Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez tỏa sáng đem về chiến thắng cho Quỷ Đỏ

Thứ Tư 02/01/2008 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có được một chiến thắng giòn giã như nhiều người mong đợi, Manchester United chỉ giữ được 3 điểm ở lại sân Old Trafford trước Birmingham City nhờ tình huống tỏa sáng đúng lúc của Ronaldo và Tevez

Trái với những dự đoán trước khi trận đấu này diễn ra, Wayne Rooney vẫn chưa khỏi trận sốt virus và không thể ra sân thi đấu. Bởi vậy HLV Alex Ferguson chỉ bố trí một tiền đạo duy nhất là Carlos Tevez. Dù việc thiếu vắng chân sút số 10 đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của đội chủ nhà, Quỷ Đỏ vẫn tỏ ra lần lướt nhưng không thể áp đặt được thế trận như họ vẫn thường làm mỗi khi được thi đấu trên sân nhà.

Bàn thắng mở tỷ số của Carlos Tevez

Ngay ở phút thứ 6 khung thành của thủ môn Maik Taylor đã chao đảo dữ dội sau pha đánh đầu dội cột dọc của tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji Sung.13 phút sau, đến lượt Luis Nani có có pha độc diễn bên phía cánh trái trước khi tung ra một cú sút xa đầy uy lực, bóng đi chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của các cổ động viên có mặt trên sân.

Tuy nhiên những người yêu mến Quỷ Đỏ cũng không phải nuối tiếc lâu bởi chỉ sau đó có 6 phút, Ronaldo và Tevez đã "đền đáp" lại bằng một bàn thắng đẹp như mơ. Nhận đường chuyển từ Michael Carrick, Tevez có một pha phối hợp một - hai đầy ngẫu hứng với Ronaldo trước khi dễ dàng đánh lừa thủ thành Maik Taylor mở tý số cho đội nhà. Tiền đạo người Argentina dường như đã chờ đợi bàn thắng này từ rất lâu bởi ngay sau đó anh trình làng một pha ăn mừng lạ mắt với một chiếc núm vú giả dành cho trẻ sơ sinh.

Sau bàn thắng này, Manchester United vẫn không thể cải thiện được thế trận, đội chủ nhà tỏ ra khá bế tắc trong việc tổ chức tấn công. Lối chơi áp sát và phòng ngự với số đông mà HLV Alex McLeish yêu cầu các học trò của mình sử dụng đã gây ra không ít khó khăn cho Quỷ Đỏ. Hiệp một kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang đến đầu hiệp hai, lối chơi của đội chủ nhà có phần sáng sủa. Ngay khi hiệp hai vừa mới bắt đầu được 5 phút, Ronaldo suýt chút nữa đã có ghi bàn thắng cho riêng mình sau khi bật cao đánh đầu dũng mãnh từ quả tạt bên phía cánh phải của Park Ji Sung, Rất tiếc cho tiền vệ người Bồ Đào Nha khi ở tình huống này phản xạ xuất thần của thủ môn Maik Taylor đã cứu cho Birmingham City một bàn thua trông thấy.

Cristiano Ronaldo bỏ lỡ khá nhiều cơ hội

Phút thứ 57, cả Tevez và Ronaldo đều có được cơ hội tuyệt vời để nâng tỷ số nhưng cả hai cầu thủ này đều không thể thành công. Đầu tiên là pha xoay sở trong vòng cấm đầy nỗ lực rồi dứt điểm đập cột dọc của Tevez, bóng tìm đến đúng vị trí của Ronaldo tuy nhiên tình huống xử lý quá rườm rà của anh đã khiến cho cơ hội trôi qua một cách vô cùng đáng tiếc.

Sau những phút đầu dồn dập, trận đấu lại trở về với kịch bản có phần giống với những gì đã diễn ra ở hiệp một. Manchester United vẫn chiếm lĩnh tuyệt đối về thời gian kiểm sóat bóng nhưng không thể tổ chức tấn công hiệu quả như mong đợi. Càng về cuối trận đấu, Quỷ Đỏ càng cho thấy tỷ số 1-0 mà họ đang sở hữu là rất mong manh, may mắn là đối thủ hôm nay của họ là Birmingham City chứ không phải West Ham United. Cách biệt tối thiểu được duy trì cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Tevez trình làng một kiểu ăn mừng khá ngộ nghĩnh

Với 3 điểm ở lại trên sân Old Trafford, Manchester United đã hoàn thành chỉ tiêu giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của loạt 4 trận đầy căng thẳng, tuy nhiên cái cách mà các học trò của ngài Alex Ferguson giành chiến chiến thắng ngày hôm nay chắc hẳn không thể khiến cho những người yêu mến họ hài lòng. Một lần nữa cái tên Wayne Rooney lại được nhắc đến, có thể nhận thấy rõ ràng rằng mặc dù không ghi nhiều bàn thằng nhưng vai trò của tiền đạo số 10 là không thể thay thế trong đội hình của Manchester United.

Đội hình thi đấu :
Manchester United: Kuszczak, Evra (Brown 84'), Ferdiand, Vidic, O'Shea, Park Ji Sung (Hargreaves 75'), Anderson, Nani, Ronaldo, Carrick, Carlos Tevez (Saha 71')
Birmingham: Taylor, Kelly, Ridgewell, Jaidi, Quedrue, McSheffrey (De Ridder 67'), Muamba, Nafti (Palacios 81'), Larsson, Jerome (Forssell 67'), O'Connor.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X