Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và chuyến làm khách khó khăn tại El Sardinero

Chủ Nhật 20/04/2008 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ cần chinh phục được Racing Santader ngay tại El Sardinero gần như 90% Real sẽ đăng quang ngôi vị vô địch La Liga vào cuối mùa bóng bởi cả hai đối thủ bám đuổi là Barcelona và Villareal đều đang đuối sức trong cuộc đua.

Real mùa này thật may mắn. Họ chơi không thực sự tốt trong những trận đấu gần đây thậm chi còn có một giai đoạn kền kền trắng lâm vào khủng hoảng khá nặng nề khi mà họ thua nhiều hơn thắng ở La Liga và cả ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên do cả Villareal lẫn Barcelona đều tỏ ra hụt hơi ở vị trí người bám đuổi nên Real vẫn đàng hoàng xếp ở ngôi đầu bảng với khoảng cách điểm số khá cao và nhiều khả năng họ sẽ kết thúc mùa giải với ngôi vô địch, thậm chí là còn có thể sớm trước vài vòng đấu.



Raul cây trường sinh của đội bóng hoàng gia 

Nếu như hồi đầu mùa bóng người ta nói đến sự tỏa sáng của Robinho cùng với những bàn thắng của Van Nistelrooy nhưng hiện nay cầu thủ người Brazil đang bị Schuster hắt hủi và anh dường như không còn là sự lựa chọn số 1 cho một vị trí chính thức trong đội hình của Real, trong khi Van the man thì gặp chấn thương có lẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa. Trong bối cảnh đó Raul thể hiện vai trò đầu tầu của mình. Người đội trưởng của sân Bernabeu như một cây trường sinh trong bóng đá khi anh chứng minh cho mọi người thấy là mình chưa bao giờ hết thời. 16 bàn thắng cho Kền kền trắng cho đến thời điểm này và đứng thứ 3 trong danh sách Pichichi(vua phá lưới) cho thấy vai trò của Chúa nhẫn quan trọng đối với đội bóng hoàng gia như thế nào.
 


Tham gia


 


Người Madrid càng có lí do để tin tưởng vào người đội trưởng mẫn cán của mình khi những con số thống kê chỉ ra rằng Raul là khắc tinh của đội bóng thành phố Santader. Trong sự nghiệp của mình anh đã nã vào lưới Racing tới 16 lần trong đó có 3 cú đúp, ở trận lượt đi của mùa giải tại Bernabeu chính Raul đã ghi 2 bàn thắng quan trọng mang lại chiến thắng của Real trước đối thủ khó chơi Racing.

Đang có một phong độ tốt tại Liga mùa giải năm nay, Racing đang ngấp nghé một suất dự Champions League mùa tới khi hiện tại Los Verdiblancos đang xếp thứ 5 trên BXH và chỉ cách Top 4 có 1 điểm mong manh. Điểm mạnh của Racing không nằm ở hàng công khi họ không có những chân sút thật xuất sắc nhưng hàng phòng ngự của đội bóng thành Santader thật sự là đáng nể. Họ chỉ để lọt lưới 31 bàn trong mùa giải năm nay và hiện là đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn thứ 2 của La Liga.

Những trận đấu giữa Racing-Real luôn căng thẳng

Ngoài ý nghĩa là một trận đấu căng thẳng giữa hai đội bóng đang cần điểm cho những mục tiêu riêng của mình, trận đấu trên sân El Sardinero về phương diện cá nhân là cuộc đua tranh của hai thủ môn đang đứng đầu danh sách Zamora. Casillas hiện đang dẫn đầu khi chỉ để lọt lưới 30 bàn trong khi Tono của Racing cũng chứng tỏ phong độ độ ấn tượng với 31 bàn.

Tuy nhiên Tono cũng có lí do để lo lắng khi mà lá chắn vững chãi trước mặt anh là trung vệ Garay nhiều khả năng không thể ra sân vì chấn thương. Trong khi đó bên phía Real, Guti cũng đang gặp vấn đề với bộ phận y tế và chưa chắc sẽ có mặt.

Trên sân El Sardinero năm ngoái, Racing đã lội ngược dòng đánh bại chính Real bằng 2 quả phạt đền ở những phút cuối. Cơ hội dự Champions League để đổi đời đang hiển hiện trước mặt các cầu thủ Los Verdiblancos chính vì thế họ sẽ không bỏ qua. Không còn đấu trường nào để phải chia sẻ sức lực, Real chắc sẽ toàn tâm toàn ý vào La Liga và họ sẽ đầy quyết tâm hạ gục Racing để có thể sớm nghĩ tới giây phút bật sâm panh ăn mừng ngôi vô địch. Một trận đấu khó dự đoán kết quả

Đội hình dự kiến
Racing: Tono- Ayoze, Oriol, Moraton, Pinillos – Serrano, Duscher, Colsa, Jorge Lopez – Smolarek, Tchite
Real Madrid: Casillas - Heinze, Cannavaro, Pepe, Salgado – Sneijder, Diarra, Baptista - Robben, Raul, Robinho

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X