Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Không bán Kaka, sai lầm của Milan?

Thứ Năm 24/07/2008 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán số tiền kỉ lục 100 triệu bảng cho vụ chuyển nhượng Kaka, nhưng họ không có được cái gật đầu từ Milan. Liệu Rossoneri có mắc phải sai lầm khi giữ "khư khư" Kaka? Có thể lắm chứ nếu ta nhìn vào tấm gương của Juve cách đây tròn 7 năm!!

 

Không biết đây đã là lần thứ bao nhiêu trong hai mùa giải gần đây, Milan tuyên bố "Thiên thần" Kaka là bất khả xâm phạm, rằng anh không phải để bán, cho dù họ nhận được lời đề nghị trị giá 300 triệu Euro?! Về phần mình, có vẻ như rút ra được bài học từ những lần đề nghị trước, Chelsea khôn khéo bác bỏ ý định chiêu mộ Kaka, vì rất có thể họ sẽ rơi vào một cuộc chiến không khoan nhượng, phức tạp, mất thời gian và công sức mà không thu lại được gì. Chỉ tiếc cho Milan, đáng lẽ ra họ nên cân nhắc kĩ càng bản hợp đồng "siêu lợi nhuận" này thay vì gạt phắt nó đi ngay trong những bước đi đàm phán đầu tiên.

Nếu Kaka trị giá 100 triệu bảng, Milan nên xem xét khả năng chuyển nhượng

 

Quyết định "hi sinh" Kaka để thu về số tiền lớn cho CLB chắc chắn không phải điều dễ dàng được chấp nhận với các Milanista, nhưng xét theo một khía cạnh khác, nó sẽ mang đến cho Rossoneri nhiều điều thuận lợi về cả mặt tài chính và nhân sự. Milan có thể phải mất đi một cầu thủ lớn, một đứa con vĩ đại của thành Milano, nhưng bù lại "hầu bao" của họ sẽ rủng rỉnh để theo đuổi những cầu thủ ngôi sao khác, giúp tăng cường sức mạnh đội hình .

 

Không khó để nhận ra Rossoneri hiện tại có không ít các cầu thủ đẳng cấp thế giới như Kaka, Pirlo hay Nesta nhưng không đủ để Milan "bá vương" Serie A. Họ có thể mang về thêm Ronaldinho – ngôi sao được cho là "đang tàn" khi đặt chân đến San Siro – nhưng rõ ràng Milan cần thêm ít nhất một tiền đạo cắm chất lượng, một tiền vệ phòng ngự "thép" và một thủ môn đẳng cấp.

 

Milan không phải không nhận ra lỗ hổng lực lượng trong đội hình của mình, họ đã tiếp cận thủ thành đang khoác áo CLB Fiorentina, Sebastien Frey và tiền đạo Emanuel Adebayor của Arsenal. Nhưng trong cả hai vụ chuyển nhượng trên, khó khăn về tài chính đều là nguyên nhân khiến họ không thể theo đuổi "con mồi" đến cùng. Điều gì sẽ xảy ra nếu trong túi của ngài chủ tịch Silvio Berlusconi có thêm 100 triệu bảng (125 triệu Euro)? Rất có thể khi ấy cả Frey, Adebayor hoặc thậm chí là hai, ba cầu thủ ngôi sao nữa sẽ được Milan đưa về San Siro.


Zidane và Juve là bài học lớn cho Milan
 

Còn nhớ năm 2001, Juventus đã thực hiện một vụ "siêu chuyển nhượng" mà độ nổi tiếng của nó vẫn còn giá trị đến tận ngày hôm nay, với tư cách bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Khi ấy Lão bà chấp nhận số tiền chuyển nhượng khổng lồ 50 triệu bảng (76 triệu Euro lúc ấy) từ "Gã nhà giàu" Real Madrid cho Zinedine Zidane. Vào thời điểm trước khi hai CLB kí kết hợp đồng, Zizou đã có 24 bàn thắng tại Serie A, giành được một cúp Liên lục địa, một Intertoto Cup và hai Scudetto qua 5 mùa bóng gắn bó với Juve. Anh chính là thủ lĩnh hàng tiền vệ, là nhạc trưởng trong lối chơi của Bianconeri. Và vì vậy Juve phải can đảm lắm mới đủ bản lĩnh để anh ra đi.

 

Nhưng lịch sử đã chứng minh rằng quyết định của Juve là hoàn toàn hợp lý. Họ đã dùng số tiền bán Zizou để mua về Người nhện Gigi Buffon, Trung vệ thép Lilian Thuram và Thày phù thuỷ người Czech Pavel Nedved. Hai mùa giải liên tiếp sau đó, thành công đã đến với Juve khi họ giành được hai Scudetto cùng một lần lọt vào chung kết Champions League. Bản thân cá nhân "Khẩu thần công Czech" - Nedved - nhận được danh hiệu quả bóng vàng châu Âu, kế thừa xuất sắc vai trò mà Zizou để lại.

 

Trên rất nhiều diễn đàn của các cổ động viên Milan, có rất nhiều ý kiến trái ngược về vấn đề bán hay không bán Kaka. Trong khi số lượng các Milanista ủng hộ việc ban lãnh đạo đội bóng giữ lại đương kim Quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vẫn chiếm quá bán, thì không ít người được hỏi lại cho rằng nếu họ là Galliani hay Berlusconi, họ sẽ nhận lấy 100 triệu bảng của Chelsea và mua về một loạt cái tên như Frey hoặc Artur Boruc (Celtic) cho vị trí người gác đền, Dimitar Berbatov, Adebayor hoặc Klas Jan Huntelaar trên hàng công, Ezequiel Garay (cầu thủ trẻ 21 tuổi của Real Madrid) hoặc Lucio (Bayern Munich) ở vị trí trung vệ. Trong khi cánh cửa chuyển nhượng mùa hè chưa khép lại, liệu Milan có quay đầu?

 

  • Hải Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X