Thứ Sáu, 03/05/2024 Mới nhất
Zalo

MU – Barca: “Nhà hát của những giấc mơ” – Mơ hay thật?

Thứ Ba 29/04/2008 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau trận hòa “không gia vị” trên sân Nou Camp, MU và Barcelona sẽ gặp lại nhau để quyết định xem ai sẽ là người đến Moscow vào tháng 5 tới đây. Đối với đội chủ nhà, họ đã phải hy sinh rất nhiều để có được những gì tinh túy nhất cho trận đấu này. Một câu hỏi đặt ra, việc lọt vào chung kết của MU là mơ hay thật?



Nếu Rooney không thể ra sân, đó sẽ là một thiệt thòi rất lớn với MU

 
Trong một thời gian ngắn vừa qua, đúng ra chỉ trong hai trận đấu, HLV Ferguson đã khiến những người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đó là khi ông cho các học trò thi đấu cầm hòa ở Nou Camp. Điều ngạc nhiên ở đây không phải là cầm hòa hay tấn công, mà đó là cái “cách cầm hòa” của họ.Thi đấu rời rạc và thiếu phẩm chất của một đội bóng lẫy lừng. MU thi đấu như một đứa trẻ xa nhà, co rúm vào... váy mẹ mỗi khi thấy người lạ. Những giây phút ở Nou Camp đã đem lại một chút lợi thế cho Ferguson và các học trò, nhưng nó đã cướp đi rất nhiều niềm kiêu hãnh của những người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Họ yêu MU không phải vì điều đó. Mặc dù đã gần 10 năm không lên ngôi ở đấu trường châu Âu, nhưng không vì thế mà MU mất đi sự cổ vũ rất lớn từ phía CĐV trên toàn thế giới. Họ vẫn là CLB có nhiều fan nhất hành tinh. Điều đó là vì MU luôn thể hiện một tinh thần quyết thắng, một lối đá tấn công đẹp mắt, một sự trình diễn và cống hiến hết mình cho khán giả. Họ yêu MU cả vì lẽ đó chứ không chỉ bởi MU của những chiếc cúp vô địch.

 

Rồi đến trận đấu với Chelsea. Mặc dù đã tuyên bố sẽ quyết tâm có bằng được trận thắng trước đội chủ sân Stamford Bridge để lên ngôi trước 2 vòng đấu, nhưng HLV Ferguson lại tung ra một đội hình không thật sự cân sức với The Blues. Ronaldo ngồi ngoài, Tevez không được vào sân dù chỉ một giây. Gánh nặng dồn lên vai của Rooney, và tiền đạo người Anh chỉ có thể lập công sau sai lầm của đối thủ. Không hiểu “ngài máy sấy” định vô địch bằng cách phòng ngự chặt, phản công nhanh? Nên nhớ, chiến thuật đó chỉ được phát huy tối đa khi trong đội hình của MU có cả Rooney và Ronaldo, đằng này...



Messi vẫn sẽ là cầu thủ đáng quan tâm nhất bên phía Barca

 

Tuy nhiên, không ai là không hiểu rằng, chiến lược gia người Scotland làm như vậy để giữ quân cho trận đấu sinh tử với Barca ở Old Trafford đêm nay. Nếu không có chức vô địch ngoại hạng, không có gì quá to tát. Vì năm ngoái họ đã có được vinh dự này, và hiện MU vẫn đang là đội bóng vô địch Premiership nhiều nhất kể từ khi giải đấu này đổi tên năm 1992. Hơn nữa, thua Chelsea chưa phải là đã đánh mất cơ hội. MU vẫn là đội dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ hiệu số bàn thắng thua. Nhưng... nếu không vô địch Champions League, sẽ không có nhiều cơ hội để có thể lên ngôi như lúc này. MU đang sở hữu một đội hình “mạnh nhất trong lịch sử” như Sir Alex đã nói. Và đội hình đó rất cần “sự lành lặn” để phát huy sức mạnh đúng lúc. Và thời điểm đó đã đến, kể từ năm 1999 đên giờ, “giấc mơ châu Âu” chưa năm nào có nhiều khả năng biến thành “hiện thực” như năm nay.

 

Tiếp đón đối thủ đến từ xứ Catalan lần này, chắc chắn sẽ là đội hình mạnh nhất và một phương án tấn công hữu hiệu nhất của HLV Ferguson. Sẽ không còn cảnh co về phòng ngự để bảo toàn tỷ số như ở trận lượt đi nữa, mà sẽ là một lối đá tấn công thường thấy của MU. Những cầu thủ ưu tú nhất sẽ được tung ra sân để đáp ứng ý đồ của “ông lão thích nhai kẹo cao su”. Tuy nhiên, ban huấn luyện và các CĐV của đội chủ nhà chắc chắn đang rất lo lắng về tình hình sức khỏe của Rooney và Vidic. Cơ hội để hai cầu thủ này ra sân trong trận đấu đêm nay vẫn còn bỏ ngỏ. Cả hai đều không tham gia buổi tập luyện cùng các đồng đội vào hôm qua. Thậm chí là cả Ferdinand, Carrick và Hargreaves cũng phải tập riêng. Nếu như không có sự tham gia của các cầu thủ rất rất quan trọng này, chắc chắn sẽ rất khó để MU biến lợi thế sân nhà thành một trận thắng trước Barca.

 

Trong khi đó, “nội tình” của đội khách cũng có một chút thay đổi. Puyol sẽ trở lại sau án treo giò, anh sẽ đá thay vị trí của Marquez vì cầu thủ này bị... treo giò. Thẻ vàng trong trận lượt đi ở Nou Camp đã khiến trung vệ người Mexico phải làm khán giả trong trận đấu này. Ngoài ra, Gabriel Milito và Andres Iniesta sẽ trở lại sau khi không ra sân trong trận gặp Deportivo (bị cấm một trận ở La Liga). Chính vì chỉ còn lo đến Champions League, nên HLV Rijkaard có lợi thế hơn so với người đồng nhiệm Alex Ferguson. Ông đã cho những trụ cột như Messi, Eto’o hay Xavi được nghỉ ngơi trong trận đấu với Deportivo hôm thứ 7 vừa qua. Họ sẽ trở lại đầy sung sức để hy vọng giữ MU ở lại Old Trafford... không cho đến Moscow.



Liệu ngài Alex đã tính toán đúng?

 

Cả hai đội bóng chắc chắn sẽ không có được sự tự tin lớn nhất trước trận đấu này, vì họ đều là những “kẻ bại trận” trong tuần thi đấu vừa qua. Trong khi Barca thất bại trên sân nhà của Deportivo với 2 bàn thua, thì MU cũng không lấy gì làm tự hào với một bàn thắng ghi được vào lưới Chelsea, trong khi để lọt lưới bằng với những gì Barca phải nhận. Chỉ có một chiến thắng trong trận đấu này mới có thể an ủi được những trái tim đang “khát thắng” của các cầu thủ hai bên. Không nghi ngờ nhiều về việc các khán giả sẽ được chứng kiến một trận đấu đẹp mắt. Chúng ta hãy cũng chờ xem, “Nhà hát của những giấc mơ” – Old Trafford – sẽ là nơi thăng hoa của “Quỷ đỏ”, hay đội khách sẽ là những người biến điều đó chỉ là... mơ đối với đội chủ nhà.

 

Dự đoán: MU thắng 2-1

 

Đội hình dự kiến:

 

MU: Van der Sar, Ferdinand, Brown, Evra, O’shea, Scholea, Carrick, Fletcher, Ronaldo, Tevez, Rooney.

 

Barca: Valdes, Puyol, Thuram, Silvinho, Zambrotta, Edmilson, Toure, Deco, Xavi, Messi, Eto’o.

 

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X