Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

ĐTQG tập trung lần thứ 4: Đánh thức tiềm năng

Thứ Năm 21/08/2008 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thế là ông Calisto đã có gần 3 tháng dẫn dắt ĐTVN. Tháng 6, BĐVN tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Tháng 7 thì tụt 12 bậc và tháng 8 rơi đến 41 bậc.

 

Những con số ấy không làm người hâm mộ bi quan như tiền lệ. Thậm chí ngược lại, nếu soi vào hình hài của ĐTQG dưới thời ông Calisto, đang biến đổi một cách tích cực so với thời ông A.Riedl.

 

Trước hết, đấy là cái danh sách đã không còn đóng đinh với những gương mặt cũ. So với danh sách 20 tuyển thủ sang thi đấu giao hữu tại Indonesia, danh sách 20 tuyển thủ chính thức đi Thẩm Dương có 6 sự khác biệt, với sự hiện diện của thủ môn Bùi Tấn Trường, hậu vệ Phạm Đình Phước, Phùng Văn Nhiên, tiền vệ Trần Trường Giang, Nguyễn Vũ Phong và tiền đạo Lê Công Vinh.

 

Đến trận gặp Olympic Brazil, vẫn có 4 sự thay đổi, thủ môn Thế Anh thay thế Tấn Trường, hậu vệ Minh Đức thế chỗ lão tướng Trường Giang, Hồng Minh cùng Thanh Phúc đã được ông “Tô” chấm. Trong đợt tập trung sắp tới cho chiến dịch AFF Suzuki Cup, chắc chắn cơ hội còn mở ra với những tài năng bị bỏ sót. Ví như Quốc Anh, Phước Vĩnh, họ hoàn toàn xứng đáng trở lại Tuyển với phong độ chói ngời trong 2 tháng qua ở SHB.ĐN. Có nghĩa, về nhân sự, tiềm năng của đội tuyển đã được đánh thức.

ĐTQG đang có một không khí hăng say luyện tập
 

Dưới thời ông Calisto, đội tuyển đã trải qua 3 đợt tập trung, 3 trận giao hữu (thua Indonesia 0-1, thua Olympic Trung Quốc 2-3, Olympic Brazil 0-2). Có thể thấy biểu đồ phong độ của Tuyển thật đáng mừng với dấu ấn sáng nhất là trận giao hữu với Olympic Brazil. Ngoài việc thua trong một trận đấu được đối thủ nể trọng, được đấu với những ngôi sao thế giới mới chính là bước ngoặt giúp cầu thủ chúng ta mở rộng được tầm nhìn của mình, kích thích tiềm năng khi lâu nay đối thủ giao hữu chỉ thường thường bậc trung.

 

Trên cả, dù mới chỉ một thời gian ngắn nhưng ông Calisto đã mang đến hào khí mới cho BĐVN. Từ đó, người hâm mộ có quyền suy nghĩ đến một cuộc cách mạng thực sự với nền bóng đá, vốn hội tụ những tố chất để phát triển đúng như tiềm năng, nhưng bao năm qua vẫn giẫm chân tại chỗ trong khu vực Đông Nam Á.

Từ đánh thức được tiềm năng, đến chuyển hóa được thành đẳng cấp vẫn cần một quá trình gian nan phía trước. Cũng cần phải nhấn mạnh đấy không chỉ là công việc của riêng ông Calisto, mà cần trí tuệ tập thể, trước hết từ VFF, nhất là sự chủ động, sáng suốt của họ, ngay cả lúc khó khăn nhất của các đội tuyển.

 

Đợt tập trung thứ 4 này của Tuyển từ 8/9 tới đây, biết bao hy vọng mở ra khi từ cầu thủ lẫn các CLB đều nhẹ lòng trước một mùa giải khốc liệt vừa trôi qua. Chân dung của các tài năng trên toàn quốc, có lẽ cũng đã được HLV Calisto nắm rõ.

 

Với HLV Calisto, mong rằng trong ông vẫn chưa phát tiết hết khả năng

Sau Dunga là Maturana?

Sau một năm vắng bóng vì nhiều lý do khách quan, Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM (tiền thân là LG Cup, BV Cup) sẽ ra mắt người hâm mộ cả nước trong các ngày từ 1 - 6/10 tại sân Thống Nhất, TP.HCM. Chắc chắn đây sẽ là cơ hội để khán giả Thành phố mang tên Bác và các tỉnh phía Nam được tận mắt chứng kiến lối chơi của ĐTQG dưới “triều đại” Calisto, vừa có trận đấu trước Olympic Brazil làm hài lòng người hâm mộ trên sân Mỹ Đình.

Theo một quan chức của LĐBĐ TP.HCM, BTC giải đã gửi thư mời và nhận được văn bản đồng ý tham dự giải của 3 đội bóng khách mời là Olympic Trinidad&Tobago, đội tuyển Turkmenistan và đội tuyển Bahrain. Đây là những đối thủ khá ngang sức ngang tài đối với ĐT Việt Nam trong quá trình thầy trò HLV Calisto chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Đặc biệt, nếu Olympic Trinidad&Tobago được dẫn dắt bởi HLV Maturana, ông Calisto sẽ có cơ hội đối đầu với HLV nổi tiếng nhất của Colombia, sau HLV Dunga của Olympic Brazil.
 


(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X