Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công của M.U: Rooney và Berbatov lạc nhịp

Thứ Tư 15/04/2009 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngài Ferguson đã từng kỳ vọng vào một sự kết hợp hoàn hảo giữa họ: một dễ dàng bùng nổ, một thực sự điềm tĩnh, một mạnh mẽ về thể lực, một tinh tế trong xử lý bóng. Nhưng cho tới thời điểm này, cặp tiền đạo Rooney - Berbatov không mang đến gì hơn ngoài một sự thất vọng.

Bộ đôi ấy đã ghi tổng cộng 30 bàn thắng cho M.U ở mùa giải này, một thành tích không tồi cho một cặp tiền đạo. Thế nhưng, sự kết hợp của họ gần như là một con số không tròn trĩnh. Lần duy nhất họ trực tiếp phối hợp với nhau để ghi bàn diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, trong trận đấu với chú lùn West Brom trên sân nhà (thắng 4-0). Đó là tình huống phản công mà Rooney đã di chuyển từ bên trái vào, nhận đường chuyền của Berbatov, trước khi dứt điểm chìm vào góc gần. Trận ấy Rooney đã chơi cực hay với 1 bàn thắng và hai đường kiến tạo, còn Berbatov có bàn thắng đầu tiên ở Premier League cho M.U.

Điều đáng nói ở chỗ họ đã có rất nhiều cơ hội để có thể kết hợp. Kể từ đầu mùa giải, Rooney và Berbatov đã có tới 28 trận đá cặp với nhau, trong đó có 19 trận cùng xuất phát từ đầu trận. Thế nhưng, pha phối hợp thành công duy nhất ấy cũng chẳng mấy thuyết phục, khi mà hàng phòng thủ mà họ đối mặt lại thuộc dạng yếu nhất ở Premier League (hiện đã thủng lưới đến 59 bàn). Rõ ràng đó là một tín hiệu đáng báo động cho hàng tấn công đang được rất nhiều sự kỳ vọng ở Dragao đêm nay.

Rooney - Berbatov: Họ vẫn chưa tìm thấy nhau

Ferguson, một HLV rất bảo thủ, nhưng ông cũng phải suy nghĩ lại về sự chọn lựa của mình. Ngoại trừ trận đấu với West Brom, Berbatov không có một dấu giày nào trong số 16 bàn còn lại của Rooney, và anh cũng chưa từng được tiền đạo này hỗ trợ. Nên nhớ rằng, trong mùa giải đầu tiên thi đấu cùng nhau, Berbatov và Robbie Keane đã 8 lần tạo điều kiện cho nhau ghi bàn.. Chỉ có một điều khá giống nhau, nhưng lại mang ý nghĩa không mấy tích cực. Ở Old Trafford, cặp Berbatov-Rooney đã khiến Tevez trở thành sự lựa chọn thứ ba, còn tại White Hart Lane, Jermain Defoe và Mido đã bật bãi vì không thể cạnh tranh được với Keane-Berbatov.

Phong độ của Berbatov luôn là một điều gây tranh cãi tại Old Trafford. Ở mùa giải này, tiền đạo người Bulgaria từng không ít lần trở thành người hùng với những bàn thắng ở thời điểm quan trọng. Khả năng cầm bóng và những đường chuyền tinh tế của anh được xem là một yếu tố khác biệt trên hàng tấn công M.U so với những mùa giải trước đây. Nhưng bên cạnh đó, không ít lần, người ta chỉ trích anh về sự lười nhác và hời hợt trong lối chơi. Đơn cử như trong thất bại 0-2 trên sân Fulham hồi tháng trước, Berbatov chỉ tung ra được vỏn vẹn 6 đường chuyền trong vòng 45 phút hiệp một và sau đó, anh bị thay ra ngay đầu hiệp hai.

Thêm tiền đạo, giảm bàn thắng

Trong 3 mùa giải trước đây, khi Berbatov chưa tới sân Old Trafford, M.U luôn kết thúc mùa giải với tư cách đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League. Nhưng khi đã trang bị cho mình Fantastic Four (trên lý thuyết) Rooney-Berbatov-Rooney-Tevez, M.U mới chỉ có 54 bàn thắng, kém Liverpool 5 bàn, Chelsea 1 bàn, và ngang Arsenal. Với 1 trận ít hơn, có thể M.U sẽ vượt qua những đối thủ trên về số bàn thắng, nhưng sẽ rất khó để họ đạt tới mốc 83 bàn ở mùa 2006-07, hay thậm chí là 72 bàn ở mùa giải trước đó.

Khi Ferguson ký hợp đồng với Berbatov vào thời hạn chót của kỳ chuyển nhượng mùa hè với giá 30,75 triệu bảng, ông đã hy vọng tiền đạo người Bulgaria sẽ kết hợp hoàn hảo với Rooney, giống như với Robbie Keane tại Tottenham vậy. Ferguson đã từng cố gắng chào mời Berbatov tới 3 lần mà không để tâm đến những nghi ngại rằng cả Berbatov và Rooney đều có lối chơi giống nhau, cả hai đều ưa thích lối chơi rộng, xa vòng cấm địa. Quả thật là đã từ lâu, Rooney thích chơi như một cầu thủ chạy cánh trái với những pha càn lướt trước khi bó vào trong, còn Berbatov luôn có xu hướng đá lùi như một hộ công. Để tạo được hiệu quả tấn công, mỗi cầu thủ ấy cần phải có một đối tác chơi như một trung phong thuần túy, cắm sâu ở phía trên, giống như Nistelrooy trước đây, nhưng không ai trong số họ muốn đóng vai trò ấy.

Ferguson vẫn bảo vệ cậu học trò mới “Đúng là Berbatov thuộc mẫu cầu thủ ngại dùng sức.Về mặt này, cậu ấy giống như Teddy Sheringham vậy. Thực tế, tốc độ cậu ấy không hề tồi, khả năng giữ thăng bằng, cũng như một nhãn quan chiến thuật của Berbatov đều rất tốt”. Mặc dù vậy, người ta biết rằng ông vẫn có một điều tiếc nuối không bộc lộ. Thực ra cầu thủ mà Sir Alex cần để đá cặp với Rooney trên hàng công nhất là một người khác: Fernando Torres, hiện đang khoác áo Liverpool. Trong hai năm 2005 và 2006, đã không ít lần M.U chào mời El Nino nhưng lại không thỏa thuận được giá cả với Atletico Madrid.

Điều trớ trêu ở chỗ, phong độ của Torres trong màu áo Liverpool lại chính là một điều mà M.U phải lo ngại trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X