Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Màn ra mắt "coi được" của Capello

Thứ Năm 07/02/2008 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Capello đã bắt đầu triều đại của mình bằng một chiến thắng, dù không thật thuyết phục trước Thụy Sỹ với tỉ số 2-1. Tuy nhiên đối với một trận đấu giao hữu thì kết quả không quan trọng và Capello có thể xoa tay hài lòng khi những thử nghiệm của ông đã cho kết quả đáng khích lệ.

Capello đã có màn ra mắt tạm coi được

Capello đã gây ngạc nhiên cho tất cả khi ông không bố trí 4-4-2 như nhiều người suy nghĩ mà áp dụng sơ đồ 4-4-1-1 có vẻ mới mẻ với các sư tử Anh đồng thời trao cơ hội đá chính cho rất nhiều gương mặt mới. Với việc chỉ cắm một mình Rooney ở tuyến cao nhất và thi đấu với 5 tiền vệ và J.Cole đá dâng cao nhưng hơi chếch về bên phía cánh phải. D.Bentley được xếp đá ở vị trí của beckham trước kia trong khi M.Upson bất ngờ được xếp đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự trong khi W. Brown bỗng nhiên được “coi trọng” bên phía cánh phải.


Phút thứ 9 từ đường chọc khe khá tinh tế của J.Cole,  Rooney băng xuống rất nhanh đối mặt với thủ thành Benaglio nhưng cú đưt điểm cuối cùng của Rooney lại bị chặn lại. Một cơ hội mở tỉ số bị bỏ lỡ rất đáng tiếc cho ĐT Anh.

Thụy Sỹ không phải là không có cơ hội khi mà Barnetta có bóng từ đường chuyền lên khá bất cẩn của W.Brown, cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa của anh chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút thứ 38, trong một pha bóng 4 đánh 3. Rooney lại có cơ hội tung cú sút ở một vị trí thuận lợi sau đường chuyền của Gerrard nhưng một lần nữa anh không thành công với việc kiếm tìm bàn thắng của mình trong trận đấu này.

ĐT Anh vui mừng sau bàn thắng mở tỉ số

Nhưng người Anh có lẽ chẳng phải chờ lâu bởi chỉ một phút sau họ đã được chứng kiến bàn thắng mở tỉ số. J. Cole cho thấy khả năng kĩ thuật của anh không thua kém gì một vũ công samba khi anh có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi chuyền như đặt vượt qua tầm cản phá của thủ thành Benaglio để Jenas ở bên trong làm một nhiệm vụ dễ dàng là ghi bàn vào lưới trống.


Bước vào hiệp 2 trận đấu vẫn diễn ra với nhịp độ khá chậm và thỉnh thoảng mới có những pha đột ngột tăng tốc khi cả hai bên tổ chức tấn công. Phút thứ 47, Rooney lại một lần nữa cho thấy sự vô duyên của mình trong trận đấu này khi anh lại có một pha bóng không thể thuận lợi hơn. Nhưng cầu thủ của Manchester United đã lúng túng khống chế bóng và để bóng  đi hết đường biên dọc. 5 phút sau, Gerrard lên tiếng bằng một cú sút từ xa sấm sét nhưng thủ môn đang chơi tại Bundesliga đã có một pha phản xạ xuất sắc.

Thụy Sỹ chứng tỏ họ không hề dễ chơi
 

Thật bất ngờ khi đội bóng không tấn công nhiều hơn lại có bàn thắng gỡ hòa. Một pha phối hợp tấn công trung lộ hoàn hảo để rồi bóng đến chân tiền đạo vào thay người Derdiyok. Một cú dứt điểm một chạm tinh tế của tài năng trẻ mới 19 tuổi này đã không cho James một cơ hội để cản phá. 1-1. Lúc này tỉ số đã được cân bằng.


Trận đấu ngày càng hấp dẫn khi ĐT Anh bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 chỉ trong tích tắc. James phát bóng từ sân nhà nhắm trúng cái đầu cao kều của Crouch, rồi đến Rooney đẩy bóng cho Gerrard băng xuống. Thủ quân của ĐT Anh không dứt điểm ngay mà anh căng ngang vào trong cho W. Phillips dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1.


Từ đó cho đến cuối trận đấu lại là một thế trận cân bằng giữa hai đội và không có thêm một cơ hội nào rõ rệt được tạo ra.


Một trận thắng dù không thực sự thuyết phục về mặt lối chơi cho sư tử Anh nhưng về mặt thử nghiệm lối chơi cũng như đội hình có thể nói ông Capello đã thành công. Thứ nhất việc để Gerrard chơi tự do ở khu vực giữa sân là một quyết định đúng đắn. Thủ quân mới của ĐT Anh( hôm nay mang áo số 10) đã chơi một trận đấu tuyệt hay không chỉ bởi anh là người kiến tạo 1 bàn thắng mà cái cách cầu thủ Liverpool này di chuyển và những cú sút xa sấm sét từ ngoài vòng cấm địa của anh. Gerrard đã kết nối rất tốt với các vệ tinh xung quanh đặc biệt là với những cầu thủ chơi ở phía trên anh như J.Cole hay Rooney hoặc Crouch (ở hiệp 2). Thứ hai, Capello đã có những thử nghiệm khá thành công về mặt lối chơi khi ở hai hiệp ông cho ĐT Anh vận hành với hai đội hình khác nhau 4-4-1-1 và 4-4-2 sư tử Anh đều chơi không đến nỗi tồi với 2 đội hình này.

Những gì Capello mang lại là khá tích cực

Vẫn chưa thể nói quá nhiều bởi Thụy Sỹ là một đối thủ chỉ ở tầm trung bình ở châu Âu nhưng ĐT Anh đã có những thay đổi so với thời của McLaren hay Erickson mà tiêu biểu là việc họ thi đấu với một tâm lí rất thoải mái và hào hứng chứ không hề tỏ vẻ sợ hãi (nhất là khi bị gỡ hòa).


Thời gian sẽ trả lời về những gì Capello sẽ làm cho ĐT Anh nhưng trước tiên ông đã có màn ra mắt “tạm coi được”. Hi vọng đầu xuôi đuôi lọt, Sư tử Anh sẽ lột xác để trở lại một cách sớm nhất sau những trận đấu thất vọng thời gian gần đây


Đội hình ra quân


Anh:
James- A.Cole (Bridge), Rio Ferdinand, Upson, Brown- Barry (Hagreaves), Gerrard, Bentley, Jenas (W.Phillips) J.Cole(Crouch), Rooney (Young)

Thụy Sỹ: Benaglio, Spycer, Senderos(Volathen), Lichtsteiner (Margaraiz), Eggimann-Barnetta, Hakan Yakin, Gygax, Fernandes, Inler-  Nkufo(Derdiyok)

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X