Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 Ligue 1: Lyon ngã chổng vó

Thứ Hai 06/10/2008 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chú “sư tử” vùng Rhone-Alpes đầy kiêu hãnh hành quân đến làm khách ở Rennes nhưng cuối cùng, những gì mà Lyon nhận được chỉ là một cú ngã đau như trời giáng khi Mickael Pagis lập hat-trick nhấn chìm các nhà vô địch.

Thất bại 0-3 ở Stade de la Route de Lorient thực sự là một cú sốc đối với thầy trò Claude Puel. Miền đất ở cực Đông Bắc, một đỉnh của hình lục lăng mang dáng dấp của nước Pháp, trở thành “miền đất dữ” đối với Lyon. Nơi đây, đội bóng vùng Rhone-Alpes đã bị Lorient cầm chân không bàn thắng ở vòng 2, qua đó tạo điều kiện cho tân binh Grenoble bất ngờ vượt lên dẫn đầu cuộc đua. Grenoble là láng giềng của Lyon còn Lorient chính là láng giềng của Rennes, đối thủ vừa hạ nhục nhà vô địch Pháp 7 lần liên tiếp.

Chỉ 2 ngày trước trận đấu với Lyon, Rennes vừa bị đội bóng Hà Lan Twente loại ở vòng 1 Cúp UEFA vì luật bàn thắng sân khách, sau khi thắng 2-1 ở lượt đi trên sân nhà và thua lại 0-1 trên sân khách. Nhưng Rennes không sụp đổ mà nhanh chóng đứng dậy, kiểu “biến đau thương thành hành động” để quật ngã bầy sư tử kiêu hùng đến từ vùng Rhone-Alpes. Mickael Pagis, chân sút chủ lực của Rennes ở mùa trước với 12 bàn thắng, đã im hơi lặng tiếng suốt từ đầu mùa đến nay. Nhưng chỉ cần 81 phút trước Lyon, anh đã trở lại thật đúng lúc, ghi liền 3 bàn vào lưới Hugo Lloris tội nghiệp. Pagis trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở Ligue 1 mùa giải này.


Lyon (phải) ngã chỏng vó trước Rennes

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất nhưng Lyon không tài nào dồn ép được đội chủ nhà. Ngược lại, chính đội khách mới là những người rơi vào thế chống đỡ hết sức bị động. Và rồi, điều gì đến cũng phải đến. Pagis lần lượt vượt qua hàng phòng ngự và không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Lloris, người chẳng hiểu chuyện gì đã xảy ra. Trong 7 trận trước, Lloris chỉ để thủng lưới có 3 bàn ở giải vô địch quốc gia Pháp nhưng chỉ trong chưa đầy 90 phút ngắn ngủi, anh đã bị hạ gục tới 3 lần. Phút 81, sau khi đã rung đùi với cú hat-trick đầy ấn tượng, Pagis đã nhường chỗ cho Sylvain Wiltord, một cựu cầu thủ của Lyon. Wiltord không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, nhưng những gì mà Pagis có được cũng đã quá đủ cho một chiến thắng, có lẽ là bất ngờ và ấn tượng nhất ở vòng 7 này. Đây là lần thứ hai Lyon bị mất điểm và là lần đầu tiên họ hứng chịu thất bại.

Cú ngã của Lyon đã tạo điều kiện cho nhóm bám đuổi phía sau rút ngắn khoảng cách. Toulouse tiếp tục mạch trận thắng đầy phấn khích khi vượt qua Auxerre bằng bàn thắng duy nhất của Andre-Pierre Gignac trên sân nhà. Tiền đạo 22 tuổi này đã có 5 lần lập công, qua đó vươn lên vị trí thứ hai trên danh sách những chân sút hàng đầu của Ligue 1, chỉ kém 1 bàn so với người dẫn đầu là Karim Benzema bên phía Lyon. Sau trận thắng thứ tư liên tiếp, khoảng cách giữa Lyon và Toulouse được rút ngắn xuống chỉ còn 2 điểm.

Marseille cũng chỉ còn kém ngôi đầu của Lyon số điểm của một trận thắng. Trên sân nhà, đội bóng của HLV Eric Gerets vượt qua Caen 2-1. Chiến thắng này đã giúp họ phần nào quên đi hai thất bại ở Champions League, cùng có tỷ số 1-2 trước Liverpool và Atletico Madrid. Nó cũng giúp Marseille cắt đứt chuỗi 6 trận chỉ hòa (2) và thua (3) trên mọi mặt trận. Bám sát phía sau Bordeaux là Le Mans và Bordeaux, những đội cùng thu về 3 điểm ở lượt trận thứ tám. Trên sân của tân binh Le Havre, Le Mans có chiến thắng đầu tiên sau 3 trận chỉ biết đến hòa (2) và thua (1) ở Ligue 1. Cú đúp của Fernando giúp á quân Bordeaux vượt lên với 14 điểm, còn kém Lyon tới 5 điểm sau 8 vòng. Phong độ của Bordeaux chưa thật ổn, nhưng ít ra, họ cũng đã có thể lạc quan hơn sau 2 trận thua liên tiếp, 0-4 trước Bordeaux và 1-3 trước Roma ở Champions League, tương tự như Marseille.

Trong hai trận đấu muộn diễn ra vào đêm qua, bên cạnh cú sốc mà Rennes gây ra trước nhà vô địch Lyon, St. Etienne cũng khẳng định tham vọng bằng cách đè bẹp Monaco. Tiền đạo đội tuyển Pháp Bafetimi Gomis đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới. Tuần trước, anh vừa lập cú đúp vào lưới Hapoel Tel Aviv, giúp St. Etienne vượt qua vòng một Cúp UEFA.

Nantes đã thắng sân khách

Một bất ngờ đã xảy ra ở Stade des Alpes trong trận đấu giữa hai tân binh Grenoble và Nantes. Đang bay cao sau trận thắng 1-0 trước PSG ngay tại Paris, Grenoble bất ngờ ngã ngựa trên sân nhà. Nantes, đang ngập chìm trong khủng hoảng, tìm thấy niềm vui sau chiến thắng đầu tiên trên sân khách. Vậy là tân HLV Elie Baup, thay Michel Der Zakarian, đã có trận thắng sân nhà (2-0 trước Valenciennes) và trận thắng sân khách (1-0 trước Grenoble) bên cạnh hai thất bại khi rời xa “Thánh địa” La Boujoire. Thứ mà Baup chưa có là một trận hòa, không cần biết ở sân nhà hay sân khách, sau 4 trận dẫn dắt “Chim hoàng yến”.

Chiến thắng thứ hai trong mùa giải giúp Nantes cải thiện được chút ít vị trí trên bảng xếp hạng. Cụ thể, họ đã nhảy hai bậc, qua đó thoát ra khỏi khu vực “cầm đèn đỏ”. Vị trí ấy vẫn còn hết sức mong manh và có thể đánh mất bất cứ lúc nào. Nhưng điều quan trọng hơn sau trận thắng Grenoble 1-0 chính là sự tự tinh đã trở lại với những chú “Chim hoàng yến”. Cuộc chiến trụ hạng của Nantes còn rất dài và lắm chông gai. Họ cần phải tự tin mới có thể hy vọng giành thắng lợi và Nantes đang có được điều đó sau vòng 8 đầy may mắn này.
 
Kết quả
 
Rennes - Lyon 3-0
Marseille - Caen 2-1
Lorient - Bordeaux 1-2
St. Etienne - Monaco 2-0
Grenoble - Nantes 0-1
Le Havre - Le Mans 1-2
Nice - Sochaux 1-1
Toulouse - Auxerre 1-0
Lille - Valenciennes 1-0
Nancy - PSG 1-1
 

Bảng xếp hạng

STT

CLB

ST

T

H

B

HS

Điểm

1

Lyon

8

6

1

1

+6

19

2

Toulouse

8

5

2

1

+2

17

3

Marseille

8

4

4

0

+7

16

4

Le Mans

8

4

2

2

+5

14

5

Bordeaux

8

4

2

2

+3

14

6

Lille

8

4

2

2

+2

14

7

Grenoble

8

4

2

2

+1

14

8

Rennes

8

3

4

1

+4

13

9

Caen

8

3

2

3

+4

11

10

Nice

8

3

2

3

+1

11

11

PSG

8

3

2

3

0

11

12

Auxerre

8

3

1

4

-1

10

13

S.Etienne

8

3

1

4

-1

10

14

AS Monaco

8

2

3

3

-2

9

15

AS Nancy

8

1

5

2

-1

8

16

Valenciennes

8

2

1

5

-5

7

17

Lorient

8

1

3

4

-6

6

18

Nantes

8

1

2

5

-8

5

19

Sochaux

8

0

4

4

-4

4

20

Le Havre

8

1

1

6

-7

4


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X