Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện làng bóng đá thành Nam: Thuận thì sống…

Thứ Bảy 20/12/2008 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở thành Nam, bóng đá là đặc sản và dường như chỉ biệt khu miền chiêm trũng này mới có. Ở đấy, có những định luật bất di bất dịch, ai thuận thì sống, chống thì “chết”.

1. Mặc dù đang trong cơn khủng hoảng thiếu, nhưng ĐPM.NĐ sẵn sàng đẩy ra đường hàng tá cầu thủ mà họ cho rằng đã là phế phẩm. Ngọc Linh, Quang Thế và trước đó là Văn Hiếu, đang trong cảnh lay lắt, dù về lý thuyết, họ vẫn còn hợp đồng ràng buộc.

Trên thực tế, những trường hợp này không mới ở Nam Định. Trước đó, ngay cả những công thần như HLV Bùi Hữu Nam, anh em nhà Văn Dũng - Văn Sỹ, cũng phải “bán xới” khỏi thành Nam. Hoặc như Trung Kiên, thời sung sức nhất, đã được đẩy đi với cái giá hơn một tỉ đồng.

Duy Hoàng, Văn Nhiên bị đưa vào HA.GL để duy trì mối quan hệ truyền thống, mà chắc cũng chỉ lận lưng được vài đồng lẻ. Thanh Nguyên đã khăn gói ra đi từ hơn một năm trước, vì bị cho là “không dùng được”.

Nhưng đáng chú ý nhất là trường hợp của đội trưởng Trọng Lộc, người đã bị “nhốt” từ hơn 1 năm nay, vì “chấn thương cái đầu” (theo cách nói của lãnh đạo đội bóng), một dạng mà Ngọc Linh đang mắc phải.

Từng là Vua phá lưới nội ở V-League 2005 nhưng giờ đây ngay cả một đội bóng hạng Nhất cũng chưa chắc đã chịu tiếp nhận Ngọc Linh

Bản thân Linh “ma” cũng không chắc mình còn bao nhiêu năm hợp đồng với đội bóng chủ quản, khi nghe đâu, tiền đạo này đã ký vào bản hợp đồng trắng trước đó. Chỉ một điều chắc chắn rằng, Linh “ma” sẽ không còn đất sống ở ĐPM.NĐ vào mùa giải tới, vì đã dám “cương” với lãnh đạo.

Giờ thì Ngọc Linh bị đẩy ra đường. Biết thế, nhưng bất cứ đội bóng nào muốn có Ngọc Linh, thì phải bỏ ít nhất 500 triệu, để “chuộc” 3 năm hợp đồng hay nói nôm na là phí đào tạo v.v và v.v…

2. Không kể các bậc cha chú như Văn Sỹ, Văn Dũng…, từng ở trong bàn cờ của lãnh đạo, chỉ tính riêng các tình huống mà dàn cầu thủ trẻ Nam Định sau này phải chịu hệ lụy, thấy cũng rất nghiệt.

Trẻ hơn so với những Trọng Lộc, Thanh Tùng, Quốc Tuấn vài ba tuổi, nhưng lứa của Thanh Nguyên, Đức Dương và Hoàng Ngọc Linh, gần như thành danh cùng các đàn anh. Đó là VCK U21 toàn quốc năm 2004 ở Gia Lai. Nam Định khi đó đã lên ngôi (sau trận thắng Khánh Hòa 1 - 0) bằng một dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng.

Cũng ở V-League mùa giải đó, bóng đá thành Nam thăng hoa và chỉ chịu nhường một bước cho “người anh em” HA.GL ở những vòng đấu cuối. Những tín hiệu rất khả quan phát đi và ai cũng nghĩ, Nam Định sẽ là ông chủ của giải bóng đá cao nhất VN những năm sau đó.

Nhưng không! Khi bóng đá chỉ là một quân cờ, thì nó luôn là thứ yếu. Ở cái đất học Nam Định, có người nói chẳng biết làm gì, mới đi đá bóng. Tức một bộ phận không nhỏ những người theo nghiệp quần đùi áo số ở đây, phải biết im lặng. Thế nên, phàm đã dính với cái nghiệp này, thì đừng nên trách phận, khi đã trót sinh ra tại phủ Thiên Trường.

Hôm rồi, thấy Ngọc Linh thất thểu khăn gói quả mướp lên Hà Nội tìm việc, mới thấy rằng, sống được bằng cái nghề quần đùi áo số ở thành Nam, quả không dễ!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X