Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng tứ kết Champions League: Nội chiến nước Anh, MU tái ngộ AS Roma

Thứ Sáu 14/03/2008 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, các cặp đấu của vòng tứ kết đã được xác định. Không nằm ngoài dự tính, nước Anh đã phải chứng kiến một cuộc nội chiến giữa Arsenal và “Vua đá cúp” Liverpool. Trong khi, MU một lần nữa lại phải đối mặt với AS Roma, lần gặp nhau thứ 3 giữa 2 đội trong 2 mùa giải liên tiếp ở Champions League.

Từng cặp đấu đã lần lượt được xác định. Lá thăm đầu tiên đã đưa 2 đại diện nước Anh là Arsenal và Liverpool đến cảnh “Gà nhà đá nhau“. Thực ra đây không phải là điều bất ngờ bởi với 4 đội bóng có mặt ở tứ kết, khả năng xảy ra các cuộc nội chiến là rất cao.  Một điều đặc biệt là tại Champions League nói riêng và đấu trường châu Âu nói chung, hai "gã khổng lồ" của bóng đá Anh chưa hề chạm trán nhau. Đây được coi là một thú vị lớn nhất của vòng tứ kết.

Chiếc cúp danh gia đang vẫy gọi

Việc phải chạm trán Liverpool ở tứ kết sẽ được coi là một thử thách lớn của Arsenal. Tại Premiership, trong hai thập kỷ trở lại đây những, Liverpool chưa bao giờ được đánh giá cao hơn so với Arsenal. Bằng chứng là việc The Kop chưa một lần chạm tay đến chức vô địch trong suốt 15 qua. Cùng thời gian đó, đội bóng thành London đã có 3 lần bước lên ngôi cao nhất của bóng đá Anh. Tuy nhiên ở những giải đấu mang tầm cỡ châu lục và có tính chất "một chọi một" Liverpool luôn khiến cho Arsenal phải núp dưới "bóng áo đỏ" của mình.

Trong khi Liverpool đã 5 lần bước lên ngôi vị cao nhất của bóng đá Châu Âu thì thành tích tốt nhất của Arsenal chỉ là lọt vào tới trận chung kết (mùa giải 2005/2006). Xét trên thực tế hiện tại, khả năng ở các cúp châu Âu của Arsenal cũng không được đánh giá cao. Họ thường chơi rất hay ở vòng đấu bảng nhưng đến khi lọt tới các vòng knock - out, The Gunners thường chơi không tốt và phải dừng bước sớm. Mùa trước, Arsenal từng bị PSV loại ngay tại vòng 1/8.

Tuy nhiên, có một điều mà các cổ động viên của Arsenal có thể tin tưởng vào đội bóng của họ là Arsenal đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. The Gunners đã khiến cho cả châu Âu phải ngã mũ khi "dàn pháo trẻ" của HLV Arsene Wenger đã biến một Milan bản lĩnh và kinh nghiệm trở thành "cựu vương" ở vòng 1/8.

Arsenal - Liverpool: Lần đầu gặp nhau ở châu Âu

Hơn nữa thành tích đối đầu giữa hai đội trong thời gian gần đây cũng nghiêng về phía đội bóng thành London. Mùa giải năm ngoái, hai đội đã bất phân thắng bại trong hai lần gặp nhau tại Premiership, (Arsenal thắng 3-0 ở lượt đi nhưng lại để thua 1-4 trong trận lượt về tại Anfield). Nhưng  đáng chú ý nhất là hai chiến thắng vang dội của Arsenal trong vòng một tuần khi họ đè bẹp Liverpool 3-1 tại Anfield tại FA Cúp. Sau đó Arsenal tiếp tục đè bẹp The Kop với tỷ số 6 -3 (Baptista ghi 4 bàn) cũng ngay tại Anfield. Arsenal đang rất vào phom, Livepool có bản lĩnh của một "vua đá cúp" (2/3 mùa bóng có tên tại trận chung kết). Một cặp đấu chưa có duyên và cũng không có nợ nhưng chắc chắn được coi là cặp đấu cân tài cân sức nhất ở vòng tứ kết


Cặp đấu thứ 2 có lẽ là bất ngờ nhất. Không hiểu số phận run rủi thế nào lại khéo sắp xếp AS Roma ở cùng cặp với “kẻ thù cũ“ Manchester United. Lần thứ 3 trong vòng 2 năm qua, họ lại ở thế đối đầu (tứ kết mùa giải trước và vòng bảng mùa giải này).

Mùa giải năm 2006/07, cũng chính trong trận tứ kết, và cũng là trên sân Olimpico ở trận lượt đi, các cầu thủ chủ nhà AS Roma đã giành thắng lợi với tỷ số 2-1 bằng các bàn thắng của Taddei và Vucinic. Rooney chính là cầu thủ mang về lợi thế với bàn gỡ cho đội khách. Chính khí thế hừng hực trên sân nhà Old Trafford đã giúp cho đoàn quân của HLV Ferguson đè bẹp đối thủ đến từ nước Ý với tỷ số kinh hoàng 7-1. Qua đó giành quyền đi tiếp với cái đầu ngẩng cao đầy kiêu hãnh.

Ở mùa giải năm nay, một lần nữa lá thăm may rủi lại đưa hai đội bóng này đến với nhau trong khuôn khổ vòng bảng. Tại trận lượt đi, Rooney lại một lần nữa làm người Ý phải ôm hận, sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới thủ môn đội khách đem về 3 điểm trọn vẹn cho "Quỷ đỏ" trên Old Trafford. Đến trận lượt về, trung vệ trẻ Pique đã có lập công tại Olimpico và sau đó, Mancini lấy lại 1 điểm cho Roma. Ở vòng 1/8; MU vượt qua đối thủ đến từ Pháp - Olympique Lyon bằng một trận hòa trên sân khách và thắng lại 1-0 ở sân nhà, thì AS Roma đã làm nên điều bất ngờ khi đánh bại Real Madrid của "thiên thần tóc vàng" Bernd Schuster cả ở trận lượt đi và về, đều với tỷ số 2-1.

Roma - Manchester United: Sự trớ trêu của số phận

Sau khi có được "mỗi người" một tấm vé vào tứ kết, có lẽ cả MU và Roma đều không ngờ số phận lại trớ trêu đến thế, khi hai năm liên tiếp họ phải gặp nhau ở vòng đấu này. Có tất cả 8 đội, sác xuất để hai đội gặp nhau là cực nhỏ. Vậy mà họ lại phải chấp nhận một sự thật mà chỉ có những người mang trong mình trí tưởng tượng phong phú nhất mới có thể nghĩ ra. Có vẻ như chỉ có ở Champions League chúng ta mới có được những điều thú vị đến vậy. Kể từ khi đổi tên ở mùa giải 1992/93 đến giờ, chưa có một CLB nào bảo vệ thành công chức vô địch. Không chỉ có vậy, "thần may rủi" có vẻ như là một người thích... trêu đùa. Không ít lần xảy ra những hiện tượng... dở mếu dở cười như vậy.


Như vậy, AS Roma sẽ lại một lần nữa đón tiếp MU trên sân nhà ở trận đấu lượt đi. Chắc chắn những học trò của Spalletti không hề muốn lặp lại lịch sử cay đắng mà họ đã phải trải qua ở mùa giải trước. Hơn nữa, đội bóng thủ đô Italia đã mạnh hơn và hoàn thiện hơn nhiều so với họ cách đây một năm. Kinh nghiệm thi đấu của họ cũng cùng năm tháng mà dày thêm. Tuy nhiên, MU cũng không phải là một đội bóng tầm thường. Họ đã hòa một trận và thắng một trận ở vòng đấu bảng, đó chính là niềm tin lớn để đội bóng nước Anh tự tin đối đầu với AS Roma. Hãy chờ xem những diễn biến sẽ diễn ra trong hai trận đấu của họ tới đây. Lúc đó, chúng ta sẽ được biết, số phận cho phép AS Roma "rửa hận", hay "thần may mắn" lại tiếp tục...  thích đội chủ sân Old Trafford hơn.      

Cười đi chứ, Avram Grant! Được gặp Fenerbahce rồi còn gì

Barcelona cũng khá may mắn khi chỉ phải gặp Schalke. Barca chỉ còn mục tiêu duy nhất để phấn đấu và Schalke, một đội bóng không phải tiêu biểu nhất của Bundesliga là trở ngại khá dễ để vượt qua. Xét về mọi mặt, Barca hơn hẳn Schalke. Ở vòng bảng năm nay, đội bóng xứ Catalan từng đối đầu với một đại diện khác của bóng đá Đức, ĐKVĐ Bundesliga, Stuttgart (Schalke chính là Á quân) và giành thắng lợi trong cả 2 trận đấu với các tỷ số 2-0 (trên sân khách) và 1-3 (trên sân nhà). Barca rất có duyên với các CLB của Đức bởi ở 2 mùa giải trước đó, họ đã từng gặp với Wender Bremen và chưa bao giờ thất bại trong các lần gặp nhau đó.

Sau kết quả bốc thăm này,có lẽ đội cười to nhất là Chelsea khi họ chỉ phải gặp một Fenerbahce. Dù đã tạo ra được tiếng vang sau thành tích loại Sevilla tại vòng 1/8 nhưng quả thực gặp Chelsea lúc này là một thử thách quá lớn đối với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Việc Jose Mourinho ra đi khi ông không thể đưa Chelsea lọt tới trận đấu cuối cùng đã chứng tỏ tham vọng của chủ tịch Ambramovic tại các cúp châu Âu lớn thế nào. Với môt lực lượng như hiện tại, Chelsea thừa khả năng có được một chiến thắng trước Fenerbahce. Nhưng điều mà The Blues cần phải lưu ý rằng Fenerbahce luôn chơi rất tốt trên sân nhà Sukru (tại đây họ từng thắng 1-0 Inter và 3-2 trước Sevilla). Hơn nữa tinh thần thi đấu của các học trò của Zico cũng là một điều khiến cho các cổ động viên của đội bóng Thổ có thể tin vào một bất ngờ sẽ xảy ra.

Vòng bán kết cũng đã được xác định. Đội thắng trận tứ kết 1 (Arsenal - Liverpool) sẽ gặp đội thắng trận tứ kết 4 (Fenerbahce - Chelsea). Như thế, nếu Liverpool và Chelsea vượt qua vòng tứ kết thì họ sẽ lần thứ 4 liên tiếp gặp nhau ở Champions League, một cặp đấu không thể “duyên nợ“ hơn được nữa. Grant sẽ có dịp rửa hận cho The Blues còn Benitez sẽ lại được dịp gặp đối thủ cực kỳ ưa thích ở đấu trường châu Âu (với 2 lần loại Chelsea ở bán kết) tuy nhiên điều kiện tiên quyết là cả hai cần phải vượt qua vòng tứ kết trước đã. Chelsea thì nắm tới 80% trong khi Liverpool luôn nổi tiếng với biệt hiệu “Vua đá cúp“.

Cặp bán kết còn lại sẽ là giữa đội thắng trận tứ kết 2 (Roma - MU) và đội thắng trận tứ kết 3 (Schalke - Barcelona). Những CĐV yêu mến bóng đá đẹp rất trông đợi đó sẽ là trận đấu giữa Manchester United - Barcelona để tái hiện ký ức của mùa giải 1998/1999. Năm đó, hai đội đã gặp nhau 2 trận ở vòng bảng và cùng kết thúc với vô số bàn thắng (đều hoà 3-3). Rất nhiều người vẫn còn nhớ, đó là các trận đấu của lối đá tấn công đẹp mắt, đầy chất cống hiến và nghệ thuật. Hẳn không ai có thể quên cú “xe đạp chổng ngược“ để đời của Rivaldo hay pha phối hợp theo hình tháp giữa bộ đôi tiền đạo ăn ý nhất của MU dưới thời Ferguson: Andy Cole và Dwight Yorke. Nếu MU được gặp Barca, chắc chắn sẽ lại là một trận đấu đẹp mắt nữa, làm mãn nhãn người hâm mộ.

Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 1/4 và 2/4 còn lượt về sau đó 1 tuần (8/4, 9/4). Vòng bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 22, 23/4 (lượt đi) và 28, 29/4 (lượt về). Còn trận chung kết sẽ diễn ra tại sân Luzhniki ở Moscow (Liên bang Nga) vào ngày 21 tháng 5.

Tứ kết Champions League
Arsenal - Liverpool (1)
AS Roma - Manchester United (2)
Schalke - Barcelona (3)
Fenerbahce - Chelsea (4)


Lưu ý: Đội đứng trước là đội phải đá trận lượt đi trên sân nhà

Cùng lúc đó, vòng tứ kết cúp UEFA cũng đã được bốc thăm với các cặp đấu như sau:

Tứ kết UEFA Cup
Leverkusen - Zenit
Rangers - Sporting
Bayern Munich - Getafe
Fiorentina - PSV Eindhoven

Nhóm PV Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X