Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố đội hình tiêu biểu của UEFA năm 2007

Thứ Bảy 19/01/2008 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 12 người có tên trong "Đội hình tiêu biểu năm 2007" theo sự bình chọn của người hâm mộ trên trang uefa.com (kể cả HLV) đều sẽ ra sân khi Champions League trở lại vào tháng 2 này. Một minh chứng cho thấy ảnh hưởng của giải đấu này lớn đến thế nào và họa có điên mới tìm cách cải tổ nó.

Đây là một cuộc bầu chọn được tổ chức trên website chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Âu (www.uefa.com) dành cho những CĐV bóng đá trên toàn thế giới và tính đến ngày "khóa sổ" đã có tổng cộng 277.985 người tham gia, với số phiếu bầu lên tới 3,75 triệu. Và theo kết quả của sự bình chọn ấy, đội hình tiêu biểu của năm 2007 chỉ còn sót lại 2 người từng xuất hiện trong đợt bầu chọn năm 2006, là Kaka và Gerrard, cũng là những người đã góp mặt trong trận CK Champions League 2006-2007. Ngoài Kaka, còn 2 người nữa của muốn được hưởng lợi từ chiến thắng trong trận CK ấy, là trung vệ Nesta và tiền vệ Seedorf, trong đó đây đã là lần thứ 4 Nesta có mặt trong ĐHTB của năm (trước đó là 2002, 2003, 2004), còn với Seedorf là lần thứ 2 (lần trước vào năm 2002).

Đội hình xuất sắc nhất năm 2007 của UEFA do các CĐV bầu chọn

Với việc bị Liverpool loại khỏi vòng 1/8 Champions League mùa trước, Barca chỉ đóng góp duy nhất hậu vệ Abidal cho ĐHTB năm nay, trong khi năm ngoái, nhờ chức VĐ Champions League 2005-2006, đội bóng xứ Catalan có tới 5 đại diện. Đây cũng là lần đầu tiên hậu vệ người Pháp Abidal có mặt, nhưng nó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho phong độ ổn định của anh cả trong màu áo Lyon, Barca lẫn ĐT Pháp.

Cũng lần đầu góp mặt như Abidal còn có Casillas (Real Madrid), Ronaldo (MU), Drogba (Chelsea), Daniel Alves (Sevilla), và lbrahimovic (lnter) và đặc biệt là Alex Ferguson, cho vị trí HLV trưởng. Như thế, Premier League, từng đóng góp 3 trong 4 đại diện ở vòng bán kết Champions League 2006- 2007, chiếm ưu thế về quân số với 5 người (Ferguson, Ronaldo, Terry, Drogba, Gerrard) , Serie A của Italia xếp thứ 2 với 4 người (Kaka, Nesta, Seedorf, Ibrahimovic)  và cả 3 người còn lại đều đến từ Primera Liga của TBN (Casillas, Alves, Abidal). Ligue 1 và Bundesliga hoàn toàn vắng bóng.

Nếu có sự vắng mặt đáng tiếc nhất, thì đó phải là tiền đạo Ruud van Nistelrooy của Real Madrid. Ngay ở mùa giải đầu tiên chơi bóng cho Real Madrid, Nistelrooy đã giành được "Pichichi" với 25 bàn thắng và cạnh tranh quyết liệt danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu" với Totti của Roma.

Mùa này, Van the Man tiếp tục tỏa sáng với 11 bàn ở Liga và 4 bàn ở Champions League, nâng tổng số bàn thắng của anh ở giải đấu này lên con số 57. Tuy nhiên, sự vắng mặt ấy lại càng khẳng định quyền lực tối thượng của Champions League. Van Nistelrooy sẽ có tên, nếu Real Madrid của anh không bị Bayern Munich loại ngay từ vòng knock-out đầu tiên như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X