Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ngày thi đấu thứ 5 Australia mở rộng: Mauresmo và Roddick cùng bại trận

Thứ Bảy 19/01/2008 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bất ngờ đầu tiên đã xảy ra trong ngày thi đấu thứ 5 Australia mở rộng cả ở nội dung đơn nam và đơn nữ. Hai cựu số 1 thế giới là Mauresmo và Roddick cùng thi đấu đáng thất vọng và phải ngậm ngùi xách vali về nước.

Sự thất vọng của Mauresmo

Amelie Mauresmo trở thành ứng cử viên vô địch đầu tiên bị loại sau khi để tay vợt 18 tuổi của nước chủ nhà Casey Dellacqua vượt qua với tỷ số 3-6, 6-4, 6-4. Nhà vô địch của năm 2006 đã nhập cuộc khá tốt, đặc biệt ở khả năng giao bóng ăn điểm trực tiếp. Thế nhưng vẫn là vấn đề thể lực khiến tay vợt người Pháp phải trả giá đắt ở 2 set tiếp theo. Cô mắc những 43 lỗi kép và đành sớm chia tay giải Grand Salm đầu tiên trong năm.

 

Thật ra thất bại của Mauresmo có thể hiểu được, bởi từ lâu rồi cô không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Cắt bỏ ruột thừa hồi tháng 3/2007 xong, cựu binh này đã nghỉ thi đấu 2 tháng. Không lâu sau Mauresmo lại phải điều trị chấn thương cơ háng mất thêm 2 tháng, thậm chí không thể tham dự Mỹ mở rộng 2007. Ngoài ra, chỉ 2 tuần trước khi Australia mở rộng 2008 khai mạc, Mauresmo không may tái phát chấn thương trong lúc tập luyện.

 

Vào buổi sáng, hạt giống số 1 Justine Henin đã kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 31 nhờ vượt qua Francesca Schiavone với tỷ số 7-5, 6-4. Đây cũng là chiến thắng thứ 16 trong tổng số 17 trận tranh tài của tay vợt người Bỉ tại Australia mở rộng qua các năm. Nhiều khả năng Henin sẽ dễ dàng tiến vào tứ kết khi chỉ phải gặp tay vợt Đài Loan Su-Wei Hsieh tại vòng 4.

Sharapova đang dần lấy lại sự tự tin

Sau chiến thắng trước Davenport, Sharapova đã tự tin lên rất nhiều và nhanh chóng loại tay vợt đồng hương Vesnina 6-3, 6-0. Tuy nhiên, thử thách thực sự còn đang chờ đón cô ở phía trước khi đối thủ sẽ là một đồng hương Nga khác là hạt giống số 11 Dementieva- tay vợt đã tiễn Shahar Peer về nước với tỷ số cách biệt 6-2, 6-0.

 

70 phút là thời gian đủ để cho Serena Williams đánh bại Azarenka với tỷ số 6-3, 6-4. Suốt trận đấu, cô em nhà Williams thực hiện được 15 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và 48 pha dứt điểm thành công. Từng vô địch Australia mở rộng vào các năm 2003, 2005 và 2007, thế nên tay vợt người Mỹ đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên lớn nhất cho năm nay.

 

Nếu thất bại của Mauresmo tạo nên “dư chấn” ở nội dung đơn nữ thì “cơn địa chấn” thực sự đã xuất hiện ở nội dung đơn nam với kẻ bại trận mang tên hạt giống số 6 Andy Roddick.

Không phải Roddick chơi tồi mà là đối thủ người Đức Philipp Kohlschreiber chơi quá hay. Tay vợt người Mỹ thực hiện được 11 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, nhờ đó mới có thể kéo dài trận đấu đến tận game cuối cùng của set thứ 5. Tuy nhiên, dù đã cứu được 4 điểm match-point, thì cuối cùng Roddick cũng đành chịu gác vợt với tỷ số
4-6, 6-3, 6-7 (8-10), 7-6 (7-3), 6-8 sau hơn 4 giờ đồng hồ.


Roddick (phải) thất bại trước phong độ xuất thần của Kohlschreiber

Với chiến thắng này, hạt giống số 29 Kohlschreiber lần đầu tiên lọt vào vòng 4 một giải Grand Slam, và với những cú bạt trái phản đòn đầy uy lực mà chuẩn xác, anh sẽ là thách thức lớn cho bất cứ đối thủ nào, kể cả hạt giống số 2 Nadal- tay vợt mà Kohlschreiber có thể “đụng” ở bán kết.

 

Cũng ở nội dung đơn nam, hạt giống số 2 Rafael Nadal không mấy khó khăn đánh bại Gilles Simon của Pháp với tỷ số 7-5, 6-2, 6-3. Ngoại trừ set đầu tiên phải nỗ lực cứu đến 6 điểm set-point để rồi lội ngược dòng thành công, mọi chuyện diễn ra quá đơn giản cho “Vua đất nện” ở phần còn lại của trận đấu. Đối thủ sắp tới của Nadal tại cũng sẽ là một tay vợt đến từ nước Pháp, Paul-Henri Mathieu.

 

Lọt vào vòng 4 còn có bộ đôi người Nga là Davydenko và Youzhny. Davydenko dễ dàng vượt qua Gicquel của Pháp với tỷ số 6-3, 6-2, 6-3, trong khi Youzhny cũng chỉ mất 80 phút để đánh bại hạt giống số 20 Karlovic với tỷ số 6-2, 6-4, 6-2. Đáng chú ý, chính Davydenko và Youzhny sẽ phải loại nhau ở trận tiếp theo.

 

  Kết quả trong ngày thi đấu thứ 5

 

Đơn nam

 

Nadal - Gilles Simon 7-5, 6-2, 6-3
Davydenko - Marc Gicquel 6-3, 6-2, 6-3
Gasquet - Andreev 6-3, 6-2, 4-6, 6-4
Youzhny - Karlovic 6-2, 6-4, 6-2
Mathieu - Koubek 4-6, 7-6 (7-4), 2-6, 7-5, 8-6
Tsonga - Lopez 6-3, 6-4, 6-2
Nieminen - Mardy Fish 3-6, 7-6, 6-3, 6-1
Roddick - Kohlschreiber 4-6, 6-3, 6-7 (8-10), 7-6 (7-3), 6-8

 

Đơn nữ

 

Henin - Schiavone 7-5, 6-4
Jankovic - Razzano 6-2, 4-6, 6-1
Sharapova - Vesnina 6-3, 6-0
Serena - Azarenka 6-3, 6-4
Dementieva - Peer 6-2, 6-0
Vaidisova - Sugiyama 6-3, 6-4
Su Wei - Rezai 6-2, 6-7 (3), 6-4
Dellacqua - Mauresmo 3-6, 6-4, 6-4

 


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X