Chủ Nhật, 07/07/2024 Mới nhất
Zalo

Một nửa của sự thật…

Thứ Ba 14/11/2006 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Riedl lại cáu khi người ta cứ xoáy vào vấn đề về sự tiến bộ của cầu thủ trước mỗi giải đấu trong khi nhân tài của bóng đá Việt Nam quả thật “như lá mùa thu”. Nhưng không vì thế mà quên đi trách nhiệm của ông Riedl trước thực trạng yếu kém ấy…

           

Rield và nỗi lo chấn thương tay của Anh Đức

 

Thật dễ hiểu cho thái độ bực bội của HLV Riedl ngay ở buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất. Ông đã đúng khi có một số đòi hỏi quá mức về sự tiến bộ của những cầu thủ trẻ hoặc qua mỗi giải đấu phải có phát hiện mới nào đó trong khi nền đào tạo trẻ của Việt Nam vốn vừa yếu và lại kém hiệu quả. Tuy nhiên, đấy mới chỉ là một nửa của sự thật, trách nhiệm về năng lực hạn chế của một số cầu thủ dẫn đến sự khiếm khuyết trong lối chơi trước hết phải thuộc về HLV trưởng. Ông Riedl được quyền cáu vì sự đòi hỏi về chuyển biến tích cực với yếu tố con người - cầu thủ, nhưng ông nên nhớ dư luận có quyền đòi hỏi lối chơi mang bản sắc riêng của cầu thủ Việt Nam và sự tiến bộ qua từng giải đấu của ĐT Việt Nam. Nhìn ở góc độ khác, khi lối chơi có sự chuyển biến cũng có nghĩa những con người cụ thể thực hiện lối chơi hay ý đồ chiến thuật nào đó cũng phải tiến bộ theo.

 

Không chỉ mắng học trò bằng những lời lẽ khó nghe, giờ đây HLV người Áo vốn có tiếng là nhã nhặn, lịch thiệp còn lên tiếng chê bai cầu thủ trẻ và công khai chỉ trích những yếu kém của một số tuyển thủ trụ cột. Nhưng cũng cần nhìn nhận khách quan hơn nguyên nhân gôc rễ của thực trạng yếu kém ấy. Phải chăng thái độ bảo thủ trong dùng người hay sự hạn chế trong khả năng phát hiện và thúc đẩy sự tiến bộ trong mỗi cầu thủ của ông Riedl đã trở thành nguyên nhân tạo ra độ vênh giữa lực lượng đá chính và dự bị ngày càng lớn? Có thể lắm chứ. Ông luôn chỉ dùng những cầu thủ vốn đã được biết đến mà không dám sử dụng cầu thủ trẻ, tạo cơ hội và khuyến khích họ. Thế nên, không có gì bất ngờ khi ĐT không có nhân tố mới, không có sức sống mới suốt hai năm qua ở lần thứ 3 trở lại của ông Riedl. Nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển vẫn chỉ tồn tại mãi ở dạng tiềm năng. Vậy mà ông còn chỉ trích quy định đăng ký 5 cầu thủ ngoại ở V-League là lấy mất cơ hội thi đấu của cầu thủ trẻ.

 

LĐBĐVN đã đặt ông Riedl vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam, kèm theo vị trí ấy có những vai trò khác nhau. Nhưng thiết yếu nhất vẫn là vai trò đưa ĐT Việt Nam từng bước đi lên. Được toàn quyền quyết định về chuyên môn và nhận mức lương gần 15.000 USD/tháng, ông Riedl khó có thể chối bỏ trách nhiệm về sự yếu kém đã và đang diễn ra và ông phải thừa nhận điều ấy thì dũng cảm hơn thay vì cứ đi tìm những khó khăn khách quan để che đậy cho sự yếu kém.

 

ĐT không vô địch ở một giải đấu giao hữu sẽ không đồng nghĩa với thất bại. Nhưng điều cần thiết hơn là sự tiến bộ và loại dần khiếm khuyết trong lối chơi chứ không đơn thuần là chiếc Cúp. Có điều giờ đây ông Riedl đang đặt chiếc Cúp lên làm đầu. Ông tuyên bố ĐT sẽ giành chức vô địch tại Cúp Thủ đô. Sau đó, ông nói điểm rơi phong độ của ĐT sẽ ở Agribank Cup. Mới đây, ở Cúp Bách Việt, ông cũng khẳng định, ĐT Olympic Việt Nam sẽ giành Cúp.

 

Có ai đó đã nói, một nửa cái bánh mỳ vẫn là bánh mỳ, nhưng một nửa của sự thật là dối trá.

Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X