Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ không còn là Tứ đại gia?

Thứ Năm 24/07/2008 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 5 năm liên tiếp kể từ khi Abramovich đến Stamford Bridge, duy nhất mùa giải 04/05 có một CLB không thuộc nhóm Tứ đại gia là Everton chen chân được vào Top 4. Tuy nhiên, rất có thể mùa này, thế độc tôn của Big Four (M.U, Chelsea, Liverpool và Arsenal) sẽ bị phá vỡ.

 

Ai có nguy cơ cao nhất?

 

Tất nhiên đó không phải M.U. Việc Ferguson bí mật gặp gỡ Ronaldo để thuyết phục tiền vệ này ở lại Old Trafford chứng tỏ M.U đang rất nghiêm túc trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương miện Premier League. Đó lại càng không phải là Chelsea khi mà vị trí á quân Premier League lẫn Champions League cũng không thể giúp Grant tại vị. Mọi âu lo đang dồn hết vào hai vị HLV "nghèo" nhất trong nhóm Tứ đại gia: Wenger và Benitez.

Quan điểm tiết kiệm chi tiêu của Wenger thật đáng quý trong thời điểm lạm phát đang tăng cao chóng mặt tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, cũng vì thế mà Flamini, Hleb đã ra đi. Adebayor gần như chắc chắn cũng sẽ rời Emirates.



Hleb sau khi đến Nou Camp lập tức kêu gọi Fabregas trở lại TBN. Van Persie cũng bắt đầu tỏ ra thiếu kiên nhẫn với những năm dài không danh hiệu. Rõ ràng, các fan của Pháo thủ vẫn chưa thể yên lòng khi nhìn vào danh sách "nhà trẻ" của Wenger.

 

Từ đầu mùa hè, Benitez đã xướng lên hàng loạt những tên tuổi đình đám như Villa, Silva, Barry hay Keane nhưng cho đến hiện tại, vẫn chưa ai trong số họ có mặt ở Anfield.

 

Tất cả vẫn chỉ là những bản hợp đồng giá rẻ hoặc CNTD. Nếu không có những sự bổ sung quan trọng, việc thầy trò Benitez giành được vé dự Champions League mùa 09/10 đã khó chứ đừng nói đến việc vô địch Premier League.

 

Những kẻ thách thức

 

Tại Tottenham, Ramos đã thể hiện quyết tâm chen chân vào Top 4 bằng việc thay gần như toàn bộ đội hình mà Jol để lại. Sau khi đã đưa về Hutton và Woodgate, Ramos lại tiếp tục tăng cường hàng thủ với chữ ký mới nhất là Meira từ Stuttgart. Ở tuyến trên, hai bản hợp đồng thành công với Modric và Dos Santos mới chỉ là những bước đi đầu tiên.

Nhiều khả năng Ramos sẽ chấp nhận bán Berbatov và Keane để tậu về bộ tứ: Arshavin (Zenith), Pavlyuchenko (Spartak), Milito (Zaragoza) và Bentley (Blackburn). Trước đó, Spurs cũng đã kịp "nâng cấp" khung thành khi mua thủ môn Gomes từ PSV. Tức là, Tottenham đã và đang chuẩn bị tất cả để bắt đầu một cuộc lật đổ.



Man City và Portsmouth cũng sẽ là những kẻ thách thức đáng sợ. Sau khi Hughes lên thay Eriksson, Man City tiếp tục có được sự cam kết phục vụ của bộ đôi Dunne và Richards. Cặp tiền vệ Elano, Petrov đều đang chơi rất tốt sẽ cùng với chân sút trẻ Jo (giá 18 triệu bảng) giúp Man xanh trở thành một đối trọng đáng kể với nửa đỏ thành Manchester.

 

Trong khi đó, Redknapp lại có biệt tài trong việc giúp các tên tuổi lớn lấy lại phong độ. Nếu có thêm Wright-Phillips thì Portsmouth sẽ trở thành một "ĐT Anh thu nhỏ", bởi họ sẽ có tới 7 tuyển thủ quốc gia trong đội hình (David James, Campbell, Defoe, Crouch, Johnson và Nugent).

 

Ngoài ra, Everton, Aston Villa hay Blackburn cũng sẽ là những vật ngáng đường khó chịu đối với Big Four. Do vậy, sẽ không quá ngạc nhiên nếu trong Top 4 mùa bóng tới sẽ mang một bộ mặt khác, mà ở đó có thể không có Arsenal hay Liverpool.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X