Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Thổ Nhĩ Kì: Xe tăng không biết đùa

Thứ Tư 25/06/2008 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 3 lần đùa giỡn với tử thần với những chiến thắng ở phút chót có lẽ Thổ Nhì Kì sẽ lộ bộ mặt thật của mình nhất là khi họ đang đối mặt với cơn bão chấn thương và thẻ phạt. Người Đức với bản lĩnh và ý chí của mình sẽ không khó để thể hiện sự vượt trội.

Rất nhiều chuyên gia đã có chung nhận định rằng Thổ Nhĩ Kì và Đức là hai quốc gia có tư duy bóng đá khá tương đồng với nhau: đó là đều có sức mạnh tinh thần vô cùng mạnh mẽ tựa như những cỗ xe tăng lầm lì vượt qua mọi chướng ngại vật để  tiến về phía trước. Có được điều này là bởi vì trong lịch sử phát triển của mình cả hai nền bóng đá đều có những gương mặt xuất sắc nhất của mình vốn là người của bên kia. Nếu như Mehmet Scholl là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Mannschaft mang gốc Thổ thì dường như đất nước Đức đã cung cấp cho đội tuyển quốc gia “hình lưỡi liềm” rất nhiều ngôi sao.

Hamit Altitop biết rất rõ về những cầu thủ như Ballack

Chào đời tại Gelsenkirchen lại đang chơi bóng tại B.Munich, Hamit Altintop chắc hẳn sẽ có rất nhiều thông tin về những đồng đội ở bên kia chiến tuyến, như Philipp Lahm, Marcell Jansen, Bastian Schweinsteiger, Miroslav Klose và Lukas Podolski. Một trường hợp khác là hậu vệ trái có cú sút như búa tạ Hakan Kadir Balta đang chơi bóng tại Galatasaray nhưng lại sinh trưởng tại Berlin trong một gia đình gốc Thổ. Người ta còn kể đến trường hợp Nuri Sahin, thần đồng 19 tuổi người Thổ sinh ra tại Ludenscheid (Đức) anh là tâm điểm của sự tranh chấp của hai đội tuyển quốc gia nhưng cuối cùng đã trọn Thổ để khoác áo và trớ trêu thay bàn thắng đầu tiên trọng sự nghiệp quốc tế của anh lại ghi vào lưới của….. Mannschaft.
 

"Cỗ xe tăng" sẽ lần thứ 4 lên ngôi?
 
Soạn EU DUC gửi 8581

để dự đoán Đức vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết,
xem tại đây


HLV Loew từng làm việc một thời gian ngắn trên cương vị HLV của Fernebache trong khi đó Fatih Terim từng huấn luyện Bierhoff, nay là trợ lí của ĐTQG Đức.Những sự giao hòa đó khiến cho cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng cùng được đề cao về ý chí thi đấu tại bán kết EURO có vẻ như mang màu sắc của tình bạn nhiều hơn một cuộc chiến thực sự trên sân cỏ. Tuy nhiên phỏng đoán đó là hoàn toàn không có cơ sở bởi tuy có nhiều điểm chung nhưng Đức và Thổ luôn rất kị jeux nhau và những cuộc đấu giữa họ luôn luôn diễn ra không khoan nhượng vì danh dự của cả một dân tộc. Nhất là trận đấu này lại là bán kết một giải đấu lớn như EURO.

Thổ Nhĩ Kì đã có 3 cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng khá ngoạn mục

Đội bóng quê hương của “những người thích đùa” là một trong những bất ngờ lớn nhất tại VCK EURO lần này.  Những hậu duệ của Azit Nexin luôn luôn thích đùa với đối phương khi liên tục chiến thắng nhờ những lội ngược dòng nhiều khi khó tin đến mức phi lí. Trước Thụy Sỹ, họ ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 90; trước CH Czech, họ ghi liền ba bàn trong 15 phút cuối trận để thắng 3-2. Còn ở tứ kết, thày trò Terim gỡ hòa 1-1 ở những giây cuối cùng hiệp phụ thứ hai dù vừa bị thủng lưới trước đó 3 phút, để rồi loại Croatia bằng loạt sút luân lưu. Với thầy trò ông F.Terim khái niệm về giờ giấc chỉ mang tính chất…. tương đối và họ rất thích làm nên chuyện ở những giây phút mà mà khoảng cách giữa thiên đàng và địa ngục là rất mong manh. 

Thổ Nhĩ Kỳ có đủ sức làm nên điều thần kỳ?
 
Soạn EU TNK gửi 8581

để dự đoán Thổ Nhĩ Kỳ đăng quang ở Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Đức là đội bóng cực mạnh về ý chí. Bị ngờ vực sau những màn trình diễn thiếu ấn tượng ở vòng bảng bước vào trận tứ kết người Đức đã làm cho tất cả tâm phục khẩu phục bằng một chiến thắng trước Bồ Đào Nha, một trong những ứng viên cho giải đấu lần này để lọt vào bán kết. Cái ám ảnh 12 năm chưa vượt qua vòng bảng tại EURO đã tan biến Ballack và các đồng đội giờ đang đang rất mạnh mẽ và tự tin nhắm đến ngôi cao nhất của giải đấu mà họ đang giữ kỉ lục về số lần đứng trên bục vinh quang. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng J.Loew, Đức là một trong những đội bóng hiếm hoi pha trộn được những nét phóng khoáng của một kẻ mang thiên hướng tấn công đồng thời cũng duy trì được sự chắc chắn nơi sân nhà với sự có mặt của những cận vệ già cỡ như Lehman, Mertesacker, Metzelder…..

Bản lĩnh của người Đức vẫn là thứ vũ khí đáng sợ…

Thổ đang gặp khó khăn cực lớn về nhân sự khi mà họ hiện chỉ có 14 cầu thủ lành lặn có thể thi đấu được. Những Nihat, Emre, Tucay Sanli, Vocal Demirel, Gungor, Asik ….bằng lí do này hay lí do khác đều phải vắng mặt khiến cho việc sắp xếp đội hình của HLV Terim bị phá sản  và thậm chí HLV này phải tính đến “phương án cùn” là đưa thủ môn dự bị Tolga Zengin lên thay tiền đạo. Tuy nhiên như đã nói ở trên sức mạnh của Thổ Nhĩ Kì không nằm ở những con người cụ thể mà còn ở tinh thần thi đấu quật cường, không chấp nhận đầu hàng. Chỉ có điều, thứ vũ khí lợi hại ấy của TNK xem ra khó trở thành lợi thế trước các học trò của HLV Joachim Loew, bởi nếu xét đến sự lì lợm trên sân bóng, khó có đội nào qua mặt được Đức.

Không có bất cứ một sự vắng mặt đáng kể nào lại thêm tinh thần thoải mái vì được nghỉ nhiều hơn một ngày, xe tăng Đức đang tràn trề quyết tâm đi tiếp bởi đối đầu với họ chỉ là một đội quân què quặt và chỉ đáng mặt đàn em về mặt đẳng cấp. Có lẽ sau 3 lần đùa giờ đây Thổ Nhì Kì phải trở về với bộ mặt thật của mình, và như thế sẽ không khó để người Đức thể hiện sự vượt trội.

Đội hình dự kiến
Thổ Nhì Kì: Rustu Recber; Altintop, Emre Asik, Gokhan Zan, Balta; Kazim-Richards, Aurelio, Tumer Metin, Karadeniz; Erding, Semih Senturk.
Đức: Lehmann; Lahm, Mertesacker, Metzelder, Lahm; Schweinsteiger, Ballack, Frings/Rolfes, Podolski; Klose, Gomez.

Dự đoán: Đức thắng 3-1

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X