Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Valencia: Khi nhà vô địch tổn thương

Thứ Bảy 20/12/2008 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nhà ĐKVĐ Real Madrid đang tổn thương lòng tự trọng và niềm kiêu hãnh khi trôi giạt xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Ba trận thua liền tay trước Getafe, Sevilla và Barcelona đã giáng một đòn chí mạng vào tham vọng giành cú hat-trick vô địch của Real. 3 điểm có được trước đội nhì bảng Valencia sẽ giúp họ thắp lên tia hy vọng mong manh.

Mặc dù Real đang có chuỗi phong độ tệ hại, nhưng dưới thời tân HLV Juande Ramos, đoàn quân Los Blancos đang thay da đổi thịt từng ngày. Việc sa thải Thiên thần bạc nhược Bernd Schuster đã mang đến cho Real không khí và tinh thần thi đấu đáng ghi nhận. Không biết từ bao giờ, khái niệm “nỗ lực, chăm chỉ” của dàn sao Real đã biến mất dưới triều đại chiến lược gia người Đức, nhưng kể từ khi ông tạm biệt Nhà trắng, người kế nhiệm Juande Ramos đang “thiết quân luật” và xây dựng lại tập thể đội bóng ngay từ tâm lý thi đấu. Ông tăng số buổi tập hàng ngày lên con số 2, có mặt ở sân tập cả sáng lẫn chiều, chỉ cho phép các học trò nghỉ ngơi vào ngày diễn ra trận đấu. Và ít nhiều sự nhiệt tình của Ramos đã làm thay đổi thói quen lười nhác của các Madridista, trong và ngoài sân cỏ.

Real sẽ lại vượt qua Valencia như hồi đầu mùa giải?

Có lẽ chưa lúc nào người Madrid lại đón nhận trận thua đại kình địch Barcelona một cách đơn giản đến thế.  Dù trắng tay trên sân Nou Camp nhưng Real vẫn nhận được ánh mắt hy vọng và tin tưởng từ NHM đội bóng Hoàng gia. Trước đó, Real đã có màn trình diễn thuyết phục khi thắng đậm Zenit St Petersburg tại Champions League. Và trên sân nhà Bernabeu, Bầy kền kền dĩ nhiên sẽ hướng tới trận thắng ấn tượng ở vòng 16 như động thái chứng tỏ phong độ của nhà vô địch đã trở lại.
 


Trúng lớn với


 


Trước trận đấu, HLV Juande Ramos vui mừng ra mặt khi Arjen Robben và Marcelo mãn án treo giò, còn cầu thủ trẻ Miguel Torres vừa bình phục chấn thương để bổ sung kịp thời cho hàng thủ xộc xệch của Real. Nói là xộc xệch vì đội chủ sân Bernabeu sẽ không có được sự phục vụ của Sergio Ramos (cấm thi đấu), cũng như hai hậu vệ trụ cột là Pepe và Gabriel Heinze (chấn thương).

Trong mùa giải năm nay, Real gần như không chơi với “bộ tứ siêu đẳng” ở hàng thủ vì Sergio Ramos – Pepe – Cannavaro – Heinze thường xuyên dính chấn thương. Đêm nay, bộ khung lạ mắt Michel Salgado – Cannavaro – Metzelder – Marcelo sẽ được trao cơ hội. Nhưng có lẽ mối quan ngại về đội trưởng Raul mới là bài toán khiến HLV Juande Ramos đứng ngồi không yên. Trong bối cảnh Ruud van Nistelrooy nghỉ đá đến hết mùa, Klas Jan Huntelaar cũng chưa thể ra sân thì “chúa nhẫn” lại bất thình lình lăn ra ốm (cảm cúm). Nhưng ốm cũng chẳng được tha, Juande Ramos vẫn phải triệu tập Raul vì hàng công Real đang rất neo người. Dù sao, anh đã bắt đầu luyện tập nhẹ nhàng sau hai ngày nằm bẹp dí trên giường bệnh.


Muốn “Bầy dơi“ gẫy cánh, hãy bắn hạ Villa

Đây sẽ là dịp để Valencia trả cả vốn lẫn lời cho Real khi họ để mất chiếc siêu cúp Tây Ban Nha 2008 vào tay đội bóng thành Madrid ở đầu mùa giải. Một trận thắng sẽ giúp Los Che củng cố vững chắc ngôi vị thứ hai trên BXH, thư thả đón Giáng sinh với 7 điểm nhiều hơn Real Madrid. Nhưng vấn đề thể lực đang là nỗi lo ngại lớn nhất của đội quân HLV Emery. Los Che vừa hoàn thành vòng đấu bảng UEFA Cup hồi giữa tuần một cách khá vất vả. Nó khiến Fernando Morientes, cựu tiền đạo của Real, bị các hậu vệ Saint Etienne “chặt chém” quyết liệt đến nỗi phải tập tễnh rời sân và ngồi ngoài trong 2 buổi tập gần đây của Valencia.
 

Bóng lăn đến đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

Tình hình chấn thương của hai đội:

Real: Heinze, Diarra, Sneijder, Pepe, Huntelarr, De La Red, Van Nistenrooy

Valencia: Angulo, Edu, Alexis, Pablo Hernández

Treo giò: Sergio Ramos (Real), Moretti (Valencia)

Đội hình ra sân dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Michel Salgado, Cannavaro, Metzelder, Marcelo; Robben, Guti, Gago, Drenthe, Raul, Higuaín.

Valencia: Renan; Miguel, Albiol, Marchena, Del Horno, Albelda, Joaquin, Baraja, Fernandes, Mata, Villa.

Trọng tài: Ramirez Dominguez (Andalusia).

Dự đoán: Real thắng 3-2 

Muốn Bầy Dơi… rơi, hãy bắn hạ Villa

Thống kê cho thấy, nếu Real bắt chết được chân sút hàng đầu David Villa của Valencia, họ sẽ thắng. Trong 6 trận gặp nhau gần đây, El Guaje cứ ghi bàn là Real thất bại (tổng cộng 4 bàn trong 4 trận), ngược lại, khi Villa “tịt ngòi”, chiến thắng sẽ thuộc về Kền kền Trắng.
 

Chi tiết hơn, David Villa đã có 4 bàn thắng trong 4 trận gần đây nhất trên sân Santiago Bernabeu, sân nhà của Real Madrid. Có một điều đáng ngạc nhiên là “Vua phá lưới Euro 2008” chỉ thích chọc thủng lưới Real trên sân nhà của họ, còn khi quay về Mestalla và trước đây là La Romareda (hồi còn khoác áo Zaragoza), anh liền “tịt ngòi” rất khó hiểu.
 

Trong 4 trận đấu kể trên, tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn của TBN năm nay (12 bàn) chỉ một lần duy nhất không chọc thủng lưới Casillas, vào mùa giải 2006-2007 (thua 1-2 và Morientes là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Valencia). Nhưng bù lại anh đã có cú đúp ở mùa giải trước, giúp Los Che giành thắng lợi 3-2 đầy kịch tính.
 

Trong mùa giải đầu tiên ra mắt Valencia, mùa 2005-2006, Villa đã lập công từ chấm 11m để mang về chiến thắng sít sao 2-1 cho đội khách. Một năm trước đó, khi còn khoác áo Real Zaragoza, anh cũng “nổ súng” nhưng lại không cứu vãn được trận thua đậm 1-4 trước Real.


  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X