Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ligue 1: Mong đợi sự đổi thay

Thứ Sáu 03/08/2007 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là trái bóng Ligue 1 lại sắp sửa lăn trên các sân cỏ nước Pháp, sớm nhất trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Và nhiệm vụ lật đổ “kẻ độc tài” Lyon để giải cứu Ligue 1 đang là điều mà tất cả đều mong đợi.

Kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua đã mang lại cho các CLB khắp nước Pháp một khoản lãi lên tới hơn 120 triệu Euro. Nhưng điều này là đáng lo hơn đáng mừng bởi nó đồng nghĩa với việc các tài năng như Ribery, Malouda, Y.Toure…. đã dứt áo ra đi tìm tương lai tại các mảnh đất hứa khắp châu Âu.

 Ribery tìm thành công tại Đức 


Thay thế họ, thật đáng buồn không có một gương mặt sáng giá nào đến với Ligue 1  ngoại trừ những vụ chuyển nhượng loanh quanh kiểu “tự hút máu lẫn nhau”. Mặc dù bị “chảy máu chất xám” khá nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng vào sự hấp dẫn của giải đấu vốn được coi là “bàn đạp” đến thành công của các ngôi sao tương lai. Lyon với truyền thống và sức mạnh vốn có của mình vẫn được đánh giá cao nhất trong khi Marseille với những chuyển động đáng chú ý trong mùa hè vừa qua được coi là một đối thủ đáng gờm.


Nói gì thì nói,
Lyon vẫn là ƯCV sáng giá nhất cho việc giành ngôi vương tại Ligue 1. Với 6 lần liên tiếp giành chức vô địch với một đội hình có chiều sâu và tiềm lực tài chính hùng mạnh cùng với một vị chủ tịch khôn ngoan và lọc lõi như Aulas, Les Gones đang được xem là “độc cô cầu bại” ở xứ lục lăng. Mặc dù mất Tiago, Malouda rồi Abidal nhưng dường như

Lyon đã quen với việc hàng năm bán đi những cầu thủ hay nhất của mình để kiếm lời (như trường hợp của Essien, Diarra… trước đây) và mang về những gương mặt mới để thay thế họ.

Lyon đã quen với việc nâng cấp những cầu thủ mới như bộ đôi của Lille: Bodmer (trái) và Keita (phải)


Lyon không bao giờ và chưa bao giờ ngủ say trên vinh quang” đó là lời tuyên bố đanh thép của tân HLV trưởng Perrin khi ông trả lời báo chí Pháp. Hai chức vô địch Peace Cup ở Hàn Quốc và Siêu cúp nước Pháp trước mùa giải đã chứng tỏ sức mạnh, tham vọng bá chủ và khao khát không nguôi của những chú Sư tử sông Gones và họ thể hiện mình ở một đẳng cấp hơn hẳn so với phần còn lại của Ligue 1.

Tuy nhiên cũng có đôi chút lo lắng cho

Lyon khi mà những trụ cột của họ đều đã luống tuổi. Juninho vẫn là nhạc trưởng, người điều phối tuyến giữa cho đội bóng sân Gerland nhưng chẳng ai đảm bảo được gì với 1 cầu thủ đã bước sang tuổi 32 và có tiền sử chấn thương hành hạ. Tương tự như vậy, dấu ấn tuổi tác cũng đã hằn sâu trên những bước chạy của Wiltord hay chấn thương bất ngờ của Coupet cũng khiến kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng mới của Lyon bị đảo lộn.

Mặc dù tài năng lớn nhất Ribery đã chuyển sang thi đấu cho Bayern Munich nhưng Marseille vẫn chứng tỏ mình là đối trọng cân xứng với nhà vô địch tuyệt đối Lyon
. 7 trận thử nghiệm đầu mùa giải bất bại là câu trả lời cho những tham vọng của đội bóng thành phố cảng tại mùa giải mới.

Những cầu thủ mới đến như Cheyrou, Givet, Zenden, Ziani đã mang lại luồng gió mới cho lối chơi của cho Les Phoceens. Sự trở lại của tiền đạo nổi danh Cisse cùng với phong độ tốt của người đá cặp Niang cũng khiến hàng công của Marseille trở nên đáng gờm. Nếu giữ chân được thần đồng Narsi trước những lời gạ gẫm đến từ khắp châu Âu, Olympique Marseille sẽ có cầu thủ tổ chức lối chơi cực tốt, có thể coi là xuất sắc nhất Ligue 1 hiện nay.

Cisse - Nhân tố quan trọng trong lối chơi của Marseille


Ngoài ra, các tên tuổi lớn khác của bóng đá Pháp đều chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa bóng mới. Điển hình là Monaco khi đội bóng này mất nhiều hơn được. Sự ra đi của các trụ cột như Givet, Toure hay Dos Santos để lại khoảng trống quá lớn ở sân Louis II mà những Lanteri, Lescure hay Berthod khó lòng bù đắp. Chu kì thành công của Monaco đã trôi xa kể từ ngôi Á quân Champions League 2004 và hiện giờ họ chỉ đóng vai một đội bóng trung bình khá ở Ligue 1.

Nếu như tân HLV Ricardo sẽ gặp nhiều khó khăn khi tạo dựng danh tiếng tại công quốc Monaco thì có vẻ như đội bóng cũ của ông, Bordeaux hy vọng sẽ mamg một bộ mặtt mới dưới sự dẫn dắt của Laurent Blanc. Cựu trung vệ nổi tiếng của ĐT Pháp đang từng bước đặt dấu ấn bằng lối chơi phóng khoáng và cởi mở hơn, trái ngược với chiến thuật tôn thờ phòng ngự của Ricardo. Diarra và Bellion đã tới để bù đắp cho sự ra đi của Mavuba và Faubert. Một Bordeaux mới mẻ của Laurent Blanc rõ ràng đáng được trông chờ hơn dưới thời Ricardo.

Mùa bóng trước có những thời điểm Lille tưởng chừng như đã nắm trong tay ngôi vị á quân nhưng rồi “cầm vàng lại để vàng rơi”. Bước vào mùa giải mới đội chủ sân Felix de Bollaert chịu mất mát nghiêm trọng khi hai quân bài quan trọng của họ là Keita và Bodmer chuyển sang đối thủ Lyon nhưng bù lại họ cũng bổ xung được chân sút Akale đến từ Auxerrre.


Sau thành công tại Emirates Cup của PSG, đội quân trẻ trung vừa được thay máu toàn diện về con người, tinh thần thi đấu lẫn lối chơi của HLV trẻ Le Guen cũng được xếp vào nhóm những đội bóng sẵn sàng làm nên bất ngờ.
HLV Le Guen tỏ ra rất tin tưởng vào đội hình ông đang xây dựng.

Rothen (trái) - trụ cột của PSG


Chiến lược gia  43 tuổi này đã từng tự tin tuyên bố mùa giải năm nay, ông sẽ đưa PSG giành được chức vô địch Ligue 1 lần thứ 3 trong lịch sử. PSG được ví như một người khổng lồ đang thức dậy sau kì nghỉ đông dài và nếu khắc phục được nhược điểm chơi thất thường họ sẽ giành được những vị trí cao.

Ba tân binh Metz, StrasbourgCaen dĩ nhiên phải đấu tranh cho cuộc sinh tồn ở Ligue 1. Đó cũng là thử thách khắc nghiệt cho những đội bóng yếu toàn diện như Nice, ValenciennesLe Mans.

Nếu như trước năm 2002, chức vô địch quốc gia bị thay đổi liên xoành xoạch giữa các đội bóng thì giờ đây nó đang bị Lyon chiếm giữ quá lâu. Tất cả đều mong có một sự đổi thay, một cuộc phế truất để Ligue 1 có nhiều tính cạnh tranh hơn.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X