Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những phát biểu thú vị của Euro 2008

Thứ Ba 01/07/2008 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ đem lại những giây phút mãn nhãn và giàu cảm xúc cho khán giả bằng các trận đấu trong sân, Euro 2008 còn mang đến những tiếng cười sảng khoái hay chút suy ngẫm khi những người trong cuộc lên tiếng.


Những câu nói ấn tượng của vòng bảng


"Sau khi đã đặt hai tiền đạo cắm ở trên còn các cầu thủ chạy cánh lại chơi quá tồi thì có lẽ bạn phải cần đến 13 cầu thủ trong đội hình của mình" HLV CH Séc, Karel Bruckner, giải thích tại sao Jan Koller và Milan Baros lại không thể phối hợp tốt với nhau khi được tung vào sân cùng lúc.


"Đơn giản là tôi không thể chịu đựng thêm một chút nào nữa với những lời đại loại như 'Chúng ta thua nhưng đã chơi tốt'. Tôi đến với Euro là để chiến thắng, không phải để chơi tốt và... thua. Chúng tôi đã bị loại, đó là điều rõ ràng nhất. Tại sao báo chí cứ phải tỏ ra nịnh bợ như vậy? Tôi cảm thấy dị ứng!" Đội phó của Thụy Sỹ, Ludovic Magnin, phản ứng gay gắt về việc bị loại quá sớm.


Dù sao Thụy Sỹ cũng rất xứng đáng được khen ngợi với những gì đã thể hiện

"Khi còn dẫn dắt ĐT Trinidad & Tobago tại World Cup 2006, tôi thức dậy mỗi buổi sáng trong tiếng nhạc du dương của ca sỹ Bob Marley, còn bây giờ trừ khi ngủ còn lúc nào tôi cũng đau đầu đến nỗi muốn nổ tung" HLV Ba Lan, Leo Beenhakker, đau đầu với danh sách chấn thương.


"Thật là buồn chán khi buổi tối nào cũng vậy, vào thời gian nghỉ ngơi, chúng tôi lại phải nói đến bóng đá. Đôi lúc tôi ước mình được nói về các chủ đề khác" HLV thủ môn của ĐT Đức, Andreas Köpke, cảm thấy phát ngán với công việc của mình.


"Chúng tôi chuẩn bị cho mỗi trận đấu ở vòng chung kết cũng giống như vòng loại thôi. Trước khi đá, chúng tôi thường hát, giải lao chúng tôi cũng hát để có tinh thần, nhưng khác với vòng loại là chúng tôi không thể hát sau khi trận đấu kết thúc" HLV của Ba Lan, Beenhakker nói về sự khác biệt giữa vòng loại và vòng chung kết Euro 2008.


"Đã có thời điểm họ chuẩn bị cho tôi một con lạc đà ngay trước sân vận động và sẵn sàng tống cổ tôi ra sa mạc. Vào cuối năm 2007, tôi có được 3% sự ủng hộ của dân chúng, còn bây giờ tôi đã có được 3,5%, theo bạn thì tôi có nên tiếp tục không? HLV của ĐT Áo, Josef Hickersberger, nói về quyết định từ chức được vạch sẵn trước Euro 2008.


"Hình như tất cả mọi người dân Hà Lan đều có mặt ở đây thì phải. Có lẽ tôi phải gọi điện về nhà và hỏi xem mình có mất thứ gì không?" HLV của Hà Lan, Marco van Basten, sợ rằng sẽ không có ai đảm bảo an ninh cho khu nhà của mình khi ông thấy người Hà Lan tràn ngập Thụy Sỹ.

Marco van Basten sợ mất trộm

"Anh ấy nói mình cảm thấy không được tốt vì người bạn thân nhất vừa gặp vấn đề, vì vậy tôi đã nói lời chia buồn nhưng không hiểu sao Toni lại cứ luyên thuyên mãi về bóng đá mà quên mất người bạn kia" có lẽ lần sau Luca Toni nên kiếm một lý do nào đó tốt hơn để đổ lỗi cho phong độ của mình, nếu không Miroslav Klose lại có dịp cười nhạo anh.


"Tôi không có gì để nói khi mọi người muốn tôi từ chức. Nhưng tôi lại có điều muốn nói với Estelle (bạn gái Domenech). Điều duy nhất lúc này là tôi muốn hỏi cưới Estelle,có những thời điểm bạn cần một bàn tay để xoa dịu nỗi đau của mình và lúc này tôi muốn có bàn tay của cô ấy ở bên". Domenech tỏ ra yếu đuối khi Pháp bị loại.


"Chúng tôi sẽ không chơi giống như Ba Lan, họ đã để cho người Đức quá nhiều khoảng trống từ xa để tận dụng. Họ sử dụng bẫy việt vị của bóng đá hiện đại để rồi thua cũng rất... phong cách với tỉ số 2-0." HLV của Hy Lạp, Otto Rehhagel mạnh miệng trước trận thua 0-2 với Thụy Điển, hàng phòng ngự của ông cũng đã rất "hở hang" khi Abrahimovic ghi bàn.


Những câu nói ấn tượng ở vòng knock-out


"Bà ấy khuyên tôi phải kiềm chế bản thân mình và chơi giống như ở World Cup 2006. Và khi một vị thủ tướng nói như vậy bạn chắc chắn phải tuân lệnh thôi". Bastian Schweinsteiger tự hào khi được thủ tướng Đức, Angela Merkel khuyên bảo.

Bastian Schweinsteiger nhận được sự quan tâm đặc biệt của thủ tướng
Angela Merkel

"Tôi đã mất hai chai sâm banh khi cá cược với trợ lý Hans-Dieter Flick hôm nay. Tôi nói rằng Đức sẽ không ghi bàn từ các tình huống mở, vậy mà các cầu thủ đã 2 lần làm như vậy." Joachim Löw vẫn tiếc 2 chai rượu của mình dù đã say sưa với chiến thắng trước Bồ Đào Nha.


"Anhxtanh đã nói 'Có hai cách để bạn sinh tồn, một là tin vào phép màu, hai là chẳng có phép màu nào cả. Tôi thuộc tuýp người thứ hai." HLV Terim tự hào về tinh thần chiến đấu của các học trò trong trận thắng Croatia. Còn Emre lại hài hước: "Bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao họ lại gọi chúng tôi là những người Thổ điên rồ".


"Hai phút cuối trận đấu thật khó diễn tả. Nó sẽ ám ảnh tôi đến suốt‎ cuộc đời" Bilic tỏ ra đau đớn khi bị loại.


"Tôi cho rằng họ có một HLV hiểu chúng tôi còn hơn chúng tôi hiểu về bản thân mình" Mario Melchiot lý giải nguyên nhân Hà Lan bị Nga loại khỏi tứ kết Euro 2008.


"Tôi không thích cái màu vàng này. Cũng may mà chỉ có các cầu thủ mới phải diện lên mình cái màu khó ưa đó." Aragonés không thích màu áo vàng của Tây Ban Nha mà họ đã diện ở bán kết.


"Sẽ rất nhiều người yêu mến đội tuyển Tây Ban Nha vì chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đẹp. Trước mùa giải tôi đã nói rằng nếu đội bóng giữ được phong độ tốt thì không ai có thể cản được họ. Tôi chỉ là người tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ. Hy vọng Tây Ban Nha sẽ giữ được lối chơi này và giành thêm nhiều chiến thắng nữa" Aragonés khép lại một kì Euro đáng nhớ.

  • Huy Nam (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X