Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nadal đi vào lịch sử giải Monte Carlo

Thứ Hai 28/04/2008 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận chung kết Masters Series Monte Carlo diễn ra tối qua, tay vợt người Tây Ban Nha đã đánh bại đối thủ quen thuộc Roger Federer với tỷ số 7-5, 7-5 để lần thứ 4 liên tiếp vô địch giải đấu này.

Masters Series Monte Carlo vốn không phải là một giải đấu dễ chinh phục. Việc giành chiến thắng tới 4 lần liên tiếp bởi vậy có thể xem là một hiện tượng hy hữu trong lịch sử quần vợt. 94 năm trước, tay vợt người New Zealand Antholny Wilding từng lập được thành tích tương tự (1911-1914). Song nếu tính từ kỷ nguyên Open (năm 1968) cho tới nay thì Nadal là trường hợp duy nhất đạt được kỳ tích này. Cùng với 4 chức vô địch là chuỗi 22 trận bất bại ở Monte Carlo. Thậm chí, trong 2 giải gần nhất (2007, 2008), Nadal đã vô địch mà không để thua một set đấu nào.



Rafael Nadal đón Cup.


Mặc dù vậy, chiến thắng của Nadal ở trận chung kết vừa rồi hoàn toàn không dễ dàng, đặc biệt là trong set thứ hai. Đó là thời điểm, Nadal từng bị Federer dẫn tới 4-0, nhưng sau đó đã lội ngược dòng thành công và kết thúc sau 1 giờ 43 phút thi đấu. Việc mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng ở set thứ hai (24 so với 9 của Nadal) bị xem là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của tay vợt số một thế giới. Tính trong cả trận, số lỗi đánh hỏng của Federer lên tới 44 lần, gấp đôi so với Nadal (20). Như vậy, tay vợt người Tây Ban Nha này tiếp tục là một khắc tinh của Federer với 9 chiến thắng trong tổng số 15 lần đối đầu. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 của Nadal trong số 8 lần anh gặp Federer trên mặt sân đất nện.

Chức vô địch giải Masters Series Monte Carlo không chỉ mở màn cho một mùa giải sân đất nện thành công mà còn giúp Nadal quên đi chuỗi 9 tháng đầy thất vọng kể từ ngày 22/7 năm ngoái. Đó là 9 tháng mà tay vợt người Tây Ban Nha đã không giành nổi một danh hiệu ATP. Kể từ đầu năm, Nadal cũng đã tham dự hai trận chung kết ở Chennai và Miami nhưng đều thua cả (đều trước những người Nga: Youzhny và Davydenko).



Roger Federer thất vọng sau trận thua.


Nadal trở về với sân đất nện giống như người khổng lồ Antaeus trở lại với nữ thần đất. Trong suốt 144 tuần qua, anh đã thắng 98 trong số 99 trận đấu trên mặt sân này. Thất bại duy nhất đó chính là trận thua Federer ở chung kết Hamburrg Masters Seris. Chức vô địch Monte Carlo vừa rồi là danh hiệu Masters Series thứ 10 trong sự nghiệp của Nadal. Ngoài việc bảo vệ được 500 điểm trên Bảng xếp hạng thế giới, Nadal còn bỏ túi 360.000 euro tiền thưởng, gấp đôi so với số tiền mà Federer được nhận.

Cuối tuần qua cũng đã diễn ra những trận đấu tại vòng bán kết Fed Cup (đồng đội nữ) với không nhiều bất ngờ. Hành quân tới nước Nga với một đội hình thiếu chiều sâu một cách trầm trọng (khi Davenport và chị em nhà Willams không tham dự), không có gì ngạc nhiên khi Mỹ đã bị đội chủ nhà dẫn tới 3-0 ở 3 trận đánh đơn đầu tiên (thua 2-3 chung cuộc). Còn Nga đã lọt vào chung kết lần thứ 4 trong vòng 5 năm. Chính vì thế tỷ số 3-2 không phản ánh đúng về sự chênh lệch trình độ giữa các tay vợt. Trong khi đó, dù phải làm khách ở Bắc Kinh, Tây Ban Nha vẫn xuất sắc đánh bại chủ nhà Trung Quốc 4-1 để lọt vào trận chung kết lần đầu tiên sau 6 năm. Trong lịch sử, Tây Ban Nha đứng thứ 3 về số danh hiệu Fed Cup (5 chiếc). Tuy nhiên, đã 10 năm nay, kể từ thế hệ của Sanchez Vicario, họ chưa hề nếm mùi đăng quang ở giải đấu này.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X