nam sẽ thành công ở AFF Cup…”.

 

Phải chăng sau chuỗi trận chỉ biết thua, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn hoàn thành chỉ tiêu lọt vào trận chung kết AFF Cup, thưa ông Calisto?

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X