Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool – Arsenal: Trận đấu không phải của người Anh

Thứ Ba 08/04/2008 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Người Anh có thể tự hào vì họ đã có tới 4 đội bóng lọt vào vòng tứ kết Champions League, nhưng thực chất đó chỉ là bề nổi. Một sự thực phũ phàng mà những người Anglo-Saxons phải chấp nhận khi trận derby nước Anh lại là sự so kè tài năng của tộc người Gaulois với những chiến binh của bán đảo Iberia.


Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Bạn đọc: Ngô Văn Thắng (Hà Nội)

Từ phong cách:

Người ta vẫn gọi trận cầu giữa hai đội bóng Arsenal và Liverpool tại vòng tứ kết Champions League năm nay với những “mỹ từ” như nội chiến nước Anh, derby vì danh dự, gà nhà đá nhau …nhưng có thực sự đây là trận cầu đinh của “người Anh” hay không?

Liverpool - Arsenal: Cuộc chiến của người Tây Ban Nha và người Pháp

Người Anh đến sân vận động Emirates và đêm nay là Anfield không phải để thưởng thức món đặc sản của họ. Mà các cổ động viên vốn ưa thích bánh pudding đã được khai vị bằng món tapas của người Espanol và sau đó là món ăn truyền thống Choucroute của Pháp.

Trận đấu của hai đội bóng “from England” nhưng lại thiếu những pha bóng “made in England”. Đó là những đường bóng bổng xuất phát từ đôi chân của các tiền vệ cánh sau khi đua tốc độ như một chiếc xe đua công thức 1. Và tiếp theo là những cú bật nhẩy đầy dũng mãnh đưa bóng vào lưới bằng những pha đánh đầu của các tiền đạo. Thậm chí, đó còn là những pha ghi bàn của các trung vệ khi lên tham gia không chiến ở các quả phạt gần cầu môn.

Bóng đá Anh “cổ điển” là như vậy, không đánh đầu thì “rush and kick” – “xông lên và sút”. Có nhiều người không thích kiểu đá ấy của những người “khai quốc” cho môn thể thao vua khi họ cho rằng đá như vậy là không “khoa học”, không mang tính “chiến thuật”. Nhưng đó mới là những gì của người Anh: đơn giản, mạnh mẽ và đầy tính bản năng.

Lối chơi tạt cánh đánh đầu của người Anh sẽ không được áp dụng thường xuyên
 ở trận đấu Liverpool - Arsenal

Dấu ấn mang tính “Anh” nhất mà hai đội đã để lại sau trận cầu lượt đi là pha đánh đầu thành bàn ở tư thế khá thoải mái của Adebayor bên phía Arsenal, nhưng tiền đạo của The Gunners lại là người …Togo. Những diễn biến còn lại của trận đấu càng khiến người ta thêm tin vào nhận định “bóng đá Anh đã biến đổi” với những đường chuyền ngắn, phối hợp nhỏ; những pha đi bóng kĩ thuật …Giờ đây, những CLB bóng đá ở Anh Quốc, đặc biệt là MU và Arsenal của nhóm “tứ đại gia” đang đi theo trường phái “sexy” của Latin. Còn Chelsea và Liverpool, đôi lúc họ cũng chơi quyến rũ nhưng điển hình trong phong cách thi đấu của họ là tính thực dụng của người Ý.

Hàng phòng ngự của Liverpool vẫn được ví với hàng phòng ngự “bê tông” nổi tiếng của Calcio. Mặc dù thời điểm này các trung vệ của The Red Devils không còn phong độ tuyệt vời như hồi vô địch Champions League năm 2005, khi họ là nhân tố làm nên cái mác “muốn hòa là được” của Liverpool; nhưng truyền thống “phòng ngự thép” của Lữ đoàn đỏ là “xuyên thời gian”. Và đó không phải sản phẩm mà người Anh đem lại cho đội bóng của họ.

Hàng trung vệ của Liverpool vẫn luôn được đánh giá cao

Đến lực lượng:

Xét về lực lượng đội hình, Steven Gerrard và Jamie Carragher của Liverpool cùng với Theo Walcott bên phía Arsenal chính là 3 cầu thủ người Anh duy nhất được vào sân ở trận lượt đi. Và nếu “chiếu cố” cho những suất dự bị ngoài đường biên, chúng ta sẽ có thêm Justin Hoyte (Arsenal) và Peter Crouch (Liverpool).

Trong khi đó, có tới 4 cầu thủ người Tây Ban Nha có tên trong đội hính xuất phát, bao gồm hai thủ môn Manuel Almunia, Pepe Reina cùng Cesc Fabregas và Fernando Torres. Ngoài ra, người dẫn dắt Lữ đoàn đỏ - Rafa Benitez cùng cầu thủ dự bị của họ - Alvaro Arbeloa cũng là hai công dân của vương quốc Tây Ban Nha. 

Các cầu thủ người Pháp cũng không chịu “kém cạnh” người láng giềng khi mà vương quốc Arsenal “dung nạp” William Gallas, Mathieu Flamini, Gael Clichy trong đội hình chính, cùng với Abou Diaby trên băng ghế dự bị và Giáo sư Arsene Wenger trên băng ghế huấn luyện. 

Theo Walcott: Cầu thủ Anh ra sân “thường xuyên” nhất của Arsenal

Ngoài ra, hai đội bóng “của Anh” còn thường xuyên tung ra đội hình “trụ cột” với hai cầu thủ Nam Mỹ, ba đến từ châu Phi và bảy mang quốc tịch của các nước châu Âu (trong đó có ba là Hà Lan). 

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, không phải không có lý khi ông đề ra cuộc cách mạng với hệ thống 6 + 5. Nhưng thời gian để ý tưởng này trở thành “bộ luật’ chính thức của FIFA cũng sẽ phải mất khoảng …vài năm nữa, với điều kiện các tổ chức thành viên tán thành. Còn bây giờ, người Pháp, người Tây Ban Nha và người Anh sẽ “chung vui” tại cúp châu Âu!!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X