Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Dậy sóng ở Anfield

Thứ Ba 08/04/2008 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đối đầu nhau tới 3 lần trong vòng hơn 1 tuần lễ thế nhưng không phải như vậy mà trận đấu giữa Liverpool và Arsenal lần này lại trở nên nhàm chán bởi tính chất quan trọng của nó. Wenger và cả Benitez dường như đã không còn cơ hội nào tại đấu trường quốc nội bởi vậy Champions League sẽ là cứu cánh cho họ để tránh một mùa giải trắng tay.


Hai đội đã gặp nhau 3 lần trong 7 ngày

Arsenal đã đánh rơi chiến thắng trong trận lượt đi với Liverpool ngay tại sân Emirates trong trận đấu lượt đi sau khi đã dẫn trước. Giáo sư Wenger luôn được coi là một HLV hàng đầu thế giới nhưng điểm mạnh của ông là đưa ra những chiến lược đường dài cũng như khả năng phát hiện cầu thủ chứ không phải là trong những trận đấu Cúp. Giáo sư đã  từng thổ lộ rằng mình luôn rất bối rối trong nhưng cuộc đối đầu cân não đòi hỏi phải đưa ra những quyết định chuẩn xác trong tích tắc. Ngược lại HLV Benitez bên phía Liverpool được coi là một vua đấu Cup, Liverpool của ông có thể không có sự ổn định trong khoảng thời gian dài thế nhưng ở các giải đấu mang tính chất cân nào như thế này Liverpool dường như không có đối thủ. Cứ nhìn cái cách mà The Kop vượt qua không mấy khó khăn một Inter Milan đang thăng hoa tại Serie A cho thấy họ đáng sợ như thế nào.

 

Có lợi thế 1 bàn thắng ghi được trên sân khách, Liverpool chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là có thể ung dung đi tiếp. Vì thế có lẽ Benitez sẽ bố trí một đội hình phòng ngự nhiều tầng dựa vào khả năng càn quét rất tốt ở khu vực giữa sân của Mascherano(cầu thủ chỉ bị treo giò ở những giải đấu do FA tổ chức). Không nhiều ngạc nhiêu nếu thấy The Kop chơi phòng ngự chặt phản công nhanh dù họ đang được lợi thế khi được thi đấu tại Anfield. Với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đã từng thành công ở nước Ý vòng đấu trước, Benitez hi vọng lặp lại thành quả trước một Arsenal đã quá quen thuộc khi họ đã đối đầu với nhau 3 lần liên tiếp trong vòng 1 tuần trở lại đây.

Arsenal không giữ được lợi thế dẫn trước
 

Thế nhưng nếu coi một chiếc vé vào bán kết đã nằm chắc trong tay Liverpool thì đó là một sai lầm lớn. Không thể coi thường Arsenal tại bất cứ giải đấu nào mà họ tham gia bởi các pháo thủ thành London dù “trẻ tuổi đời” nhưng không “non tuổi nghề” và khả năng của họ đã được kiểm chứng một cách rõ rệt. Trong cả hai trận đã đấu với Liverpool có thể thấy The Gunners là những người chơi hay hơn. Với lối tấn công đa dạng trung lộ và giãn ra hai cánh , khả năng phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ Arsenal đã tạo ra vô số những cơ hội trước khung thành Pepe Reina mà chỉ có thần may mắn mới có thể giúp Liverpool tránh khỏi những bàn thua. Có thể nói Liverpool đã thành công khi để lại được 1 bàn thắng tại Emiretas trong trận hòa ở lượt đi nhưng không thể nói Arsenal “thất bại” khi nhận kết quả đó, họ vẫn còn nguyên vẹn cơ hội ở lượt về chỉ cần họ có bàn thắng mở tỉ số trước thôi mọi chuyện có thể diễn tiến theo chiều hướng có lợi cho đội bóng thành London.

 

Wenger không giỏi trong các trận đấu Cúp nhưng ông có thừa khả năng để thổi bùng ngọn lửa khát vọng trong những cái đầu đầy nhiệt huyết của những tay súng trẻ. Chơi một trận tưng bừng trước Liverpool để chứng tỏ họ đã “lớn” thật chứ không còn ở dạng tiềm năng nữa. Cứu vãn giấc mơ Champions League để tránh một mùa giải trắng tay là những gì thầy trò ông Wenger cần phải thực hiện trong lúc này. Bị dồn vào chân tường, The Gunners sẽ vùng lên mãnh liệt và họ sẽ bắn ra trò trong một ngày đẹp trời.

Tuy nhiên nếu không giải quyết trận đấu sớm có lẽ Arsenal sẽ phải đón nhận một cú hồi mã thương đau đớn và cái chết của Inter vẫn còn là bài học nóng hỏi cho đội bóng thành London.

   

Dự đoán; Hai đội hòa 2-2

 

Đội hình ra quân

 

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Skrtel, Arbeloa, Riise, Mascherano, Alonso,  Benayoun, Gerrard, Torres

Arsenal: Almunia, Justin Hoyte, Gallas, Toure, Traore, Eboue, Fabregas, Hleb, Flamini, Persie, Adebayor

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X