Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern "phi thường"

Thứ Hai 06/10/2008 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng khó để chỉ trích Bayern sau một trận hòa mất mặt ngay trên sân nhà, trước đối thủ được liệt vào hạng cực yếu mà họ đã thắng 11/13 lần gặp gỡ gần đây nhất. Nhưng chính trận hòa 3-3 ấy lại thể hiện sự “phi thường” của một đội bóng đang dần hoàn thiện và rất khác thường với cuộc “cách mạng” của Klinsmann!

Thăng tiến

Sau 2 thất bại tối mặt trước Bremen (2-5) và Hannover (0-1), Bayern của Klinsmann đã tiến một bước dài với... 2 trận hòa. Đầu tiên là 1 điểm khi tiếp đối thủ lớn Lyon (1-1) sau khi đã bị dẫn trước, một trận đấu mà Rummenigge đã khen ngợi Klinsmann và Bayern thi đấu tuyệt vời. Chỉ 3 ngày sau đó họ cầm hòa Bochum, nhưng đó là trận đầu tiên sau 5 trận Bayern ghi được hơn 2 bàn/trận.

Hùm xám đã cào xé đối thủ một cách tàn nhẫn, vẫn ghi tới 3 bàn như bao năm qua vẫn thế. Nhưng lỗi chỉ thuộc về hàng phòng ngự tỏ ra khinh suất dẫn đến 2 bàn thua trong vòng 2 phút cuối trận (83’, 85’). Khi đó không thể dội trách nhiệm lên Klinsmann và càng không nên đổ lỗi cho cả một tập thể đã thi đấu rất cố gắng.

Hàng tiền đạo xuất sắc


Nguyên nhân sa sút của Bayern được nhắm vào sự kém cỏi của cặp tiền đạo Klose-Toni. Trong 6 trận gần đây cả hai đã biến mất, duy nhất Klose ghi được... 1 bàn vào lưới Nuernberg (hạng Hai) tại vòng 2 Cúp QG (2-0). Tổng cộng 1.620 phút, bộ ba tiền đạo có giá 37 triệu euro của Bayern ghi được đúng 1 bàn. Nhưng cũng không thể chỉ trích hàng tiền đạo của Klinsmann. Có thể đó là lối chơi mới của Klinsi trong cuộc “cách mạng” mà ông đang tiến hành.

Thậm chí, Toni và Klose đang chơi rất ổn định. Cả 3 bàn thắng vào lưới Bochum đều được kiến tạo bởi hàng tiền đạo: Klose 2 bàn và Toni 1 bàn. Tính thêm đường chuyền hoàn hảo của Klose cho Ze Roberto đánh đầu ghi bàn gỡ hòa trận gặp Lyon, Toni và Klose đã có 5 đường chuyền thành bàn. Cộng thêm 6 bàn thắng (Toni 3, Podolski 2, Klose 1), cặp tiền đạo của Bayern đã đặt dấu ấn ở 16/22 bàn thắng của Bayern ở mọi mặt trận. Đó là con số đáng nể chứ!

Hàng tiền vệ tuyệt vời!

Sự khác biệt của Klinsi là ông đã tạo được sức mạnh của hàng tiền đạo với khả năng kiến tạo, “làm tường” quá tốt. Và điểm nhấn thứ 2 là khả năng “nổ súng” của hàng tiền vệ. Ze Roberto ghi 3/4 bàn trong 2 trận gặp Lyon và Bochum. Trước đó, Borowski là người hùng cũng với 3 bàn/2 trận gặp Nuernberg và Bremen. Tổng cộng hàng tiền vệ ghi tới 11 bàn (Borowski 4, Ze Roberto 3, Schweinsteiger 2, Kroos 1). Sức mạnh của hàng tiền vệ đang là vũ khí đáng sợ mà Klinsmann tạo được. Và ông chỉ còn thiếu sự tỏa sáng của Ribery mà thôi!

Số phận

Hàng thủ ghi 3 bàn (van Buyten 2, Lahm 1), Oddo có 1 đường chuyền thành bàn, Demichelis chơi tốt, chẳng có HLV nào không hài lòng với thành tích ấy. Nhưng lạ lùng là Bayern vẫn thủng lưới, kể cả khi họ chơi với 3 trung vệ hay 5 hậu vệ. Năm sơ đồ chiến thuật với 21 cầu thủ được sử dụng, điều đó chứng tỏ đội hình của Klinsi có chiều sâu, các cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí và Klinsi cũng đã tìm mọi công thức chiến đấu. Khi đó, lỗi thuộc về... số phận với một Bayern “không bình thường”!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X