Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Napoli - kẻ ương ngạnh ở Serie A

Thứ Năm 11/12/2008 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Udinese không còn duy trì được phong độ cao để làm mưa làm gió như ở giai đoạn đầu mùa, thì Napoli vẫn vững vàng qua từng trận đấu. Đến nay, sau 15 vòng đấu, đội bóng này đang chễm trệ ở vị trí thứ 4 và nhiều khả năng sẽ còn tiến xa hơn nữa. Rõ ràng, Napoli đang là kẻ ương ngạnh nhất ở Serie A.

 

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"

Đoàn Văn Xuấn, Hộp thư 141 - Bưu điện tỉnh Vĩnh Long.

 

Nếu so về lực lượng, Napoli hoàn toàn lép vế trước Inter, AC Milan hay Juventus, nhưng bù lại họ có đội hình tương đối cân bằng. Ở hàng thủ, với sự góp mặt của Cannavaro, Contini, Santacroce, Napoli có sự an toàn cần thiết trước bất cứ hàng tấn công nào. Đây là ba trụ cột không thể thiếu trong đội hình xuất phát. Trong đó, đáng chú ý nhất là Santacroce. Anh đang là một trong những hậu vệ hàng đầu Serie A. Và với sự thăng hoa gần đây, Santacroce đang được rất nhiều CLB chú ý.


Một tập thể đồng đều và chất lượng.
 

Ở hàng tiền vệ, Hamsik, Blasi, Maggio Gargano đã tạo nên sự biến hóa khôn lường. Trong đó, Hamsik luôn là linh hồn trong những đợt lên bóng của Napoli. Tiền vệ người Slovakia này là một trong những cầu thủ tài hoa nhất trong đội hình của Napoli. Ở mùa giải trước, anh cùng với Lavezzi là một bộ đôi tấn công nguy hiểm nhất Serie A. Hiện tại, anh là người có thời gian thi đấu nhiều nhất ở Napoli mùa này.

 

Ở hàng tiền đạo, German Denis đang tỏ ra ngày càng ăn ý với Lavezzi. Được sự hỗ trợ tích cực của Lavezzi, Denis càng chơi càng hay. Denis rất nguy hiểm trong vòng cấm và đang gợi lại dáng dấp của một “Vua sư tử” Batistuta thuở nào. Hiện tiền đạo này đã có 6 bàn thắng, dẫn đầu danh sách CLB. Nhưng thật lòng mà nói, trên hàng công Napoli nói riêng và đội hình Napoli nói chung, Lavezzi mới là cầu thủ quan trọng nhất. Anh có tốc độ của một tia chớp, mạnh mẽ, kĩ thuật cá nhân toàn diện, óc quan sát tinh tế, nhạy cảm trong vòng cấm. Không chỉ nguy hiểm trong khâu dứt điểm mà anh còn là một chuyên gia làm bóng hàng đầu. Lavezzi luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo lùi. Trong số 5 tiền đạo thì anh là cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều nhất. Lavezzi đang được các cổ động viên ví như một Maradona mới của Napoli.

 

Với lực lượng đồng đều và chất lượng ở các tuyến như trên, Napoli đang chứng tỏ mình là một đối thủ đàng gờm. Sau 15 vòng đấu, họ thắng 8, hòa 4, bại 3. Các nạn nhân của họ bao gồm Fiorentina, Palermo, Bologna,  Reggina, Sampdoria, Atalanta, Siena và đặc biệt là Juventus. Chính những trận đấu này đã tạo nên một cơn địa chấn ở Serie A. Không ai ngờ được, một đội bóng mà cách đây mấy mùa giải còn thi đấu ở Serie B, nay lại có thể làm cho  Juventus, Fiorentina, Palermo khốn đốn như thế. Đáng chú ý nhất trong chuỗi thành tích ấn tượng của họ là 4 trận bất bại liên tiếp ở loạt trận đầu tiên. Thống kê cũng cho thấy, trong số 7 trận trên sân nhà San Paolo, họ chỉ để hòa 1 trận và toàn thắng 6 trận còn lại. Đó còn chưa kể đến 3 trận thắng sau 4 lượt đấu ở UEFA Cup.


Lavezzi - linh hồn của napoli.
 

Hiện tại, với 27 điểm giành được, đội bóng này đang chễm trệ ở vị trí thứ 4 và nhiều khả năng sẽ còn tiến xa hơn nữa. So với các đội bóng còn lại, Napoli là đội có nhiều tiềm năng nhất để cạnh tranh với Inter, AC Milan hay Juventus. Và khả năng đội bóng này qua mặt các đại gia trên, nhất là AC Milan, hoàn toàn có thể xảy ra. Rõ ràng, Napoli đang là kẻ ương ngạnh nhất ở Serie A.
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X