Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện vui về ông Chủ tịch LĐBĐVN "ăn gian tuổi"

Thứ Tư 06/02/2008 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là người tuyên chiến với tiêu cực trong thể thao, đặc biệt là nạn gian lận tuổi, nhưng chính Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ cũng “ăn gian tuổi”. Ông Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch này cũng có nhiều thói quen rất "lạ".

Tháng 9/1971, chàng thanh niên tên Hỷ viết đơn xin lên đường tòng quân ngay sau lễ tốt nghiệp Đại học TDTT Từ Sơn (nay là Trường Đại học TDTT I). Đến 12/1975, ông Hỷ ra quân và hồ sơ viết sai năm sinh, tuổi của ông tự nhiên... tăng thêm 2 đơn vị. “Thời điểm đó, hoàn thành nghĩa vụ công dân với đất nước thời chiến tranh, tôi chuyển công tác luôn rồi mới phát hiện ra hồ sơ ra quân đã viết sai năm sinh. Do công việc mới bận rộn nên tôi cũng chẳng tới đơn vị cũ để đính chính nên bây giờ, mọi người vẫn gọi đùa tôi là người ăn gian tuổi nhưng lại ăn gian để chịu thiệt cho mình", ông Hỷ giải thích.

Cũng vì nhầm lẫn đó, ông Hỷ có thể phải "về hưu non", vì hồ sơ cán bộ hiện giờ vẫn ghi ông sinh năm 1947 (thực ra là 1949). Ông Hỷ vui vẻ nói thêm: "Tôi vẫn còn đam mê thể thao và đam mê đó thì không bao giờ hết vì đơn giản, tôi đã dành cả đời mình để làm công việc này. Tuy nhiên, việc tổ chức cán bộ là của Chính phủ, tôi về hưu ngay hay không còn phụ thuộc vào quyết định của Thủ tướng".

Trong trường hợp về hưu sớm hơn tuổi thật trong năm nay, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Hỷ muốn kiếm một "công việc phù hợp với khả năng của mình". "Các anh em cầu thủ, VĐV, khi hết tuổi thi đấu, họ còn làm HLV chứ tôi thì chỉ biết làm Thứ trưởng thôi. Bây giờ, mình phải kiếm việc làm thêm để trang trải chi phí cuộc sống. Tôi nhiều bạn bè nên cũng cần có chút tiền riêng để thỉnh thoảng đi uống bia với anh em hoặc thăm thú bạn bè chứ", ông Hỷ tâm sự.  

Ông Thứ trưởng kiêm Chủ tịch LĐBĐVN còn có thói quen hạn chế tiếp khách ở nhà. Một cấp dưới của ông kể: "Những ai mang quà cáp hoặc bất cứ thứ gì đến nhà thì đừng mong đi qua cửa". Về điều này, ông Hỷ giải thích: "Mình là Thứ trưởng, nhưng lương cũng chẳng bao nhiêu nên tôi không bao giờ nhận quà cáp của cấp dưới. Mình không giúp họ được thì thôi chứ ai lại lấy của họ. Chính vì thế, tôi hạn chế tiếp khách ở nhà".

Không những là người có mối quan hệ rộng và hay phải tiếp khách trên bàn tiệc, ông Hỷ còn có thói quen giành quyền... trả tiền: "Tôi thường nói trước với anh em rằng tôi mời thì để tôi trả tiền chứ không được anh tranh giành, mất vui. Khi nào tôi không đủ tiền, thì anh em đóng góp thêm".

"Hiện nay, lương tháng Thứ trưởng của tôi là hơn 4 triệu đồng, nên có những thời điểm, tôi chẳng đưa cho vợ được đồng nào cả. Một mặt vì mình đi nhiều quá nên chi phí nhiều, mặt khác là vì hay gặp gỡ bạn bè. Rất may là cậu con trai cả đã đi làm và lương của nó cũng cao. Lương tháng của cậu con trai mới ra trường của tôi cao gấp 4 lần ông bố Thứ trưởng đấy nên nhiều lúc mình cũng thoải mái hơn".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X