Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Người Đức hưởng lợi khi Thổ Nhĩ Kỳ lâm vào "đường cùng"

Thứ Tư 25/06/2008 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Đức đang vượt trội so với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ khi họ được cả yếu tố lịch sử và hiện tại ủng hộ. Trong khi Đức có đầy đủ các gương mặt xuất sắc nhất tham dự trận bán kết đêm nay thì ngược lại, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có... 13 cầu thủ sẵn sàng cho cuộc chiến cho một chiếc vé vào chơi trận chung kết Euro 2008.

 

HLV Joachim Low của Đức nói rằng Torsten Frings có thể đá trận đêm nay mặc dù anh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương xương sườn. Frings đã quay lại tập luyện cùng đồng đội hôm thứ hai sau khi bỏ lỡ trận cầu với Bồ Đào Nha. Nếu ĐT Đức có được sự phục vụ của tiền vệ giữa này thì họ sẽ gia tăng sức mạnh để dễ dàng đánh bại một TNK "què quặt".

 

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chỉ có 13 cầu thủ có khả năng thi đấu trong trận bán kết, đa phần trong số đó là các cầu thủ dự bị. Thậm chí HLV Terim đã tính đến việc tung cả thủ môn thứ ba của họ, Tolgan Zengin vào sân, nhưng dưới vai trò một... hậu vệ ở những phút cuối trận.


Frings có thể sẽ đá chính
 

17: Đức và Thổ Nhĩ Kỳ đã tưng gặp nhau 17 lần, ĐT Đức có được 11 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 3 trận. Nhưng người Thổ lại rất thành công trong những trận chạm trán mới đây giữa hai đội, họ có 3 trận bất bại khi 2 lần giành chiến thắng và một trận hòa. Lần gần đây nhất ĐT Đức giành chiến thắng trước TNK là tháng 5/1992 khi những cỗ xe tăng đả bại người Thổ 1-0 trong trận giao hữu. Lần duy nhất hai đội gặp nhau trong một giải đấu lớn là vào World Cup 1954 (cũng được tổ chức tại Thụy Sỹ) khi ấy Tây Đức giành thắng lợi trong cả hai trận lượt đi và về với tỉ số 4-1 và 7-2.

 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội diễn ra vào tháng 10/2005, TNK đã đánh bại người Đức 2-1 trên sân nhà Istanbul, trong khuôn khổ loạt trận giao hữu quốc tế. 2 bàn thắng của TNK được ghi do công của Hamil Altintop và Nuri Sahin. Oliver Neuville là cầu thủ ghi bàn danh dự cho ĐT Đức khi trận đấu bước vào những phút đá bù giờ.

 

Đức: ĐT Đức đã từng lọt đến 5 vòng bán kết tại các kì Euro (tính cả Euro 2008 là 6 lần) và họ mới bị loại một lần duy nhất vào năm 1988. Khi ấy Tây Đức đã đón nhận thất bại trước ĐT Hà Lan (nhà vô địch năm ấy) với tỉ số 2-1.

 

Đức và Thổ Nhĩ Kỳ đều là hai đội đứng nhì bảng ở vòng một Euro 2008. Có một điều trùng hợp là cả hai nhà vô địch gần đây nhất của Euro (Hy Lạp năm 2004 và Pháp năm 2000) đều là hai đội xếp thứ hai ở vòng đấu bảng.


Schweinsteiger: Thiên thần và Ác quỷ 
 

Bastian Schweinsteiger: Anh đã có tất cả những "hình phạt" và "phần thưởng" dành cho một cầu thủ: một bàn thắng, một đường chuyền kiến tạo, một thẻ vàng và một thẻ đỏ. Trước anh chỉ có duy nhất cầu thủ Klaus Berggreen của Đan Mạch làm được điều tương tự tại Euro 1984.

 

Michael Ballack đã có những bàn thắng quan trọng vào lưới của Bồ Đào Nha và Áo. Anh và Lukas Podolski cần thêm hai bàn thắng nữa để san bằng kỉ lục ghi được 5 bàn thắng tại cà kì Euro cho ĐT Đức của Jurgen Klinsmann. Ballack cũng đã có được 38 bàn thắng cho ĐT Đức, chỉ có 6 tuyển thủ đứng trên anh với số bàn thắng nhiều hơn là Muller, Klinsmann, Voller, Rummenigge, Seeler và Klose.

 

Thổ Nhĩ Kỳ: Đây là trận đấu bán kết đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ trong lịch sử Euro. Lần duy nhất họ lọt đến vòng 4 đội mạnh nhất của một giải đấu lớn là vào World Cup 2002, TNK đã để thua Brazil với tỉ số 0-1.

 

15: Đó là số thẻ mà Thổ Nhĩ Kỳ được các trọng tài "ban tặng" tại Euro 2008. họ chỉ còn cách kỉ lục 19 thẻ phạt của CH Séc tại Euro 1996 đúng 4 chiếc thẻ nữa.


Đội quân của HLV Terim đang gặp... nạn
 

Thủ môn số một của TBK, Volkan Demirel, vẫn bị cấm thi đấu sau khi nhận thẻ đỏ với pha "thiết đầu công" Koller ở vòng bảng, trong khi đó tỉ lệ ra sân của tiền vệ kiến thiết lối chơi Emre (cầu thủ thuộc biên chế của Newcastle United) chỉ là 50-50. TNK đã mất đi 6 cầu thủ của mình trong sau vòng bảng, vì thẻ phạt và chấn thương. Tiếp theo đó, trong trận gặp Croatia, họ mất 3 cầu thủ nữa là Tuncay Sanli, Arda Turan và Emre Asik vì nhận thêm thẻ vàng. Tiền đạo Striker Nihat Kahveci đã chính thức đứng ngoài cuộc tại Euro 2008 vì chấn thương cơ đùi, tuy vậy UEFA vẫn rất cứng rắn vì không hề mở cho Thổ Nhĩ Kỳ một con đường "sống" khi họ đề nghị được bổ sung cầu thủ hoặc giảm án treo giò cho các tuyển thủ của mình. Theo nguyên tắc, không một đội bóng nào được phép thay thế cầu thủ sau thời điểm trận đấu đầu tiên diễn ra.
 


Tham gia


 


Các cầu thủ khác của TNK dính chấn thương là Emre Güngör, Servet Cetin, Tümer Metin và Emre Belözoğlu. Trong số này Emre Belözoğlu dính phải chấn thương gân kheo trong trận mở màn vòng bảng nhưng đã quay lại luyện tập với các đồng đội hồi đầu tuần.

 

9: Đó là số phút chứng kiến TNK vươn lên dẫn bàn trong 4 trận đã đấu của họ. Nếu tính cả thời gian thi đấu bù giờ, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có 2,5 phút dẫn điểm trước Thụy Sỹ và 6,5 phút giành phần hơn trước CH Séc.

 

4: Trong cả 4 trận đã đã, TNK đều là đội bị dẫn bàn trước và họ đã 3 lần đảo ngược được tình thế với 2 trận thắng và một trận hòa trước Thụy Sỹ, CH Séc và Croatia. Thành tích này đã ngang bằng với 3 lần "vượt dốc" của CH Séc tại Euro 2004, đội bóng đang giữ kỉ lục trong các kì Euro với 3 trận thắng mặc dù là đội bị dẫn điểm trước.


 Thổ Nhĩ Kỳ khó làm nên điều kỳ diệu
 

Với hai bàn thắng có được tại Euro 2008, Arda Turan, Nihat Kahveci và Semih Senturk đã sánh ngang với kỉ lục ghi bàn nhiều nhất cho ĐT TNK trong các kì Euro của Hakan Sukur.

 

Hamit Altintop sẽ có dịp gặp mặt các đồng đội trong màu áo Bayern Munich là Marcell Jansen, Phillip Lahm, Bastian Schweinsteiger, Miroslav Klose và Lukas Podolski.

 

Nếu ra sân, tiền vệ Gokdeniz Karadeniz sẽ có trận đấu thứ 50 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Trận ra mắt của anh trong màu áo đỏ là chiến thắng 4-0 trước CH Séc vào tháng 4/2003. Karadeniz đã từng bị cấm thi đấu 10 tháng do dính dáng đến một vụ scandal cờ bạc năm 2005.

 

Rustu Recber: Thủ thành 35 tuổi này là cầu thủ TNK lớn tuổi nhất từng chơi tại một giải đấu lớn (cả Euro và World Cup). Rustu là cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất, 117 lần, đồng thời cũng là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tại các kie Euro với 8 trận góp mặt.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X