Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Federer đấu Nadal ở chung kết giải Monte Carlo

Thứ Hai 28/04/2008 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm thứ ba liên tiếp, chung kết giải quần vợt Masters Series này trở thành chuyện riêng giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới: Federer (1) và Nadal (2). Những cuộc đối đầu giữa họ luôn hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn.

Ở vòng bán kết tối qua, nếu như Nadal dễ dàng hạ Davydenko 6-3, 6-2; thì Federer cũng đã đi tiếp nhờ vào việc Djokovic rút lui khi đang bị dẫn 6-3, 3-2. Đây đã là trận chung kết thứ 11 trong tổng số 15 trận đấu mà họ từng đối đầu với nhau. Nadal hiện dẫn 8-6 chung cuộc, và 6-1 trên mặt sân đất nện.

Hiện nhỉnh hơn về đối đầu nhưng ở hai lần gặp nhau gần nhất ở bán kết Masters Cup và chung kết Wimbledon năm ngoái, Nadal đều thất bại. Cũng trong năm ngoái, chính Federer là người đã chấm dứt chuỗi 81 trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện của Nadal khi hạ gục anh ở trận chung kết giải Hamburg Masters Series.



Rafael Nadal mạnh mẽ trên sân đất nện.


"Số người đánh bại anh ấy trên mặt sân đất nện chỉ đếm được trên đầu ngón tay mà thôi. Tôi thực sự mong chờ cuộc đối đầu vào ngày mai (chủ nhật) để xem anh ấy vượt qua những thời khắc quan trọng như thế nào, bởi tôi đang chơi tốt trở lại", Federer tỏ vẻ tự tin trước trận chung kết. Một tuần trước, anh đã trở thành nhà vô địch tại Estoril (Bồ Đào Nha), chấm dứt chuỗi khô hạn danh hiệu suốt từ đầu mùa giải. Đó là chiến thắng đầu tiên trên sân đất nện của Federer dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Jose Higueras.

Ở Monte Carlo tối qua, Nadal tiếp tục thể hiện được sự áp đảo của mình khi được trở về mặt sân đất nện sở trường. Anh tận dụng được 5 trong số 7 cơ hội giành break-point (thắng trong game giao bóng của đối phương). Trong khi đó, Davydenko chỉ tận dụng được đúng một break-point, đành nhận phần thua với tỷ số 3-6, 2-6. Chiến thắng của Nadal còn là màn trả thù hết sức ngọt ngào cho trận chung kết giải Miami Masters Series diễn ra hồi đầu tháng.

Kể từ chiến thắng 6-2 6-7(2) 6-3 7-6(5) trước Federer ở trận chung kết năm 2006, Nadal chưa hề để thua một set đấu nào tại Monte Carlo. Xứ này vốn được coi là "đất lành" của Nadal. 5 năm trước, Nadal ra mắt ở giải đấu này khi bị Guillermo Coria loại từ vòng 3. Anh không dự giải năm 2004 vì chấn thương, nhưng kể từ đó tới nay đã trải qua 21 trận thắng liên tiếp từ năm 2005 cho tới nay.

Lần thứ ba ở mùa giải này, Nadal lọt vào một trận chung kết ATP. Anh từng thất bại tại Chennai và Miami, còn lần này thách thức sẽ đến từ một cái tên quen thuộc: Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ đã không mất nhiều sức lực trước Novak Djokovic ở trận bán kết thứ hai, đơn giản vì đối thủ của anh đã xin rút lui khi đang bị dẫn 6-3, 3-2. Djokovic không gặp một chấn thương nào, song anh đã cảm thấy hoa mắt chóng mặt và đau họng nên không tài nào thi đấu được tiếp. Hồi tháng Hai, Djokovic từng gặp phải triệu chứng tương tự và bỏ cuộc trước Davydenko trong trận đấu ở Davis Cup giữa Serbia và Nga.

Hôm qua cũng diễn ra các trận đấu của vòng bán kết Fed Cup 2008 với lợi thế nghiêng về phía Tây Ban Nha và Nga. Trên sân nhà Moskva, Nga đã dẫn Mỹ 2-0 nhờ vào một sự chênh lệch lớn về mặt trình độ giữa các tay vợt. Chakvetadze hạ Vania King 6-4, 7-5 trong khi Kuznetsova đè bẹp Ahsha Rolle với tỷ số 6-2, 6-1. Trong khi đó, dù có lợi thế sân nhà, Trung Quốc vẫn đứng trước nguy cơ bị loại khi để Tây Ban Nha dẫn 2-0. Carla Suarez-Navarro hạ Shuai Peng 6-3, 7-6 (4). Còn Nuria Llagostera-Vives vượt qua Zheng Jie với tỷ số 6-3, 6-4.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X