Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Juve trên đường trở thành Inter? Không!

Thứ Năm 21/08/2008 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có rất nhiều chủ kiến cho rằng Juventus sẽ không thể giành được những vinh quang, rằng họ đang trên đường trở thành một Inter "thừa lượng nhưng thiếu chất" những năm 1990, nhưng thực tế không phải vậy.

 

Mauro Camoranesi đã từng bi quan khi phát biểu với báo chí về khả năng trở lại thời hoàng kim những năm 2004 - 2006 dưới thời Fabio Capello, cầu thủ năm nay 31 tuổi cho rằng phải mất đến 10 năm nữa Bianconeri mới lại có thể "độc diễn" tại Serie A và vươn cánh tay quyền lực ra cả châu Âu.


Theo Camoranesi, những cầu thủ như Poulsen chưa đủ “chất” với Juve
 

Camoranesi không phải là người đầu tiên nhận thấy tương lai u ám của Bà Đầm già thành Turin. Gianluca Zambrotta, một cựu thành viên của Zebra, nhận định La Vecchia Signora có lẽ đang đứng ngoài cuộc đua Scudetto. Họ có Momo Sissoko, Christian Poulsen, Mauro Camoranesi và Cristiano Zanetti, tất cả đều là những cầu thủ có sức mạnh nhưng thời điểm Zambrotta còn đầu quân cho Bianconeri, Juventus mạnh hơn rất nhiều khi sở hữu những cầu thủ chất lượng như Patrick Vieira và Emerson.

 

Một Juve "kiệt quệ" sau Calciopoli đang được so sánh với hình ảnh của một Inter "chiến bại" những năm 1989-2005. BLĐ Bianconeri dường như chỉ chú trọng đến số lượng thay vì chất lượng, giống như những gì mà chủ tịch Massimo Moratti của Nerazzurri làm những năm cuối 1990 và đầu thế kỉ 21. Hầu hết những bản hợp đồng mới mà họ kí kết đều thi đấu thất vọng ngay sau khi "thành danh" với CLB cũ 1 năm trước đó.

 

Sự thất vọng dành cho Sergio Almiron và Tiago của Juventus (từng thi đấu rất hay tại Empoli và Lyon) khiến không ít người nghĩ ngay đến hình ảnh của Vampeta (siêu sao trong màu áo PSV Eindhoven và Corinthians nhưng chỉ được ra sân đúng 1 trận ở Inter) và Stephane Dalmat (từng là ngôi sao trẻ của Paris St. Germain nhưng cũng thất bại tại Nerazzurri) khi đến đầu quân cho Inter năm 2000 và 2001.

 

Tiago sắp sửa phải khăn gói rời Juve sau một mùa giải thất vọng

Trong trận tranh cúp Trofeo Berlusconi gặp Milan, Bianconeri đã bị Rossoneri đè bẹp với tỉ số đậm 1-4. Nó khiến nhiều người nghi ngờ sức mạnh của đội quân Claudio Ranieri lúc này, đặc biệt là trận đấu ấy ông cho ra mắt tới 5/6 bản hợp đồng mới hồi mùa hè của Juve. Tất cả dường như đều không bắt nhịp được với nhau. Các Juventini đã hoảng loạn thực sự. Cơn ác mộng 17 năm không vô địch của Inter liệu có chuyển sang ám ảnh Juve?

 

Không thể bi quan sau một trận đấu, nhất là trong một dịp mang tính cọ sát trước mùa giải. Hơn nữa đó là cúp Trofeo Berlusconi, chiếc cúp mang tên vị thủ tướng Italia đồng thời cũng là chủ sở hữu của Milan. Trong bối cảnh Rossoneri đang rơi vào khủng hoảng khi để thua liên tục trong các trận giao hữu, sẽ rất ý nghĩa nếu họ tìm lại được phong độ vào đúng dịp diễn ra Trofeo Berlusconi, một món quà cho vị chủ tịch quyền lực. Chắc hẳn vì vậy mà các Juventini cũng không dám "bung sức".

 

Nhìn lại mùa giải 2007-08 và màn trình diễn ấn tượng tại vòng sơ loại Champions League, trước Artmedia Bratislava, Juve có cớ để lạc quan. Zebra đang thay máu, chính xác là như vậy, các vị trí trước đây gần như bất khả xâm phạm thì nay đã được "chuyển nhượng" dần dần cho những ngôi sao mới. Nhưng Juve vẫn giữ được sự đồng đều, đội hình xuất phát của họ luôn bao gồm một vài các nhân đã từng lên ngôi tại World Cup và Champions League.


Giovinco: Cánh cung đưa Juve bay cao trong tương lai
 

Ngay cả khi nhiều người tỏ ra không đồng tình với chính sách "shopping" của Juve trong hè này, họ cũng sẽ cảm thấy yên tâm vì Juve đang sở hữu những tài năm trẻ đủ sức để làm tươi mới Bà đầm già. Đây chính là điều khác biệt giữ Juve và hầu hết các đối thủ lớn của họ. Trong số những tài năng đang lên, Seba Giovinco và Fausto Rossi là hai cái tên nổi bật nhất, sau đó là Claudio Marchisio và Paolo De Ceglie... họ đều là những cầu thủ trẻ sẵn sàng gây đột biến cho Lão bà. Sẽ không phải mất đến 17 năm như Inter, Juve đang có một thế hệ trẻ tài năng để làm nên lịch sử.

 

Mùa giải năm ngoái, Juve đã đánh bại tất cả những ông lớn trong làng bóng đá Italia, từ Roma, Inter, đến Milan với đội hình được coi là yếu hơn những gì mà Juve có được trong năm nay (có một trận thắng và một trận hòa trong hai lượt trận đi và về khi đối đầu với 3 đội bóng trên). Vì vậy, không có cớ gì để Bianconeri đứng ngoài cuộc đua Scudetto 2008/09.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X