Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua phá lưới" Portsmouth gia nhập Man City

Thứ Tư 06/02/2008 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã đóng cửa nhưng Man City vẫn kịp thực hiện được một trong những thương vụ quan trọng nhất của họ là mang về Benjani Mwaruwari từ Portsmouth. Ban đầu, khoản tiền họ phải bỏ ra là 3,87 triệu bảng Anh.

Chân sút người Zimbabwe đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi để gia nhập đội bóng của Goran Eriksson sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế hôm thứ Hai (4/2) vừa qua, trong đó có một điều khoản khá rõ ràng là nếu anh đạt đủ 75 trận ra sân trong đội hình xuất phát của Man City, Portsmouth sẽ được nhận phần còn lại của tổng số tiền 7,6 triệu bảng Anh.


"Tôi vui mừng vì đã ký được hợp đồng với một cầu thủ chất lượng như Benjani và hiện đang rất chờ đợi được làm việc cùng cậu ấy", HLV Eriksson không giấu được cảm xúc của mình.

Vài nét về Benjani

* Tên đầy đủ: Benjamin Mwaruwari.

* Sinh ngày: 13/08/1978 tại Rhodesia (Zimbabwe).

 

* Cao: 1m88.

* Các CLB từng khoác áo: Jomo Cosmos (44 trận, 20 bàn), Grasshoppers (25, 1), Auxerre (72, 19), Portsmouth (70, 19).

 

* Từng 33 lần khoác áo ĐT Zimbabwe, ghi 9 bàn thắng.

Sở dĩ vụ chuyển nhượng bị đình lại và đến thời điểm này (khi thị trường mùa đồng đã đóng cửa) mới được hoàn tất là vì trong khi phía Man City còn lo ngại về chấn thương đầu gối mà Benjani gặp phải cách đây 18 tháng, tiền đạo này lại có mặt tại "đại bản doanh" của Man xanh để thực hiện cuộc kiểm tra y tế quá muộn so với hạn chót của đợt chuyển nhượng là đêm thứ Năm tuần trước (31/1).

BLĐ Portsmouth đã phải trực tiếp tác động lên cả BTC giải Ngoại hạng và LĐBĐ Anh để thuyết phục họ rằng bản hợp đồng thực chất đã được hoàn tất trước ngày 31/1. Và cuối cùng, đại diện của Premier League và FA đã chính thức gật đầu.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Portsmouth, BTC Premiership và LĐBĐ Anh, đặc biệt là Peter Storrie (GĐĐH Portsmouth) và Sir David Richards, vì đã hiểu và mở đường giúp chúng tôi hoàn tất bản hợp đồng", GĐĐH Alistair Mackintosh của Man City phát biểu trên trang web chính thức của đội bóng thành Manchester.

Có thể lý giải bản hợp đồng muộn màng này bởi 2 lý do. Đầu tiên là việc Man City đã gạt bỏ hoàn toàn những lo lắng về chấn thương đầu gối của tiền đạo người Zimbabwe mà như Giám đốc truyền thông Gary Double của Portsmouth từng khẳng định trước đó là "không thể có bất kỳ vấn đề nào về chấn thương và thể lực của Benjani".

Thứ hai là việc The Pompey vừa giành được chữ ký quan trọng của Jermaine Defoe ở đúng phút chót của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Bàn thắng ngay trong trận ra mắt của cựu tiền đạo Tottenham này như là một sự đảm bảo để HLV Harry Redknapp đủ yên tâm khi bán đi chân sút tốt nhất của mình, Benjani Mwaruwari.

Cách đây 2 năm, cũng vào đợt chuyển nhượng mùa đông, Benjani gia nhập Portsmouth theo bản hợp đồng trị giá 4,1 triệu bảng Anh từ CLB Auxerre (Pháp) và gần như ngay lập khẳng định giá trị của mình. Trước khi chuyển sang Man City, anh cũng là chân sút tốt nhất của The Pompey với 12 bàn thắng tại Premiership kể từ đầu mùa bóng.

Rất có thể trận đấu ra mắt của chân sút này trong màu áo mới sẽ là chuyến làm khách Old Trafford trong trận derby rực lửa thành Manchester gặp MU, chủ nhật tới (10/2).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X