Thứ Bảy, 18/05/2024 Mới nhất
Zalo

Khi kết thúc là điểm khởi đầu

Thứ Năm 06/03/2008 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kết thúc. Tất cả đều nói như vậy khi tiếng còi của trọng tài vang lên tại San Siro sau trận đấu giữa AC Milan và vị khách đến từ London, Arsenal.  Đó không đơn thuần là sự kết thúc của trận đấu mà hơn thế nó là lời đưa tiễn cho một thế hệ đã giành được vô số những thành công trong thời gian qua bên phía chủ nhà và nó cũng là lời đưa tiễn của các pháo thủ Arsenal với hình ảnh “tuổi Teen” của mình bởi họ đã đạt được một tầm cao mới.




 Milan đã thua tâm phục khẩu phục trong một trận đấu mà họ đáng phải thua. Arsenal với sức trẻ và tinh thần thi đấu tuyệt vời đã chiến thắng bằng một lối chơi hợp lí và chính xác hơn trong những thời điểm quyết định của trận đấu. Đó là sự khác biệt lớn. Bởi vì đó là cái cách mà chính Milan

giành những vinh quang trong thời gian qua khi họ thường chơi chắc chắn trong phần lớn thời gian trận đấu và bùng nổ trong những thời khắc quyết định nhờ vào sự tỏa sáng của Kaka hay “người hùng của những khoảnh khắc” Inzaghi kết liễu đối phương. The Gunners đã dùng chính vũ khí của Milan để đánh bại họ ngay tại sào huyệt San Siro, họ cầm cự trong hiệp 1 áp đảo trong hiệp 2 rồi tung ra đòn kết liễu vào những phút cuối cùng của trận đấu. Một chiến thắng nói lên nhiều điều khi “Những đứa trẻ của ông Wenger” trưởng thành vượt bậc trong một giải đấu tầm cỡ.

Arsenal trong 90 phút thăng hoa đã dạy cho những nhà đương kim vô địch một bài học: trong một trận đấu căng thẳng và kịch tính nhiều khi kinh nghiệm và bản lĩnh không phải là yếu tố để dẫn đến chiến thắng.
Thắng được Milan không phải là một điều đơn giản, khi họ là một trong những ông vua của đấu trường một chọi một, nhưng chỉ có một bản lĩnh đã chín muồi và sự tự tin của tuổi trẻ là những chìa khoá quan trọng cho một thắng lợi mà đối với họ, mang tính lịch sử khi Arsenal đã lột xác khác hẳn với hình ảnh run sợ và tầm thường của họ mỗi khi bước ra biển lớn châu Âu. Arsenal đã kết thúc thời kì họ là “anh học việc” ở châu Âu và đang có những bước đi mạnh mẽ để nâng tầm mình lên trở thành một đại gia thực sự chứ không còn là “anh ngựa non háu đá” nữa.

 

Còn nhiều điều để nói về thất bại của Milan nhưng chắc chắn đây là một sự kết thúc. Sự kết thúc của một thế hệ gắn với nhiều những vinh quang. Sự kết thúc của một huyền thoại, người được mệnh danh là nhà thơ nơi hàng phòng ngự, người đội trưởng mẫu mực và có lẽ rất lâu nữa bóng đá thế giới mới có thể sản sinh ra được P.Maldini. Có thể trận thua này không làm mất đi tầm vóc khổng lồ của Milan, CLB đã giành hầu hết những danh hiệu cao quý nhất  trong hơn 100 năm tồn tại của mình.  Nhưng nó đánh một dấu mốc cho sự chuyển giao giữa các thế hệ và để trở lại thách thức các danh hiệu càng nhanh càng tốt thì Milan buộc phải có một sự thay đổi thật mạnh mẽ chính sách nhân sự của mình.

Một  cuộc thay máu ồ ạt có thể sẽ không xảy ra nhưng một “sự kế thừa có chọn lọc” là cần thiết. Kaka chỉ là một cánh én chẳng làm nên mùa xuân trong khi Pato vẫn còn quá non kinh nghiệm trong những trận đấu lớn, Pirlo, Gatusso và Seedorf đang trở nên tầm thường hóa. Trong bối cảnh đó những Gourcuff, Paloschi… cần được trao nhiều cơ hội hơn và chiến lược chuyển nhượng của Milan cần hướng đến tương lai với những gương mặt của tương lai như Benzama, Ben Arfa….

Những gương mặt trẻ như Paloschi cần được sử dụng nhiều hơn nữa
 

Chỉ qua một trận đấu, có thắng có thua mà nó đã mở ra những bước khởi đầu mới. The Gunners đang và sẽ bước lên đỉnh cao nếu như họ duy trì được niềm cảm hứng và tinh thần cùng sức trẻ hừng hực như hiện nay. Rossoneri sẽ “lạc bước” nếu như họ vẫn kiên định với lối chơi và những con người như hiện tại. Họ sẽ có sự khởi đầu mới khi một thế hệ vinh quang đã kết thúc sứ mệnh lịch sử của mình. Một Milan tươi mới cùng sức trẻ là điều mà người ta trông đợi, một quãng nghỉ ngắn trước khi trở lại với đỉnh cao.  Chắc chắn là như vây.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X