Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Juve gián tiếp giúp Real lọt tiếp vào vòng knock-out

Thứ Tư 26/11/2008 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau Juve, Real đã chính thức lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với trận thắng tối thiểu trên sân BATE. Mặc dù vậy, cũng cần phải kể đến sự giúp sức đắc lực của đội đầu bảng Juventus khi họ không hề “buông” trận đấu với Zenit như nhiều người dự đoán.

Real giành chiến thắng tối thiểu

 

Raul: Cứu tinh tiếp theo của Real Madrid

Kết quả các trận đấu ngày 26/11

Zenit 0-0 Juventus

Arsenal
1-0 Kiev
Bendtner 86’

Fenerbahce 1-2 Porto
Kazim 63' - Lopez 19’, 28

Aalborg 2-1 Celtic
Caca 73', Caldwell 87’ (phản lưới) - Robson 53’

Bayern 3-0 Bucarest
Klose57', Toni 61', Ribery 71'

BATE 0- 1 Real Madrid
Raul 7'

Fiorentina 1-2 Lyon
Gilardinho 45' - Makoun 15’, Benzema 27'

Villarreal 0-0 MU

Đúng như dự đoán trước trận đấu, HLV Schuster đã tiếp tục sử dụng cặp trung vệ “thời vụ” là Pepe – Ramos, cặp đôi mang lại trận đấu không để thủng lưới sau 13 trận liên tiếp “dính đạn”, đó là chiến thắng 1-0 trước Recreativo hồi tuần trước. Miguel Torres và Heinze là hai hậu vệ đảm nhận hai bên cánh đàn Kền kền trắng. Như thường lệ, cặp đôi tiền vệ trung tâm của Real vẫn là Gago và Guti, trong khi “bộ cánh Hà Lan bay” Sneijder – Drenthe được trao trọng trách hỗ trợ hàng tiền đạo 2 người Raul – Saviola. NHM rất mong chờ trong một lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, “Chú thỏ” người Argentina sẽ đóng vai người hùng giải cứu Real khỏi nguy cơ xuống chơi ở UEFA Cup.

 


Phút thứ 7, Real có được bàn thắng mở tỉ số khá bất ngờ. Cái tên được viết trên bảng tỉ số không phải Saviola, cầu thủ được dự đoná sẽ otar sáng, cũng chẳng phải Sneijder, ngôi sao mang về 3 điểm cho Real tuàn trước ở La Liga, thay vào đó là cái tên khá cũ – Raul. Xuất phát từ đường đi bóng thần tốc và tạt ngang vào trong của Drenthe bên cánh trái, bóng được đưa đến chân của Javier Saviola nhưng anh lại sút… hụt bóng. Tuy nhiên, đường bóng hỏng ăn vô tình trở thành quả kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho Raul sút tung lưới Veremko.


Ramos và các đồng đội đã chơi đầy quả cảm
để giữ vững chiến thắng

Để thua khá sớm, đội chủ nhà như bừng tỉnh và liên tiếp tạo ra các tình huống uy hiếp khung thành Casilla, nhưng “đẳng cấp” của BATE là chưa đủ để có thể khuất phục hành thủ đắt giá của Real. Tất cả những gì họ làm được chỉ là cú sút xa năm ăn năm thua của Igor Stasevich ở phút 12. Những phút sau đó, thậm chí BATE còn không thể cân bằng thời lượng kiểm soát bóng với đội khách.


Bước sang hiệp hai, dưới sức ép bị loại khỏi Champions League, thậm chí không được tham dự UEFA Cup do vị trí “bét bảng” mang lại, BATE tràn lên tấn công không ngừng nghỉ và họ đã chơi ngang cơ với CLB từng 9 lần vô địch Champions League. Phút
60, cầu thủ vào sân thay người, Pavel Nekhaychik, chọc khe sắc sảo cho Bliznyuk bứt tốc độ, vượt qua sự truy cản của Heinze, nhưng cú dứt điểm chếch bên cánh phải của anh lại đi qua thiếu chính xác.

Phút 72, Khagush phối hợp 1-2 với Bliznyuk trước khi tạo ra pha bóng nguy hiểm nhất dành cho đội chủ nhà kể từ đầu trận đấu. Cú sút căng như kẻ chỉ của Khagush dường như đã khẽ chạm xà ngang khung thành Casillas trước khi bay lên khán đài. Những phút cuối trận, Los Merengues chủ yếu lui sâu về phần sân nhà để bảo toàn tỉ số. Và trước một hàng công yếu kém như BATE, Real dễ đàng hóa giải mọi đường lên bóng của đối phương.

Các cầu thủ Real vui mừng với trận thắng giúp dọ đi tiếp

Thắng trận 1-0, Real đánh dấu sự trở lại sau khủng hoảng bằng hai chiến thắng tối thiểu liên tiếp, ở La Liga và Champions League. Đáng nói hơn, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã manh nha hình thành lối chơi thực dụng và đầy tính toán, một điều hiếm thấy ở đội bóng đề cao “sexy fútbol” như Real.


Đội hình thi đấu:

BATE: Veremko, Sosnovski, Yurevich, Khagush, Kazantsev, Stasevich (Nekhaychik 47’), Likhtarovich (Skavysh 69’), Bliznyuk, Volodzko (Sivakov 64’), Kryvets, Rodionov.

Real: Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Miguel Torres, Heinze, Guti (Van der Vaart 78'), Gago, Drenthe, Sneijder, Raul (Javi Garcia 85'), Saviola (Bueno 88').

Juventus và Zenit chia điểm trên sân Petrovsky

Zenit bước vào trận đấu trên sân nhà Petrovsky với tâm trạng bất an, vì chỉ cần họ không thắng trước Juve và Real có được 3 điểm trên sân BATE, đội bóng đương kim vô địch UEFA Cup sẽ phải trở lại với đấu trường họ vừa lên ngôi mùa trước. Tuy nhiên, trong trận đấu mà đội bóng nước Nga phải giành chiến thắng, HLV Dick Advocaat lại không có được sự phục vụ của Lee Ho (chấn thương) và Sébastien Puygrenier (treo giò). Hai ngôi sao người Nga, Pavel Pogrebnyak và Andrei Arshavin đóng vai trò mũi nhọn trên hàng công, trong khi tiền vệ trị giá 30 triệu Euro người Bồ Đào Nha, Danny, hỗ trợ ngay bên dưới.

Các hậu vệ của hai đội đã thi đấu xuất sắc trong trận này

Juventus đã chính thức lọt vào vòng đấu knock-out sau khi có trọn vẹn 6 điểm trước Real Madrid ở 2 vòng đấu gần đây nhất. Chỉ cần một trận hòa trên sân khách, gã khổng lồ Italia sẽ dẫn đầu bảng H. Cũng giống như đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri thiếu vắng hàng loạt các cầu thủ như Jorge Andrade, Cristiano Zanetti, Jonathan Zebina, Gianluigi Buffon, David Trezeguet, Christian Poulsen, Dario Knežević và Tiago. Mauro Camoranesi được ra sân ngay từ đầu, anh đã bên hành lang cánh phải trong khi Vincenzo Iaquinta trám chỗ Amauri, đá cặp cùng đội trưởng Alessandro Del Piero trên hàng công.

Juventus là đội nhập cuộc tốt hơn và đã tạo ra cơ hội làm bàn rõ rệt ngay ở giây 90 của trận đấu. Vincenzo Iaquinta trong tư thế khá thoải mái, bình tĩnh đón đường chuyền bổng từ quả đá phạt của Camoranesi nhưng cú đánh đầu trong vòng cấm của anh lại đi quá cao so với khung thành đội chủ nhà. Bianconeri tỏ ra khá lợi hại với những quả phạt được thực hiện bởi Camoranesi, đây cũng là vũ khí được họ sử dụng khá thường xuyên trong suốt trận đấu. Phút tứ 9, đến lượt Olof Mellberg bỏ lỡ đường kiến tạo thuận lợi của đồng đội, đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc khung gỗ thủ thành ĐT Nga, Malafeev.

Đến tận phút 16, Zenit mới tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Pogrebnyak đua tốc độ và thoát xuống khá nhanh và nhận đường chọc khe của Arshavin, nhưng cú dứt điểm ngay sau đó của anh đã bị trung vệ Giorgio Chiellini cản phá bằng pha tắc bóng cự kì kỹ thuật. Một phút sau, lại là Pogrebnyak đe dọa khung thành Juve bằng cú sút xa ở cự ly 35m, đưa bóng đi sạt xà ngang.

Del Piero đứt mạch ghi bàn ở đấu trường châu Âu

Hiệp một khép lại với tình huống ghi bàn không được công nhận của Ivica Krizanac. Phút 39, thủ thành Manninger phải trổ tài lần đầu tiên trong trận đấu khi Tymoshuk bất ngờ tung cú sút chìm ở ngoài vòng cấm. Vài phút sau, Ivica Krizanac đã đưa được bóng vào lưới Juve nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Hai đội chấp nhận ra nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi. Cả hai đều có được những cơ hội ghi bàn trong hiệp một nhưng hầu hết chỉ là những cú sút xa cầu may và đánh đầu không mấy nguy hiểm.

Giống như hiệp một, Juventus đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay đầu hiệp hai. Tưởng chừng như Del Piero đã có được bàn thắng khai thông thế trận sau khi anh khống chế bóng bằng ngực tinh tế từ đường chuyền của Grygera trước khi tung ra cú vô lê kỹ thuật, nhưng Malafeev đã chơi quá xuất sắc trong tình huống này. Bóng bật ra và Nedved suýt chút nữa làm nên chuyện với cú sút cận thành vọt xà ngang.

Ít phút sau, đến lượt Del Piero trổ tài đá phạt khi anh thách thức Malafeev với cú đá phạt trực tiếp ở cự ly 25m. Người chiến thắng vẫn là thủ thành Zenit. Phút 54, “cậu bé vàng” bỏ lỡ cơ hội đưa Juve dẫn trước sau sút bỏng hỏng ăn trong tình huống “đá ra ngoài còn khó hơn vào trong”. Iaquinta đã chơi rất đồng đội trong tình huống này khi anh trả ngược về tuyến hai cho Del Piero dứt điểm.

Hòa không bàn thắng, Zenit của Arshavin đã chính thức
chia tay Champions League

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Điều đó có nghĩa hy vọng lọt tiếp vào vòng sau của Zenit ở đấu trường Champions League đã tan thành mây khói. Dù sao, họ cũng được an ủi phần nào với chiếc vé dự UEFA Cup, đấu trường vừa sức hơn đối với “hiện tượng“ Zenit.

 
Đội hình thi đấu:

Zenit: Malafeev, Anyukov, Krizanac, Lombaerts, Sirl, Denisov, Tymoschuk, Zyrianov, Danny, Arshavin (Fayzulin 70’), Pogrebnyak.
Juventus: Manninger, Grygera, Mellberg, Chiellini, Molinaro, Camoranesi (Marchionni 83’), Sissoko, Marchisio, Nedved, Del Piero (Giovinco 77’), Iaquinta (Amauri 86’).

BXH sau loạt trận thứ 5 bảng H

CLB

Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm

Juventus

5

3

2

0

7

3

+4

11

Real Madrid

5

3

0

2

6

5

+1

9

Zenit St. Petersburg

5

1

2

2

4

4

0

5

BATE

5

0

2

3

3

8

−5

2


 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X