Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Milan và nguy cơ về một cuộc khủng hoảng

Thứ Bảy 20/12/2008 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 4 trận đấu gần đây nhất trên cả 2 đấu trương Serie A và UEFA Cup, Milan thua 2 và hòa 1. Đó thực sự là một thành tích thi đấu rất thiếu thuyết phục của nửa đỏ thành Milano. Ở Serie A, họ kém đội đầu bảng Inter đến 9 điểm, ở UEFA Cup họ bị mất vị trí đầu bảng về tay Wolfsburg. Mặc dù phó chủ tịch Galliani và các Rosoneri vẫn có cái nhìn lạc quan về tương lai của Milan nhưng thực sự mà nói, Milan đang gặp rất nhiều vấn đề, đủ tạo nên một cuộc khủng hoảng.

 

Bài viết tham dự “ nếu bạn là chuyên gia”

Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐH Quốc Gia Hà Nội

 

Từ tình hình chấn thương...

 

Sau khi Gattuso bị chấn thương nặng và có khả năng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải thì Milan lại phải nhận thêm một hung tin nữa, đó là khả năng ra sân trong những trận đấu tiếp theo của Kaka vẫn đang còn bỏ ngỏ. Chấn thương của 2 cầu thủ vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Ancelotti khiến ban lãnh đạo và các cổ động viên của Milan không khỏi lo lắng. Vai trò của Kaka trong màu áo Milan thì đã quá rõ ràng. Từ lâu anh là cầu thủ không thể thiếu của câu lạc bộ, là linh hồn của cả đội bóng. Việc thiếu vắng số 22 khiến hàng công của Milan gặp muôn vàn khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Ngoài vai trò kiến thiết lối chơi và là người làm bóng hiệu quả cho đồng đội, anh còn là cầu thủ ghi bàn rất tốt.



Thiếu Gattuso là một điều rất khó khăn đối với AC Milan
 

Bên cạnh Kaka, sự thiếu vắng Gattuso cũng là một vấn đề không hề nhỏ của Milan. Kể từ đầu mùa giải, Gattuso đã có 1 màn trình diễn rất thuyết phục trong vai trò của một lá chắn ở khu vực giữa sân. Sự nhiệt tình, năng nổ, xông xáo không ngại va chạm của cầu thủ vốn có biệt danh là “Tê giác” này luôn cần thiết cho Milan trong việc kiểm sóat tuyến giữa cũng như phòng ngự từ xa. Điều này là rất quan trọng bởi hàng hậu vệ của Milan vốn thi đấu rất thất thường.

 

Không chỉ 2 cầu thủ trên, trong thời gian gần đây, các cầu thủ quan trọng của Milan cũng liên tiếp chấn thương. Từ chấn thương từ đầu mùa giải đến giờ của Nesta cho đến chấn thương của Senderos, Boriello và thời gian gần đây là Flamini. Việc thiếu vắng những cầu thủ này sẽ gây khó khăn rất nhiều cho Milan trong việc tìm các phương án thay thế. Luôn không ra sân trong đội hình mạnh nhất sẽ khiến Milan không có được sức mạnh thực sự và ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả.

 

Cho đến phong độ hiện tại

 

Trong thời gian gần đây, Milan cũng thể hiện một phong độ rất thiếu ổn định trên cả 3 tuyến. Hàng công ghi được ít bàn thắng đang là vấn đề của Rossoneri suốt từ đầu mùa giải Serie A đến giờ khi họ chỉ ghi được 23 bàn thắng sau 17 trận. Là hàng công mạnh thứ 7 Serie A trong khi trong đội hình có những cái tên rất nổi bật như Kaka, Ronaldinho, Inzaghi, Pato... là một điều không hề tương xứng. Không chỉ có thế, các bàn thắng của Milan được ghi do 2 hộ công người Brazil - Kaka và Ronaldinho - là nhiều. Còn các tiền đạo cắm của họ vẫn chưa hoàn thành được nhiệm vụ ghi bàn của mình với phong độ thi đấu thiếu thuyết phục. Từ đầu mùa giải, các tiền đạo này mới chỉ ghi được tổng cộng 7 bàn thắng cho Milan. Con số đó chỉ bằng số bàn thắng của 1 tiền đạo tầm trung như Bernardo Corradi của Reggina, Fabrizio Miccoli của Palermo... và còn kém xa so với 12 bàn thắng của Gilardino, cầu thủ bị Milan ruồng bỏ trong mùa hè 2008.

 

Hàng công thi đấu chưa thực sự hiệu quả thì hàng thủ thậm chí còn thi đấu rất tệ hại. Họ liên tiếp để thủng lưới trong những trận đấu quan trọng. Khi mà chưa có một hậu vệ trẻ có đẳng cấp nào đến với sân vận động San Siro thì hàng thủ của Milan vẫn phải phụ thuộc vào những cầu thủ đã có tuổi như Maldini, Jankulovski, Kaladze... Và với hàng hậu vệ như thế, Milan luôn phải đón nhận những bàn thua trước những đội bóng có những tiền đạo có sức lực, tốc độ và khả năng càn lướt tốt. Hơn nữa, tuổi đã cao nên hàng thủ của Milan thường bị đuối sức ở những phút cuối trận và khiến cho đội bóng thường bị mất điểm ở những phút cuối. Trong mấy trận gần đây, liên tiếp mắc sai lầm nhưng gần như Ancelotti vẫn chưa tìm được giải pháp cho hàng thủ. Một phần là do lực lượng hậu vệ của Milan tương đối mỏng, 1 phần là do chấn thương của các cầu thủ như Senderos, Nesta. Và trước đà thi đấu tệ hại như thế, tiếp tục nhận những bàn thua không đáng có là một điều rất dễ xảy ra đối với Milan.


Chỉ mình Gilardino cũng có số bàn thắng hơn những tiền đạo của AC cộng lại
 

Tuyến giữa của Milan cũng đang gặp không ít trục trặc, nhất là sau chấn thương của Gattuso. Họ thiếu đi một tiền vệ thiên về sức mạnh và sức càn lướt tốt khi Flamini dù có hòa nhập tốt hơn nhưng vẫn chưa thực sự trở lại với phong độ đỉnh cao của mình. Pirlo sau thời gian nghỉ do chấn thương đã có 1 sự trở lại đáng thất vọng. Người duy nhất đang thể hiện được phong độ trong 2 gần đấu gần đây lại là Ambrosini, một cầu thủ đã luống tuổi và từ lâu đã quen thuộc với băng ghế dự bị. Với một hàng tiền vệ thi đấu dưới sức mình, Milan rất khó khăn trong việc triển khai bóng, tạo sự đa dạng cho các phương án tấn công cũng như việc phòng ngự từ xa, hỗ trợ cho hàng thủ.

 

Và những thử thách trước mắt

 

Đang thi đấu không ổn đinh và phải đối mặt với những chấn thương nghiêm trọng, 3 trận đấu cuối của lượt đi Serie A Milan phải đối mặt với 3 đối thủ rất khó chơi. Cuối tuần này, Milan sẽ gặp Udinese, đội bóng cũng đang đối mặt với khủng hoảng. Đây là trận đấu dễ thở nhất cho Milan trong những lượt đấu cuối cùng. Tuy vậy, nếu nhìn về trận đấu gặp Inter của Udinese Serie, khi Inter phải rất vất vả và đến những phút cuối cùng mới có được bàn thắng mới thấy Udinese là một đội bóng khá khó chịu. Hơn nữa, thầy trò ông Pasquale Marino cũng đang thi đấu nỗ lực hơn để mong thóat khỏi khủng hoảng.

 

Đối thủ tiếp theo mà Milan phải gặp là Roma, đối thủ mà trong 4 trận đấu gần đây, họ chỉ dành được mỗi 1 điểm trong các dịp đối đầu. Hơn nữa, Roma đang có một phong độ ấn tượng với 6 trận thắng liên tiếp. Cả về chỉ số đối đầu gần đây cùng với phong độ hiện tại đều chỉ ra rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để đối đầu với Roma. Milan chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

 

Lượt đấu cuối giai đoạn lượt đi, Milan gặp đội bóng đã khiến họ phải tham dự cup UEFA mùa giải năm nay – Fiorentina. Đây là đối thủ chưa bao giờ dễ chơi đối với Milan bởi trong 4 lần cuộc đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội, Milan mới chỉ dành được duy nhất 1 chiến thắng. Hơn nữa Fiorentina cũng đang là đội bóng xếp ngay sau Milan trên bảng xếp hạng với 1 điểm kém hơn. Bóng ma của mùa giải 07-08 sẽ hiện về nếu như Milan thi đấu không tốt, nhất là trước Fiorentina.


AS Roma không phải là đối thủ dễ chơi đối với Ancelotti và các học trò
trong thời điểm hiện tại
 

Rõ ràng Milan đã khó lại càng thêm khó bởi trong bối cảnh chấn thương cũng như phong độ thiếu ổn định, họ lại liên tiếp gặp phải các đối thủ khó chơi. Với tình hình hiện nay, những người lạc quan nhất cũng khó mà tin vào một tương lai tươi sáng của Rossoneri bởi khoảng cách với Inter trên bảng xếp hạng đã lên đến con số 9. Vị trí thứ 4 bây giờ cũng chưa chắc đã giữ được trước những trận đấu khó khăn sắp tới. Tất cả đều đang dự báo về một cuộc khủng hoảng diễn ra trên sân vận động San Siro. Làm gì đi Ancelotti?

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X