Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Real bị loại khỏi Champions League: Thua toàn diện

Thứ Năm 06/03/2008 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phút 72, khi Taddie khiến cho lưới của Calsillas rung lên bằng một cú đánh đầu, cả sân Santiago Bernabeu im bặt (chỉ có một số ít các cổ động viên  của Roma hò reo). Nhưng nó chẳng thấm vào đâu trước những khán đài rộng mênh mông chật cứng các cổ động viên đội nhà. Trên sân , Raul ngơ ngác, Guti, hay Canavaro đứng thất thần trong khi Calsillas lẳng lặng vào lưới nhặt bóng. Tuy không nói, nhưng tất cả từ BHL, các cầu thủ và các cổ động viên đều hiểu rằng giấc mơ trời Âu đã tan vỡ.

Cả Bernabeu im lặng sau bàn thắng của Vucinic

Hy vọng của "kền kền trắng" chỉ được nhen nhóm trở lại sau bàn thắng may mắn của Raul hai phút sau đó (ghi trong tư thế việt vị). Nhưng kể cả ngay sau bàn thắng ấy, cũng không một ai dám nghĩ Real sẽ lội ngược dòng thành công. Bởi may mắn không thể xảy ra hai lần cùng một lúc.

Về cơ bản,  Real đã đầu hàng từ tình huống mà Pepe phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân sau pha phạm lỗi với Vucinic hai phút trước trước bàn mở tỷ số của Taddie. Một trận đấu mà đội bóng Hoàng gia bế tắc hoàn toàn trước một Roma ranh mãnh và tinh quái. Lợi thế "nho nhỏ" từ chiến thắng 2-1 ở trận đấu lượt đi đã khiến cho Luciano Spalletti có những tính toán cho những phương án chiến thuật thích hợp. Vì vậy, không phải Real mà chính Roma mới là đội làm chủ trận đấu trong suốt 90 phút tại sân Bernabeu.

Thiếu Nistelrooy, các pha tấn công của Real trở lên đơn điệu. Không có một trung phong cắm thực sựvới khả năng săn bàn đa dạng trong vòng cấm, những pha đánh biên của Real trở nên vô nghĩa. Những miếng đánh trung lộ quen thuộc của "kền kền trắng" dễ dàng bị hàng thủ của Roma với sự chắc chắn của Juan hay Mexes. Bế tắc trong tấn công, đội bóng áo trắng sử dụng tới những cú sút xa, một thứ vũ khí không phải là sở trường. Lẽ tất nhiên, nó không nguy hiểm trước một Doni chơi chắc chắn và ra vào hợp lý.

Robinho chơi thiếu bùng nổ

Trong một đêm cần sự bùng nổ, Robinho, Guti hay Baptista bỗng im tiếng đến khó hiểu. Robinho, người ghi hai bàn trong chiến thắng 3-2 quan trọng trước Recreativo có một trận đấu như gà mắc tóc khi bị người đồng đội cũ Cicinho theo sát như hình với bóng. Baptista được kỳ vọng nhiều lại chơi mờ nhạt. Tất cả những gì anh để lại chỉ là hai cú sút phạt nguy hiểm (1 bị Doni đẩy ra, một chạm xà ngang) trước khi bị thay ra bởi Sodado. Các hậu vệ của Roma đã "tỉnh" khi chia rẽ được Raul với tuyến dưới. Một mình đội trưởng của Galacticos trở nên lạc lõng khi không thể tạo ra được khó khăn trước hàng thủ chơi kỷ luật của đối phương.

Không chỉ có hàng công, hai tuyến dưới của Real cũng có một trận đấu chơi kém mức bình thường. Diarra và Gago (đá thay cho Sneijder vì chấn thương) đã không thể làm tròn nhiệm vụ khi luôn để lộ các khoảng trống cho các tiền vệ của Roma thoải mái hoạt động. Nếu không có sự xuất sắc của Calsillas hay khung gỗ, lẽ ra Roma đã có bàn thắng sau các cú sút xa liên tiếp của Cassetti.Ở hàng thủ cặp trung vệ Pepe và Canavaro dường như chưa thể quen với sơ đồ 4-3-2-1 của đội khách. Việc Roma chỉ bố trí một mình Totti đá ở vị trí cao nhất trong khi lại có tới 5 tiền vệ luôn luân chuyển nhịp nhàng đã khiến cho cặp trung vệ này rối tung, thậm chí có nhiều trường hợp còn dẫm lên chân nhau.

Spalletti đã có một trận đấu tuyệt vời

Trong một trận đấu cần bản lĩnh, chỉ có những người Italia lên tiếng. Sức ép đã không thể khuất phục được một Roma bản lĩnh và tinh quái. Bất chấp việc chơi tại Bernabeu trước những pha hãm thành liên tục của đối thủ, Roma vẫn đứng vững. Đội bóng áo Bã trầu bình tĩnh giải tỏa sức ép. Họ chạy, tranh chấp bóng nhiệt tình, không ngại va chạm và thậm chí còn dùng tới những tiểu xảo để giảm hưng phấn của đối phương. Trái lại, Real tỏ ra nôn nóng. Sự bế tắc đã khiến cho các Galacticos không thể giữ được bình tĩnh và dẫn đến những pha phạm lỗi không đáng có. Trong một trận đấu quan trọng, những "cái đầu lạnh" và sự tỉnh táo sẽ rất quan trọng. Nhưng Pepe đã không làm được điều đó. Hai chiếc thẻ vàng từ hai pha phạm lỗi không cần thiết đã khiến cho không chỉ anh mà cả Real đã chấm dứt giấc mơ về một cú đúp.

Nhưng nếu trách, trước tiên hãy trách Bernd Schuster. Một bàn ghi được tại Olimpico ở trận lượt đi là một lợi thế không hề nhỏ cho Real. Chỉ cần thắng lợi 1-0 vừa đủ, một suất ở vòng tứ kết sẽ thuộc về "kền kền". Tuy nhiên, Schuster đã không thể đưa được Real đến với cái đích tưởng như dễ dàng đó. Trước sự chắc chắn và tinh quái của Roma, HLV người Đức đã không thể tìm ra một phương cách nào để có thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự từ xa mà Spalletti tạo ra.

Một trận đấu mà Schuster thua về mọi mặt trước Spalletti. Thậm chí những thay đổi chiến thuật của Schuster so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến cũng thể hiện rõ sự khác biệt. Trong khi Real tăng cường sức tấn công chỉ là một Drenthe quen đá phòng ngự thì Spalletti lại gây bất ngờ khi tung một tiền đạo vào sân khi mà sức ép của Real lên đội bóng của ông ngày một lớn. Nhưng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người xem mới hiểu rằng, Spalletti đã đúng. Sự có mặt của Vucinic đã khiến cho sức tấn công của Roma được tăng cường đáng kể, thay vào đó gánh nặng hàng thủ đã giảm tải đi phần nào. Vucinic khiến Pepe phải nhận thẻ vàng rời sân, tung ra một cú sút đập xà ngang trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút cuối cùng của trận đấu.

Thua nhưng phải đứng dậy thôi

Cũng không thể phủ nhận được Real Madrid đã chiến đấu hết mình trong 90 phút tủi hổ tại Bernabeu.Raul vẫn miệt mài trên hàng công. Guti, Diarra cần mẫn cày ải ở tuyến giữa. Calsillas vẫn xuất sắc trước khung gỗ. Đặc biệt là Salgado, đảm nhận vị trí hậu vệ phải của Ramos (bị treo giò) đã vượt lên khỏi sức ì của tuổi tác và chơi rất cố gắng. Anh đã chạy hết mình cho đến khi không còn có thể (làm dấu thay người giữa hiệp hai). Nhưng "lực bất tòng tâm", cơn bão chấn thương đã khiến Schuster không có được những cầu thủ tốt nhất. Thêm đó, Roma lại lầm lỳ và bản lĩnh đúng chất của một người Ý.

Thất bại nào cũng có vị đắng riêng. Dẫu sao thua không phải là đã mất tất cả! Bởi mọi thứ vẫn còn ở tương lai. Sắp tới sẽ là ngôi vua La Liga. Xa hơn nữa sẽ là một Real có thể sẽ khác của mùa giải năm sau...

Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X