Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Một phút im lặng cho thảm họa Munich

Thứ Tư 06/02/2008 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo BBC, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã lên kế hoạch kỷ niệm 50 năm tai họa ập xuống đầu CLB Manchester United, khi 8 cầu thủ trụ cột của họ đã ra đi trong sự cố tai nạn máy bay ở Munich năm 1958.

 

Trong chuyến bay định mệnh hôm đó, chuyến bay mang số hiệu Elizabethans GALZU A557 chở tất cả 23 người, cả cầu thủ, nhân viên và phóng viên của đội bóng đã bốc cháy và mang theo tính mạng của 8 cầu thủ nòng cốt của CLB Manchester United ra đi mãi mãi. Đội bóng chủ sân Old Trafford đã mất đi những cầu thủ trụ cột đã đem lại thành công cho CLB. Nước Anh mất đi những cầu thủ ưu tú của mình.

 

Ngoài ra họ còn mất đi ông bầu Bert Whalley, HLV Tom Curry, thư ký CLB Walter Crikmer cùng 8 nhà báo. Một vài người được đưa vào bệnh viện như Matt Busby, Duncan Edwards, Jonny Berry, một trong số các phi công hôm đó. Đội trưởng Rayment mất ngay sau đó, Edwards ra đi sau 15 ngày, 21/3 anh qua đời vì hỏng thận.

 

Nhân kỷ niệm tròn một nửa thế kỷ tai họa khủng khiếp này, FA đã quyết định tổ chức một sự tưởng niệm khá hoành tráng. Khi đó, tất cả các trận đấu trên khắp lãnh thổ nước Anh sẽ giành đúng một phút im lặng để tưởng nhớ đến các cầu thủ đã mất. Bevington, phát ngôn viên của FA cho biết hôm thứ hai vừa qua: “Chúng tôi tin chắc rằng tất cả mọi người sẽ hưởng ứng sự kiện này. Một phút yên lặng trên toàn nước Anh sẽ là cách tốt nhất để chúng ta vinh danh những người đã khuất.”

 

Đích thân chủ tịch LĐBĐ Anh, Brian Barwick đã nói chuyện với giám đốc điều hành David Gill và thư ký CLB Manchester United, Ken Ramsden, chỉ để biết rằng, CLB chủ sân Old Trafford cảm thấy hài lòng với kế hoạch của FA.

 

Bevington cho biết thêm: “Tất cả các cầu thủ sẽ đeo một chiếc băng đen trên tay để tỏ lòng thương tiếc với những cầu thủ đã khuất. Đây cũng là dịp để tất cả mọi người nhớ đến những cầu thủ đã ra đi sau khi đại diện cho bóng đá Anh tranh tài ở đấu trường châu lục.”

 

Một trận đấu nữa cũng sẽ cùng hoà chung “bài ca tưởng nhớ” với các trận đấu còn lại, đó là trận giao hữu trên Wembley giữa ĐT Anh và ĐT Thuỵ Sỹ. Đây đồng thời cũng là trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐT Anh của chiến lược gia ngườI Ý, Fabio Capello.

 

Trong khi đó, các cầu thủ MU sẽ kỷ niệm sự kiện này trong trận derby thành Manchester diễn ra vào mùng 10 tới. Đội chủ sân Old Trafford sẽ được đặc cách mặc chiếc áo đặc biệt. Theo đó, sẽ không có bất kỳ một hình ảnh nào xuất hiện trên áo thi đấu của họ, ngoại trừ tên cầu thủ và số áo thi đấu. Kể cả áo đấu của đội khách Man City cũng sẽ không có tên của nhà tài trợ xuất hiện.

 

Tất cả những người yêu bóng đá, đặc biệt là những CĐV hâm mộ CLB Manchester United sẽ hướng về “nhà hát của những giấc mơ” để tưởng nhớ đến những tài năng của bóng đá Anh nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Có những người đã kịp để lại tên tuổi của mình, có những cầu thủ vừa mới bắt đầu có những ấn tượng tốt trong màu áo “quỷ đỏ”. Nhưng tất cả họ đều có một điểm chung, đó là cùng nhau vĩnh biệt cõi đời vào cái ngày định mệnh đó. Cái ngày mà không ai muốn nó xảy ra một lần nữa.

 

Sau đây là hình ảnh 8 cầu thủ MU thiệt mạng hôm 6-2-1958 ở Munich:

















 

  

  • Sơn Lâm 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X