Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương "đá bay" Đà Nẵng khỏi Cup quốc gia

Chủ Nhật 20/04/2008 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa 2-2 trong 90 phút chính thức, đội chủ sân Gò Đậu phải chờ đến loạt đá luân lưu mới vượt qua CLB sông Hàn với thắng lợi 4-3 và đoạt vé vào bán kết Cup quốc gia. Nam Định, HN.ACB, Khánh Hòa cũng giành vé đi tiếp.

Ở vòng tứ kết Cup quốc gia, ngoài trận Khánh Hòa thắng Bình Định 3-2 trong 90 phút, cả ba trận đấu còn lại đều phải phân định thắng thua bằng những loạt sút luân lưu 11m. Trên sân Thiên Trường, chủ nhà Nam Định hạ Thể Công 5-4, sau khi hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức. Còn tại Vinh, SLNA để HN.ACB cầm chân 0-0 trong hai hiệp đấu và ngậm ngùi nhìn đội khách cầm vé đi tiếp vào bán kết khi thua 5-4 trong loạt "đấu súng".

Tân binh Fabio lập cú đúp cho Bình Dương trong ngày ra mắt khán giả nhà

Trở lại với cuộc so tài gay cấn trên sân Gò Đậu. Đây là lần thứ hai chỉ trong vòng bốn ngày, Bình Dương cho đội bóng Sông Hàn nếm mùi chiến bại. Tuy nhiên, so với trận thắng dễ dàng 2-0 ở V-League hôm thứ ba, thắng lợi chiều nay của thày trò HLV Lê Thụy Hải có vất vả đôi chút. Họ đã để đối thủ bám đuổi với tỷ số 2-2 sau 90 phút giằng co. Tân binh người Brazil, Fabio có màn ra mắt ấn tượng trước các CĐV nhà khi hai lần đưa Bình Dương vượt lên dẫn điểm bằng những bàn thắng tuyệt đẹp. Nhưng Almeida, "chủ công" của Đà Nẵng, cũng không kém cạnh khi lập cú đúp, buộc hai đội phải bước vào loạt sút 11 mét định mệnh. "Trời mưa đã làm ảnh hưởng lối chơi của hai đội. Nhưng dù sao, Bình Dương cũng chiến thắng, đó mới là điều là quan trọng. Với tôi, Fabio đã để lại ấn tượng tốt bằng hai bàn thắng. Nhưng cậu ta chỉ có kỹ thuật chứ chưa thật sự xông xáo", HLV Lê Thụy Hải nhận xét về trận đấu.

Bước vào trận đấu, cả ông Lê Thụy Hải và Lê Huỳnh Đức đều tung ra sân thành phần cầu thủ mạnh nhất hiện có. Nhưng diễn biến trận đấu không thật sự hấp dẫn bởi ảnh hưởng của cơn mưa nặng hạt trút xuống sân Gò Đậu sau tiếng còi khai trận 10 phút. Trên mặt sân sũng nước, bóng chủ yếu được hai đội tranh chấp ở khu giữa sân. Phải đến phút 39, Bình Dương mới phá vỡ thế quân bình. Từ quả tạt bên cánh phải của một đồng đội, tân binh Fabio thoát xuống nhận bóng ở tư thế trống trải và dễ dàng sút tung lưới Văn Hạnh sau một pha dùng ngực hãm bóng rất điệu nghệ.

Sau giờ nghỉ, nhờ tạnh mưa và sân bớt trơn trượt, hiệp hai trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số của hai đội. Phút 62, nhận đường xỉa bóng của đồng đội, Almeida đi thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm căng hạ thủ môn Minh Quang ở góc rất hẹp, san bằng tỷ số cho Đà Nẵng. Nhưng niềm vui của đội khách chỉ kéo dài 5 phút, khi Bình Dương tái lập thế dẫn bàn. Giữa vòng vây của hai trung vệ đội khách, Fabio vẫn xoay trở khéo léo rồi sút vừa đủ khó hạ, thủ môn Văn Hạnh. Tuy nhiên, đến phút 77, hàng thủ chủ nhà lại sơ hở trong khâu kèm người, để Almeida thoải mái đánh đầu sau một quả tạt bên cánh phải, ấn định tỷ số 2-2 trong 90 phút chính thức.

Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng chiến thắng, sau khi vượt qua Đà Nẵng ở những loạt sút luân lưu 11m

Kết quả ấy buộc hai đội phải bước vào loạt "đấu súng" trên chấm 11 mét để phân định "kẻ đi tiếp, người bị loại". Ở bốn lần sút đầu tiên, các cầu thủ hai đội đều thực hiện thành công. Đến lần đá thứ năm, trong khi thủ quân Đà Nẵng, Hồng Minh sút quá phô để Minh Quang dễ dàng bắt bài, thì Quang Thanh lại không mắc sai sót nào, "bắn" tung lưới Văn Hạnh, giúp Bình Dương đi tiếp với thắng lợi 5-4.

Tại vòng bán kết Cúp Quốc gia, Bình Dương sẽ gặp Khánh Hòa vào ngày 28/6. Ở cặp đấu còn lại, đội đang giữ Cup, Nam Định sẽ tranh suất vào chung kết với HN.ACB.

Kết quả Vòng tứ kết Cup Quốc gia 2008
Lịch đấu bán kết Cup Quốc gia 2008

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X