Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Porto 2–0 Arsenal: Pháo thủ “sập bẫy” ở xứ Bồ

Thứ Năm 11/12/2008 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chơi như ru ngủ đối phương để rồi bất thình lình tăng tốc kết liễu đối thủ bằng hai bàn thắng chớp nhoáng, Porto đã khiến Arsenal không thể gượng dậy bởi lối đá bế tắc, thiếu ổn định. Thắng trận, CLB xứ Bồ đã đoạt ngôi đầu bảng từ chính tay Arsenal.
 

Với việc cả hai đội đã chính thức dắt tay nhau vào vòng knock-out sớm trước một vòng đấu, Porto và Arsenal đều không có bất kì sức ép nào ở trận cầu trên sân Dragao. Tuy nhiên, ngôi vị đầu bảng sẽ là mục tiêu phấn đấu của cả chủ lẫn khách khi một vị trí đứng đầu sẽ đảm bảo cho họ có được lợi thế nhất định trong buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng sau. Arsenal chỉ cần hòa là đảm bảo mục tiêu bảo toàn ngôi đầu, trong khi đội chủ nhà bắt buộc phải giành được 3 điểm.

 

Không chiến chưa hẳn là điểm mạnh của Arsenal

 

Kết quả thi đấu ngày 11/12

Celtic 2-0 Villarreal

Maloney 13’, McGeady 45'

 

Man Utd 2-2 Aalborg

Tevez 3’, 52' -  Jakobsen 31’, Curth 45’

 

Lyon 3-2 Bayern Munich

Govou 52’, Benzema 68' -  Klose 12’, 37’; Ribéry 34’

 

Steaua 0-1 Fiorentina

Gilardino 66’

 

Dinamo Kyiv 1-0 Fenerbahce

Eremenko 20';

 

FC Porto 2-0 Arsenal

Alves 38’, Lopez 54'

 

Real Madrid 3-0 Zenit

Raúl 27’, 57’, Robben 50

 

Juventus 0-0 BATE Borisov

Đây là trận đấu thứ 700 của HLV Wenger trên cương vị người đứng đầu Arsenal. Ông là vị HLV nắm quyền lâu nhất và có số trận đã đấu cùng Arsenal nhiều nhất lịch sử Pháo thủ, một chiến lược gia huyền thoại. Mặc dù vậy, ông đã quyết định để rất nhiều trụ cột ở lại London trong buổi lễ kỷ niệm đáng nhớ của mình, như Fancesc Fabregas, Samir Nasri, Bacary Sagna, Gaël Clichy, Robin van Persie và Emmanuel Adebayo. Thay vào đó, ông sử dụng đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị như Eboue, Djourou, Ramsey, Vela và Bendtner.

 

Thời gian gần đây, Arsenal không còn vẽ vời như trước. Họ chơi đơn giản, gọn gàng, không quá màu mè. Tuy nhiên tốc độ các pha bóng thì vẫn được giữ nguyên và đó là điều mà Porto cần phải coi chừng. Trận lượt đi, nhà vô địch Bồ Đào Nha chơi khá tốt trong những phút đầu. Song khi Arsenal tăng tốc thì các học trò của HLV Jesualdo Ferreira không thể nào bắt kịp. Để rồi khi tiếng còi kế thúc trận đấu vang lên, đội khách xứ Bồ phải đón nhận tới 4 bàn thua và không thể khoan thủng hàng thủ Arsenal, dù chỉ một lần.

 

Trong vòng gần hai tháng qua, đội chủ sân Emirates trải qua quá nhiều biến động. Tại Carling Cup, đoàn quân Pháo thủ bị Burnley bắn hạ tan tác. Còn ở đấu trường Premiership, có lúc tưởng như họ đã phải chia tay với cuộc đua tới ngôi vô địch. Phong độ thất thường, thắng đấy nhưng cũng thua ngay đấy của CLB thành London khiến NHM không khỏi hoài nghi về năng lực thật sự của các cầu thủ.

 

Trở lại với trận đấu, Arsenal vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn. Nhưng có một điều khá thú vị là đội quân của Wenger không sử dụng những đường chuyền ban ngắn và trung bình như thường lệ để áp sát khung thành đối thủ, thay vào đó họ tổ chức các pha bám biên và căng ngang vào trong cho trung phong cắm Bendtner thể hiện ưu việt không chiến. Trước một Porto chống bóng bổng kém, Arsenal đã tạo ra rất nhiều cơ hội có thể ăn bàn, nhưng nên nhớ đánh đầu cũng chẳng phải lợi thế của Pháo thủ. Điều đó giải thích tại sao họ không có được tình huống uy hiếp nào đáng kể lên khung thành Helton.


Bruno Alves ăn mừng bàn mở tỉ số trận đấu
 

Mãi đến phút 24 của hiệp một, đội khách mới tạo được pha bóng ăn bàn rõ nét nhất. Ramsey và Bendtner quyết định phối hợp 1-2 trước vòng cấm Porto trước khi Ramsey tung ra cú sút căng chếch bên cánh phải khung thành Porto. Thủ môn Helton đã phản xạ khá tốt trong tình huống này khi anh xuất sắc bay người và cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

 

Chơi trên chân Porto nhưng Arsenal vẫn bộc lộ những điểm yếu chết người ở hàng thủ. Sự phối hợp khập khiễng giữa các hậu vệ Arsenal đã không ít lần “biếu không” cho các tiền đạo Porto cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Trong một tình huống như thế, Meireles đoạt được bóng trước vòng cấm và ra chân rất nhanh bằng cú sút xa căng như kẻ chỉ, bóng đi chệch cột dọc khung gỗ Almunia trong gang tấc.


 Phút 38, đội chủ sân Dragao bất ngờ vươn lên dẫn trước. Trong pha lên tham gia tấn công từ đường phạt góc của đồng đội, Bruno Alves thoải mái bật cao đánh đầu trong tư thế không người kèm, hạ gục thủ thành Almunia với cú lắc đầu căng cận thành. Thủ môn của Arsenal không hề có lỗi trong pha để thua này, vì anh không thể làm gì hơn bởi bóng đi quá hiểm hóc. Người mắc sai lầm trong pha để thua của Pháo thủ là Diaby khi anh không quyết liệt trong pha tranh chấp với cầu thủ đối phương, thay vào đó là bình tĩnh chiêm ngưỡng Alves ghi bàn thắng bằng đầu điệu nghệ. Đây mới là bàn thua đầu tiên của Arsenal trong 3 trận gặp Porto.

 

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, đến phút 52 của trận đấu tỉ số đã là 2-0 cho Porto. Nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha đã tận dụng khá tốt cơ hội làm nên lịch sử (chưa từng thắng Arsenal) khi “những đứa trẻ nhà Wenger” dường như chưa quen với áp lực bị dẫn bàn. Lopez có bóng bên cánh phải, đột phá tốc độ trước khi tung ra cú sút chéo góc rất căng và kỹ thuật mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ sân Dragao.


Lopez hoàn tất chiến thắng cho Porto


Dường như cái dớp “khắc tinh” của những đội bóng Anh trên sân nhà (11 trận gần đây không thua) đã khiến cho Porto càng chơi càng tự tin với những pha tổ chức phản công sắc nét. Chỉ ít phút sau bàn thắng thứ hai, Lucho Gonzalez dốc bóng thần tốc bên cánh phải, loại bỏ hoàn toàn sự đeo bám của Djourou, áp sát khung thành Almunia và tung ra cú sút chiếu góc… hơi thiếu chính xác. Phút 64, lại là một tình huống phản công chớp nhoáng nguy hiểm được Porto thể hiện. Rodriguez một mình một bóng chạy đua với Eboue bên cánh phải, rất giống với tình huống làm bàn của Lopez trước đó. Chỉ khác là cú sút cuối cùng cảu anh thì không hoàn hảo như đồng đội.

 

Đến thời điểm này Arsenal dường như đã buông xuôi khi họ chơi lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà. Nếu chắt chiu hơn trong những pha xử lý bóng cuối cùng, có lẽ Porto đã giành được một trận thắng đậm đà ngoài mong đợi. Phút 72, sau một loạt các chuyền ban nhanh của hàng công Porto, bóng đến chân Lucho ngay trong vòng cấm. Với một nhịp khống chế bóng bằng động tác giả, anh loại bỏ được Silvestre rồi quyết định sút bóng vào góc xa. Thêm một lần nữa cú dứt điểm cuối cùng của Porto đi không chính xác.

 

Porto tỏ ra hết sức nguy hiểm trong những pha phản công nhanh, nhưng dường như sự yếu kém trong khâu dứt điểm cuối cùng đang là vấn nạn của nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha. Họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng triệt để. Đây có lẽ cũng là lý do khiến Porto đang thi đấu trồi sụt ở giải vô địch trong nước, khi họ tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Dù sao, với 3 điểm có được Poro cũng đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu bảng G.

 

Đội hình thi đấu:

Porto: Helton, Fucile, Rolando, Bruno Alves, Pedro Emanuel, Lucho Gonzalez (Tomás Costa 77’), Fernando, Raul Meireles, Lopez, Hulk (Guarín 88’), Rodriguez (Nicolas Gonzalez 78’).
Arsenal: Almunia, Eboue, Gallas, Silvestre, Djourou, Ramsey (Wilshere 59’), Diaby (Gibbs 59’), Song Billong (Randall 77’), Denilson, Vela, Bendtner.


BXH sau loạt trận cuối cùng bảng G:

CLB Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Porto 6 4 0 2 9 8 +1 12
Arsenal 6 3 2 1 11 5 +6 11
Dynamo Kyiv 6 2 2 2 4 4 0 8
Fenerbahçe 6 0 2 4 4 11 −7 2

Phong Hải 

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X