Thứ Tư, 05/06/2024 Mới nhất
Zalo

Người Ý và cuộc trở lại mộng tưởng

Chủ Nhật 20/04/2008 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự tham gia của Serie A vào đấu trường lớn nhất châu Âu mùa này đã sớm kết thúc, đây cũng là lần đầu tiên từ năm 2004, không có một đại diện Ý nào tại bán kết.

Những tifosi lạc quan sẽ cho rằng đây sẽ chỉ là một năm bản lề, giống như mùa 2003/04 để rồi sau đó Milan chơi tưng bừng, đến cách chức vô địch mùa 2004/05 chỉ 45 phút…

 

Nhưng liệu Serie A có làm nên một cuộc trở lại vĩ đại như thế vào mùa sau?

 

Inter và AS Roma chắc chắn có mặt tại Champions League 2008/09. Nói về Nerazzurri tại châu Âu vẫn là điều các tifosi tránh từ hai thập kỷ nay. Sự thiếu cá tính đã khiến Inter phải trả giá trước Liverpool mùa này.


Inter, Ibrahimovic, Mancini thiếu cá tính ở Champions League
 

Bài học đó, cùng với những bài học trước đó tại Valencia và Villarreal chắc chắn đã khiến những nhà chiến lược và các cầu thủ Inter vắt óc suy nghĩ. Dẫu vậy, chưa ai có thể yên tâm khi đặt niềm tin vào Inter tại Champions League.

 

Roma chính là đội bóng đến từ bán đảo hình chiếc ủng chơi ổn định nhất tại đấu trường Âu châu trong suốt 18 tháng qua. Nhìn vào đội hình Roma, có thể thấy rằng với những Mexes, Cicinho, De Rossi, Aquilani, Taddei, Mancini, Totti; Spalletti và gia đình Sensi chỉ còn thiếu một vài ngôi sao hàng đầu để đưa Roma đi xa hơn vòng tứ kết.

Với việc trận chung kết Champions League mùa giải sau sẽ được tổ chức tại thánh địa Olimpico của chính Roma, đây chắc chắn sẽ là động lực cực lớn cho đội bóng áo bã trầu.

Dẫu vậy, không thể quên yếu tố đầu tiên: Roma liệu có được gia đình Sensi “bơm” đủ tiền vào quỹ chuyển nhượng để có được những bản hợp đồng đủ chất lượng hay không? Câu trả lời đã là “Không!” trong nhiều mùa trở lại đây, nhất là sau vụ áp-phe Mexes…

 

Ngay sau bộ đôi đang cạnh tranh Scudetto là những đội bóng đang cạnh tranh nhau để được đại diện cho đất nước tại châu lục mùa sau. Xét về lịch sử và bản lĩnh, Juventus và Milan sẽ đem đến các tifosi cảm giác an tâm hơn cả. Hẳn nhiên, sẽ là rất tuyệt nếu được thấy 4 đội bóng lớn nhất Calcio đồng loạt góp mặt tại Champions League, nhưng hiện tại không cho phép người Ý lãng mạn quá nhiều ngay cả khi điều đó xảy ra.


Milan quá yếu ớt ở Champions League
 

Milan đang đứng bên bờ một cuộc “thay máu”, khi đội hình già nua của họ rất cần đến nguồn sinh lực trẻ trung mới. Với Milan, có một điều dễ nhận thấy: khi họ tỏ ra sung sức tại châu Âu, họ trở nên bất khả chiến bại. Nhưng ngược lại, Rossoneri thực sự sẽ trở thành một mối lo, một gánh nặng với các tifosi.

Juventus, trong khi đó, vẫn đang cố hết sức để tìm lại sức mạnh thống trị trong biên giới nước Ý, và điều đó đem lại một sự thực: Không nên trông chờ nhiều vào việc Bianconeri chiến đấu hết sức mình và đóng vai trò đầu tàu cho Calcio tại Champions League mùa sau.

 

Không thể không kể đến 3 thế lực đang dần khẳng định mình: Fiorentina, Udinese và Sampdoria. Viola với màn trình diễn tại UEFA Cup mùa này đang thể hiện mình thực sự là ông lớn tại đấu trường này, nhưng e rằng chỉ có vậy. Chất lượng Champions League là cao hơn hẳn và đội bóng của Cesare Prandelli sẽ cần thời gian để hòa nhập.

 

Với Udinese và Sampdoria, có lẽ việc góp mặt tại sân chơi danh giá nhất châu lục sẽ chỉ đem lại ảnh hưởng tiêu cực đến họ. Không phủ nhận rằng đội bóng áo sọc đen – trắng đã để lại ít nhiều ấn tượng tại Champions League 2005/06 (không vượt qua vòng bảng), nhưng việc họ kết thúc Serie A ở vị trí thứ 13 (sau phán quyết Calciopoli là 11) thực sự là một thảm họa so với vị trí thứ 4 mùa trước.

Mùa giải tới, Juventus coi trọng Scudetto hơn

Sampdoria là cái tên còn lại cần nhắc đến, dẫu cơ hội để họ lọt vào top 4 mùa này là rất mong manh. Với một lực lượng không đều và dồi dào, chỉ một vài cái tên sáng giá là chưa đủ cho Doria cạnh tranh tại Champions League mùa tới.

 

Bài học mang tên Lazio vẫn còn trước mắt: ông lớn ngày nào của bóng đá Ý vật lộn để được dự Champions League mùa này, và song song với những ngày chiến đấu tại vòng bảng đấu trường vinh quang danh giá kia là những ngày Biancocelesti căng sức “bơi” trong khu vực đèn đỏ của Serie A…

 

Không phủ nhận rằng cả Inter, Roma, Milan và Juventus đều có những cá nhân kiệt xuất đủ để thắp sáng bất kỳ mùa Champions League nào, nhưng nhìn thẳng vào thực tế, không thể tin rằng bất kỳ CLB nào đủ lực để đối đầu với sức mạnh của phần còn lại châu Âu, của Premier League và La Liga.

 

Bóng đá vẫn luôn có vòng quay của nó, và sớm muộn cơn thủy triều từ bán đảo bên bờ Địa Trung Hải sẽ trở lại nhấn chìm cựu lục địa. Nhưng hiện tại, con thuyền Serie A đang hướng vào vùng biển lặng, không phải đến xứ sở nhiều sóng gió mà vinh quang của Champions League…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X