Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool – Chelsea: Phán quyết cuối cùng

Thứ Ba 01/05/2007 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ai mạnh hơn ai, người nào xứng đáng, có lẽ trận bán kết lượt về Champions League đêm nay giữa Liverpool và Chelsea sẽ nói lên tất cả. Đội bóng đầu tiên nào ghi danh vào chơi chung kết tại Athens. Hãy đón chờ màn trình diễn của hai đội ở Anfield, nơi phán quyết cuối cuối cùng.  

Kể từ ngày Mourinho và Benitez đến với Premiership, duyên tình hội ngộ giữa Liverpool và Chelsea gần như mùa nào cũng có, và thường rất hấp dẫn và quyết liệt. Những oán cùng ân, những nụ cười và giọt cay đắng mà hai đại gia này chuốc cho nhau trong ba năm qua đủ nhiều để họ chẳng thể giữ kẽ với nhau nhiều hơn nữa. Trận thua 0-1 ở lượt đi khiến cho Liverpool lâm vào thế cùng đường và chỉ có chiến thắng mới giúp họ có cơ hội đi tiếp. Giấc mơ năm 2005 lại ập về với Benitez và các học trò, năm huy hoàng khi The Kop lên ngôi sau khi hạ Chelsea ở bán kết Champions League.

 

Liverpool vô địch Champions League?

Soạn tin nhắn CUP LIV gửi tới 8599 để dự đoán Liverpool giành chức vô địch và trúng thưởng cùng Bongda24h

Bạn dự đoán Chelsea giành cúp?

Soạn ngay tin nhắn CUP CHE gửi tới 8599 để ủng hộ The Blues lần đầu đoạt ngôi vô địch và trúng thưởng cùng Bongda24h

Chelsea - Liverpool và Mourinho - Benitez đã giao chiến với nhau cả thảy 14 lần.
Mà trận nào cũng căng thẳng, kịch tính như một cuộc đấu sinh tử, thậm chí có thể dễ dàng nhận thấy mức độ quyết liệt và tính nghiêm trọng đang ngày được đẩy lên cao. Liverpool của Benitez, đó là ba thất bại đầu tiên liên tiếp khi đấu với đội bóng của Mourinho, gồm hai trận thua ở Ngoại hạng và sau đó là nỗi cay đắng là ở chung kết Cup Liên đoàn năm 2005. Về sau này, đội bóng vùng Merseyside còn phải nhận thêm 3 thất bại khác nữa, đều ở Premiership. Đó quả là một kỷ niệm không hề vui sướng đối với thầy trò Benitez khi đối đầu với Chelsea ở giải quốc nội.

 

Chelsea, cay đắng hơn khi họ thường gục ngã trước Liverpool lúc đã đứng trước ngưỡng cửa vinh quang. Đó là thất bại ở bán kết Champions League năm 2005, ở bán kết Cup FA hồi tháng 4 cùng năm, ở trận tranh Siêu Cup hồi đầu mùa giải năm nay và mới đây, lại bị bồi thêm một "nhát dao chí mạng" sau thất bại mất mặt 0-2 ở Ngoại hạng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc chiến giành ngôi vô địch. Ba cuộc đối đầu còn lại, đều tại Champions League, hai đội bất phân thắng bại.


Gerrard và các đồng đội sẽ làm tất cả ở Anfield đêm nay
 

Nhưng mới đây, cú đánh phủ đầu 1-0 mà Chelsea tặng cho Liverpool ở trận bán kết lượt đi chỉ làm cho tình hình căng thẳng, như lửa đổ thêm dầu. Chelsea không đời nào để Liverpool cướp đi bao nhiêu công sức suốt từ đầu mùa giải. Mourinho cùng các học trò chắc chắn đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này, và những ý tưởng của họ đã thành công, cho dù với nhiều người, 1 bàn thắng chưa nói lên điều gì.

Liverpool đã hoàn toàn có đủ các yếu tố để chơi rình rập theo đúng nghĩa tại London. Nhưng Quỷ đỏ đã không thể làm được điều mà họ đã từng làm được ở Nou Camp và Phillips. Chính vì vậy trận đấu trên sân vận động Anfield đêm nay sẽ là một trận đấu đúng nghĩa của thầy trò Benitez, bởi cũng chẳng còn con đường nào khác trải thảm đỏ cho The Kop, hi vọng của cả mùa giải dồn hết vào trận đấu này, Liverpool sẽ làm tất cả để chiến thắng.

Ở Premiership mới đây, ChelseaLiverpool đều có những trận đấu kém thuyết phục. Liverpool bị Portsmouth đánh bại 2-1 do phải thi đấu cầm chừng và giữ các vị trí trụ cột cho trận đấu quyết tử với Chelsea. Hậu quả là Arsenal đã vươn lên đánh bại Fullham 3-1 và bám đuôi Liverpool ở vị trí thứ 3, giờ hai đội chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm.

Trong khi đó, Chelsea để sẩy chân trên Stamford Bridge trước Bolton, hai đội hoà 2-2 trong một trận đấu hết sức hấp dẫn. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc Chelsea đã dâng tặng Man Utd 2 điểm khi mà Quỷ Đỏ đại thắng Everton 4-2. Giờ thì chức vô địch Premiership đối với Mourinho và các học trò có lẽ chẳng bao giờ thành hiện thực khi mà Man Utd đã bỏ xa họ 5 điểm trong khi cả hai chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

Benitez lại một lần nữa vượt qua Mourinho?

Không những vậy, Mourinho đang lo lắng vì họ mất tới 3 trụ cột cho trận cầu quan trọng này. Ngoài Carvalho và Ballack đã vắng mặt từ trước, thì mới nhất có thêm Sheva đã phải ngồi ngoài do chấn thương vào phút chót. Khó khăn rất lớn đang ở phía trước Chelsea. Essien sẽ lại chơi ở vị trí trung vệ còn trên hàng công Drogba sẽ được sự hỗ trợ của Joe Cole và Kalou.

Còn Benitez “hả hê“ khi có trong tay đầy đủ đội hình mạnh nhất của mình. Thêm nữa, tất cả các trụ cột của đội bóng đều đảm bảo 100% sức khoẻ để chiến đấu khi mà không ra sân thi đấu ở Premiership hồi cuối tuần. Hậu vệ phải Finnan cũng sẽ trở lại sau chấn thương. Cộng với lợi thế chủ nhà, chắc chắc Liverpool sẽ gây khó khăn lớn cho nhà đương kim vô địch Premiership.

Chung kết Champions League sẽ ghi danh Liverpool hay Chelsea? Hãy đón chờ tin tức trên www.bongda24h.vn – website bóng đá số 1 Việt Nam.

Dự đoán của Bongda24h: Liverpool 2-2 Chelsea (2-3)

 

Đội hình dự kiến xuất phát:

 

Liverpool: Reina - Finnan, Riise, Agger, Carragher - Gerrard, Alonso, Mascherano, Sissoko - Crouch, Kuyt

 

Chelsea: Cech - Diarra, Cole, Essien, Terry - Makelele, Mikel, Lampard, Joe Cole, Kalou - Drogba.

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X