Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nhìn lại lượt đi Bundesliga: Hấp dẫn và quyết liệt

Thứ Tư 02/01/2008 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là Bundesliga cũng đã đi hết nửa chặng đường. Sau 17 lượt trận, đã có rất nhiều biến cố, rất nhiều sự kiện nhưng dấu ấn đậm nét hơn cả là sự lên ngôi rực rỡ của bóng đá tấn công cùng cuộc đua quyết liệt tại tốp đầu.

Có thể nói lượt đi Bundesliga năm nay là sự tiếp nối của một xu hướng đã không ngừng lớn mạnh từ 3 mùa giải gần đây: lối đá tấn công đẹp mắt và cống hiến. Nếu như 10 năm trước bóng đá Đức bị coi là kém hấp dẫn, thiếu cảm xúc bởi lối chơi khoa học đến thực dụng thì giờ đây nó đã khoác lên mình một “bộ cánh” mới, thật duyên dáng và quyến rũ.

 

Bundesliga đang bội thu bàn thắng

Cùng với cuộc cách mạng về lối chơi của ĐT Đức, các CLB tại Bundesliga ngày càng có nhiều chuyển hướng tích cực về tư duy bóng đá. Thay vì giành 3 điểm bằng mọi giá thì giờ đây ngày càng có nhiều đội dám chơi cống hiến, chơi đẹp.

 

Con số 431 bàn thắng sau 153 trận (bình quân 2,81 bàn/trận) đủ để nói lên điều đó. Nếu La Liga luôn được coi là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh thì sau 17 vòng đấu, số bàn thắng mới chỉ dừng lại ở con số 441 (2,59 bàn/trận). Cũng sau ngần ấy trận hiệu số này ở Premier League và Serie A chỉ lần lượt là 2,68 bàn/trận và 2,62 bàn/trận

Ngoài Bremen vốn luôn là “ngọn cờ đầu” của bóng đá tấn công đẹp mắt, Bundesliga năm nay còn trở nên hấp dẫn hơn nữa với sức công phá “hàng hiệu” của “Hùm xám”, lối đá khoáng đạt của Leverkusen (32 bàn/17 trận), Schalke hay sự tấn công quên mình của Wolfsburg (ghi 30 bàn để lọt lưới 30 bàn!). Rõ ràng nếu ai đó còn nói rằng bóng đá Đức không hấp dẫn thì quả là thiếu cập nhật!

 

Không chỉ hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng, Bundesliga mùa này còn cuốn hút CĐV với cuộc ganh đua ngày càng quyết liệt ở tốp đầu. Sau 3 vòng đầu nhiều người đã vội lo rằng sức mạnh của Bayern sẽ “giết chết” giải đấu, biến nó thành màn độc diễn. Nhưng cuối cùng tất cả chỉ có thể nói: “Hùm xám” cũng chỉ là một ƯCV cho “chiếc đĩa bạc” như bao đội khác.

 

Bayern (đỏ) rất mạnh nhưng chẳng còn có thể độc diễn

Nếu sau 10 trận đầu, khi Bayern vượt lên dẫn đội xếp nhì 6 điểm, GĐTT Uli Hoeneß mạnh miệng tuyên bố “các đối thủ sẽ phải lấy ống nhòm để có thể thấy chúng tôi vượt quá xa ở phía trước”, thì sau lượt trận cuối cùng ông chỉ có thể ngậm ngùi rằng: “Dù sao chúng tôi cũng vô địch lượt đi”.

Tận dụng sự xuống dốc của “Hùm xám”, Bremen với lối tấn công vũ bão đã vươn lên áp sát khiến cuộc đua ở lượt về sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn. Cho dù chủ công Klose đã ở bên kia chiến tuyến, Klasnic lại vắng mặt phần lớn thời gian đầu vì ghép thận, “các vũ công” vẫn có một sức “hủy diệt” ghê gớm với 42 bàn thắng, nhiều hơn Bayern đến 11 bàn.

 

Còn đáng nể hơn khi biết rằng, trong suốt giai đoạn lượt đi, HLV Schaaf đã phải quay vòng đến 27 cầu thủ khác nhau. Chỉ có 3 người có thể góp mặt trong tất cả các trận đấu còn lại đều bị chấn thương hành hạ, trong đó có những trụ cột như Frings hay Klasnic. Một ngày nào đó, khi Bremen không còn chấn thương Bayern hãy dè chừng.

 

Trong mỗi trận đấu của Bremen người ta luôn thấy sự sôi động, sự lôi cuốn đến mê hoặc của một “vũ điệu” đậm chất la tinh mà nhạc trưởng Diego chính là nguồn cảm hứng vô hạn. Đóng góp đến 9 bàn sau 17 trận (bằng với Klose và Toni) cùng 6 lần kiến tạo, còn gì có thể đòi hỏi hơn ở một tiền vệ công?

Theo ngay sau Bremen là một Hamburg cũng thật xuất sắc. Không có được tiềm lực tài chính hùng mạnh như các đàn anh, Hamburg thành công nhờ lối chơi tập thể đậm chất Đức với ngôi sao duy nhất là Van der Vaart. Vậy nhưng những gì HSV đạt được thật đáng nế: bất bại trên sân nhà, lọt lưới ít thứ 2 Bundesliga (sau Bayern) để vững vàng ở vị trí thứ 3 với 32 điểm.

 

Vaart và Diego – những ngôi sao sáng nhất lượt đi Bundesliga

Và Van der Vaart thật xứng đáng với vai trò thủ lĩnh sau khi có tổng cộng 11 bàn thắng và 6 pha kiến tạo cho đồng đội tại Bundesliga và cúp UEFA . Ngoài khả năng cầm bóng tấn công điêu luyện (52% những pha quặt bóng hoặc độc diễn là thành công), Vaart còn hỗ trợ cực tốt cho tuyến sau với tỷ lệ chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi lên đến...49%. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, việc Vaart sẽ góp mặt ở Champions League mùa tới là hoàn toàn khả thi.

 

Với những “quyền lực” của mùa bóng trước như Schalke và Stuttgart, lượt đi của mùa bóng năm nay có thể thật đáng thất vọng.  Vậy nhưng sự trở lại của họ trước kỳ nghỉ Đông hứa hẹn một sự hồi sinh mạnh mẽ trong nửa còn lại của mùa giải. Khi đó Bundesliga sẽ còn rực lửa hơn nữa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X