Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Khó khăn đang chờ Real Madrid

Thứ Sáu 18/01/2008 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những chiến thắng liên tiếp, những kỉ lục mới được xác lập, ghi nhiều bàn thắng nhất, giành được nhiều điểm nhất sau lượt đi. Và bỏ cách nhóm rượt đuổi với số điểm khá cao, các CĐV Real đang ngây ngất với viễn cảnh kền kền trắng là một đội bóng bách chiến bách thắng. Nhưng….

Trong khi Rijkaard và Barcelona đã mạnh dạn thay đổi và với những gì đã thể hiện dường như họ đã để lại những ưu phiền của năm 2007 sang một bên để trở lại thực sự ấn tượng hơn. Trong khi đó Real thì sao. Họ dường như vẫn còn đang trên mây sau những gì đạt được và thực sự đội quân của thầy trò ông Schuster không có màn trình diễn ấn tượng trong những trận đấu gần đây.

Real đã chơi không thuyết phục trong những trận đấu gần đây

4 trận gần nhất là 4 màn trình diễn đáng thất vọng của Kền kền trắng. Kể cả hai trận thắng trước Zaragoza và Levante cũng không để lại những ấn tượng nào rõ nét, thậm chí nhìn những gì mà các cầu thủ Real chơi trong 2 trận thắng đó người ta không thể tưởng tượng ra hình ảnh một màu trắng áp đảo cả Liga như trước đó nữa. Nếu không nhờ đến những nỗ lực cá nhân của Casillas hay Van Nistelrooy họ đã không còn lợi thế 7 điểm cùng ngôi đầu bảng như hiện nay.
 

Với Schuster- thứ bóng đá đẹp không hiện hữu trong tư duy của ông 

Lối chơi đẹp mà mà người ta mong chờ ở Real đã chẳng thấy đâu khi Schuster, một người Đức chính hiệu với tư duy chiến thuật  chắc chắn thực dụng. Xem Real chơi bóng trong mùa này người ta có cảm tưởng như đó đang xem một đội bóng Đức chơi bóng. Luôn lấy sự chắc chắn ở hàng phòng ngự và sự mạnh mẽ xông xáo ở khu trung tuyến làm bàn đạp cho những tấn công. Real đã gặp nhiều thành công trong giai đoạn lượt đi.

Thế nhưng việc vắng đi một số nhân tố quan trọng ở hai tuyến được xem là trọng yếu này khiến cho Real của Schuster kém hẳn hiệu quả so với thời gian trước đó. Việc Diarra phải trở về làm nhiệm vụ cho ĐTQG khiến cho đội hình Real bị thủng ở một vị trí cực kì quan trọng: tiền vệ trụ. Mặc dù Gago vẫn được đánh giá cao nhưng tiền vệ người Argentina này chỉ chơi tạm được trong hỗ trợ trong tấn công và không có sự mạnh mẽ và quyết liệt trong việc thu hồi bóng và cản phá những đợt tấn công của đối phương.

Baptista sau khi chứng tỏ được mình rất nhiều ở giai đoạn  trước khi Giáng sinh và trong trận El Classico khi chiếm chỗ của Guti nay bỗng nhiên đã trở nên tầm thường và lối chơi mạnh mẽ nhiều khi đến thô bạo và việc quá ham lên tấn công của anh khiến tuyến giữa của Kền kền trắng bị “thủng” nghiêm trọng. Vị trí tiền vệ công được trao cho Sneijder nhưng “người Hà Lan bay” chỉ “bay” được ở nửa đầu mùa giải vào giai đoạn này cầu thủ 23 tuổi thi đấu không đúng với phong độ của mình khi tỏ ra thiếu sức dướn và những ma thuật từ đôi chân trái khiến anh từng được ví như một Beckham mới đã không còn hiện hữu nhiều tại Berbabeu.

Chỉ mỗi mình Casillas chơi rất xuất sắc ở hàng phòng ngự

Hàng phòng ngự chỉ có mỗi mình Casillas chơi xuất sắc. Pepe thường có “thói quen” chỉ tỏa sáng ở một số trận đấu nhất định. Metzelder vật lộn với chấn thương và thường xuyên đánh bóng băng ghế dự bị. Cannavaro dường như đã để hết những  ngày tháng tươi đẹp của mình ở tại Italia khi anh không còn thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời của mình.

Trong một cơ thể đầy “bệnh tật” đó , kền kền trắng vẫn mệt mỏi dương cao đôi cánh bằng sự xuất sắc của Van Nistelrooy, Casillas và Robinho. Sự điềm tĩnh lạnh lùng cùng khả năng chớp cơ hội cực tốt của Nistelrooy kết hợp với những pha bóng đi bóng ngẫu hứng và những giây phút tỏa sáng của Robinho hay những pha bay lượn như làm xiếc giữa hai khung thành của thánh Casillas. Mùa giải còn khá dài và liệu những cầu thủ trên có còn giữ được phong độ cao như thế này đến bao giờ. Real Madrid không có được cơ cấu đội hình đồng đều như của Barcelona, và khoảng cách giữa đội hình chính thức và đội hình dự bị của kền kền trắng khá rõ rệt và thử hỏi liệu Schuster có thể đặt niềm tin vào những Balboa, Soldado, Dudek… khi cần thiết như Rijkaard đang làm với Krkic và Dos Santos.  

Trước mặt là Atl Madrid tiếp theo là Villareal
  
7 điểm hơn đội đứng sau là một khoảng cách khá lớn nhưng không phải là đã yên tâm bởi mùa bóng còn rất dài ở phía trước. Thứ 7 này là chuyến đi khó nhọc tới Vicente Calderon gặp đội bóng cùng thành phố Atl Madrid, những người đang có phong độ thuyết phục và đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH và đang nóng lòng phục thù trận thua 1-2 ở trận lượt đi. Tiếp theo sẽ là cuộc gặp gỡ khá khó chịu với Villareal, một kẻ thách thức khác, liệu với những gì đã thể hiện Real có thể có được những kết quả tốt đẹp hay không.

Gian đoạn khó khăn nhất trong mùa giải đã đến với thầy trò ông Schuster. Phải giải quyết nhanh Liga khi Champions League tiếp tục khởi tranh. Nếu vượt qua được quãng thời gian này thì Real có thể ung dung về đích còn nếu không chưa biết chuyện gì sẽ xẩy ra bởi La Liga năm này được đánh giá là cân bằng hấp dẫn và cạnh tranh nhất trong lịch sử.

  • Hà Thành
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X