Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal và Porto cùng chung niềm vui chiến thắng

Thứ Tư 26/11/2008 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với trận thắng tối thiểu, Arsenal đã có được trận đấu thứ 22 liên tiếp bất bại trên sân nhà ở đấu trường châu Âu. Trong khi đội khách Kiev lần thứ 9 đón nhận thất bại trên sân Pháo thủ. Điều này phần nào cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp của cả hai là không thể khỏa lấp.

Trận đấu diễn ra trên sân nhà Emirates của Arsenal thực sự là kỷ niệm đáng nhớ của hai cầu thủ trẻ Cesc Fabregas và Robin Van Persie. Trong khi tiền vệ tài năng 21 tuổi người Tây Ban Nha đánh dấu trận đấu đầu tiên đeo băng đội trưởng The Gunners, thì đồng đội người Hà Lan của anh lại kỷ niệm lần thứ 150 ra sân trong màu áo Pháo thủ. Nhiều người cho rằng Arsenal đã bước sang một kỷ nguyên mới với sự kiện Fabregas trở thành thủ lĩnh trẻ nhất trong lịch sử Arsenal những năm gần đây.

Arsenal thi đấu “trên cơ” Kiev


Chấn thương hàng loạt của các trụ cột đội bóng đã khiến HLV Wenger phải tung ra những sự điều chỉnh bất đắc dĩ. Gallas trở lại đá cặp trung vệ với Silvestre sau một trận đấu vắng mặt ở Premiership, gặp Manchester City; trong khi Djourou được đẩy ra cánh phải để trám chỗ hậu vệ trẻ chơi nhạt nhòa cuối tuần trước, Hoyte. Tiền vệ người xứ Wales Ramsey được ra sân từ đầu, bên trên hàng công Vela được Wenger tin tưởng thay vì Nicklas Bendtner.


Chỉ cần một trận hòa không bàn thắng, thầy trò Wenger sẽ có thể “gối cao ngủ kĩ” hướng đến vòng đấu loại trực tiếp. Và đó cũng là tỉ số được duy trì trong hầu hết khoảng thời gian thi đấu chính thức. Tuy là đội tạo ra được nhiều tình huống ăn bàn, song Arsenal cũng không thể làm nên một trận cầu “mưa bàn thắng” như mong mỏi của khá giả nhà, xua tan đi những ngày khủng hoảng phong độ vừa qua.


Chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 71%, Arsenal đã chứng tỏ được vị thế của một đội bóng đẳng cấp ngay cả khi đội hình ra sân của họ có một vài sự xáo trộn. Phút thứ 8, Vela phối hợp nhuần nhuyễn với Ramsey trước vòng cấm đội khách trước khi tung ra cú sút xa đi chệch khung gỗ Bogush.


Fabregas thi đấu chững chạc với chiếc băng đội trưởng trên tay

Vài phút sau, lại là Vela có bóng trước vòng cấm, nhưng lần này anh chuyền bóng cho Van Persie băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên, ở một góc sút không thuận lợi, chủ yếu là do tiền đạo người Hà Lan “tả thịnh hữu suy”, nên anh đã quyết định ngoặt bóng và tung ra cú sút bằng chân trái không mấy hiểm hóc. Đáng lẽ ra trong tình huống này Persie có thể làm tốt hơn nếu anh tận dụng triệt để sự bất ngờ mà mình tạo ra, thay vì xử lý bóng quá rườm rà khiến thủ môn đối phương có thời gian khép góc kịp thời. 
 

Các trận đấu ngày 26/11

Arsenal 1-0 Kiev
Bendtner 86’

Fenerbahce 1-2 Porto
Kazim 63' - Lopez 19’, 28

Aalborg 2-1 Celtic
Caca 73', Caldwell 87’ (phản lưới) - Robson 53’

Bayern 3-0 Bucarest
Klose57', Toni 61', Ribery 71'

BATE 0- 1 Real Madrid
Raul 7'

Fiorentina 1-2 Lyon
Gilardinho 45' - Makoun 15’, Benzema 27'

Villarreal 0-0 MU

Làm chủ thế trận, tạo ra nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng Arsenal lại bất lực trước hàng thủ thi đấu chặt chẽ của đội khách. Kiev cũng là đội bóng có hàng thủ thuộc loại tốt nhất châu Âu khi họ mới để thủng lưới 3 bàn qua 4 lượt trận đầu tiên. Nhìn hàng công The Gunners thi đấu, NHM có lẽ sẽ cảm thấy nỗi nhớ “sát thủ” Emmanuel Adebayor và những bước chạy thần tốc của Theo Walcott hơn lúc nào hết.

Về phần “cựu đội trưởng” Gallas, anh xứng đáng nhận điểm dưới trung bình trong trận đấu này khi để mất bóng vào chân Ismael Bangura trong một tình huống cản phá bên ngoài vòng cấm. Cũng may cho trung vệ người Pháp vì cú sút sau đó của đối thủ chỉ đưa bóng dội vào cột dọc khung thành Almunia. Không chỉ có lỗi trong pha bất cẩn để mất bóng, Gallas còn giúp đội khách tránh khỏi một bàn thua trông thấy ở đầu hiệp hai. Fabregas thực hiện pha đá phạt chếch bên cánh trái Arsenal, bóng bay đến tầm dứt điểm của Van Persie và ngay sau đó là cú dứt điểm một chạm tinh tế tưởng chừng như đã làm tung mảnh lưới Kiev nếu Gallas không bất ngờ xuất hiện và dùng… lưng phá bóng.

Pha dứt điểm thành bàn của Bendtner

Nhận thấy sự bế tắc không thể giải quyết trên hàng công, HLB Wenger quyết định đưa Nicklas Bendtner vào sân thay cho Ramsey, và đây là một quyết định hoàn toàn sáng suốt của Giáo sư người Pháp. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 5 phút, Pháo thủ bất ngờ “nổ vang” với bàn thắng quý giá của cầu thủ vào sân thay người Bendtner. Fabregas, với chiếc băng đội trưởng trên tay, đã chứng tỏ được vai trò quan trọng của anh với đội bóng khi thực hiện quả đá phạt chớp nhoáng, đặt Bendtner vào tính huống dứt điểm thuận lợi. Cú sút hiểm hóc và quyết đoán ngay sau đó của tiền đạo người Đan Mạch là quá khó để Bogush có thể cản phá.


Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Clichy, Gallas, Silvestre, Djourou, Song, Denilson, Fabregas, Ramsey (Bendtner 69’), van Persie, Vela (Wilshere 77’).
Kiev: Bogush, Betao, Diakhaté, Mikhalik, Nesmachniy, Aliyev, Vukojevic, Ghioane, Eremenko, Bangoura, Ninkovic.

Trong trận đấu còn lại của bảng G, Porto đã giành chiến thắng ngay trên sân nhà của Fenerbahce với tỉ số 2-1. Với thắng lợi sít sao này, Porto sẽ cùng Arsenal là hai đội đại diện của bảng G đi tiếp vào vòng sau. Vì vậy, loạt đấu cuối cùng của vòng bảng sẽ chỉ còn mang tính thủ tục. Họa chăng, Arsenal và Porto chỉ còn thi đấu vì ngôi vị đầu bảng.

BXH sau loạt trận thứ 5 bảng G

CLB

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Hiệu số

Điểm

Arsenal

5

3

2

0

11

3

+8

11

Porto

5

3

0

2

7

8

−1

9

Dynamo Kyiv

5

1

2

2

3

4

−1

5

Fenerbahçe

5

0

2

3

4

10

−6

2

 

  • Hải Phong

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X