Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Valerenga và Moa khiến MU bẽ bàng

Thứ Ba 25/11/2008 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Được một CLB lớn như Manchester United để mắt tới luôn là “vinh hạnh” dành cho bất kì cầu thủ nào, ấy vậy mà tài năng trẻ Moa Abdellaoue của CLB Valerenga đã từ chối đầu quân cho Quỷ đỏ. Nguyên nhân chính là CLB của anh không đồng ý với những điều khoản hợp đồng được đưa ra.

 

Đầu tháng này, Sky Sports có đăng tải tin tức Abdellaoue được MU để mắt tới và sẽ cho anh cơ hội chứng tỏ tài năng trong 3 tháng thử việc. Mặc dù vậy, sau khi bàn bạc lại với CLB của mình, cầu thủ trẻ này đã từ chối thẳng thừng lời đề nghị đầy hấp dẫn của nhà đương kim vô địch nước Anh. Năm nay 23 tuổi, Abdellaoue là một trong những tiền đạo sáng giá của bóng đá Nauy. Anh được mệnh danh là “Ole Gunnar Solskjaer mới”, ngay cả HLV ĐTQG Nauy, Age Hareide, cũng phải công nhận về điều đó.

 


Moa Abdellaoue

Manchester United đã rất ấn tượng với những màn trình diễn thuyết phục của anh trong màu áo Valerenga ở cúp Quốc gia Nauy. Bộ sậu tuyển trạch của HLV Sir Alex Ferguson đã bắt đầu thương thảo với CLB Valerenga từ một vài tháng gần đây, và hy vọng sẽ nhanh chóng kết thúc vụ chiêu mộ bất ngờ này. Tuy nhiên Abdellaoue đã quyết định ở lại Valerenga, trong bối cảnh mùa giải vô địch các CLB cấp cao nhất ở Nauy mới đi được 3/4 quãng đường. Anh sẽ tiếp tục chiến đấu vì màu cờ sắc áo Valerenga, thay vì trải qua 3 tháng thử việc ở Carrington.

 

"Sau khi bàn bạc với Moa và người đại diện của cậu ấy, chúng tôi đã đưa ra quyết định từ chối lời đề nghị của Manchester United. Theo đó, Moa sẽ không đến MU vào tuần tới, điều đó có nghĩa cậy ấy cũng không trải qua bất kì thời gian thử thách nào ở Manchester", giám đốc của CLB Valerenga, ông Pal Breen cho hay. "Moa đã chứng minh được tài năng của mình. Cậu ấy xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia mùa giải năm nay. Trước mắt, mục tiêu lớn nhất của Moa là một suất đá chính trong màu áo ĐTQG.”

 

"MU không phải CLB duy nhất để ý tới cậu ấy. Còn có rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu bắt đầu nhắm đến Moa", Pal Breen kết lại. Về phần Moa, anh tiết lộ rằng mình cảm thấy hạnh phúc khi được gắn bó với Valerenga và không hề cảm thấy khó chịu với quyết định của CLB: "Tôi yêu Valerenga và muốn gắn bó với CLB lâu hơn nữa. Tôi chưa muốn thi đấu cho một CLB khác, hãy cứ để thời gian trả lời cho thời điểm tôi chuyển đến CLB lớn hơn. Còn hiện tại, tôi sẽ tập trung 100% sức lực của mình cho Valerenga."

 

Moa Abdellaoue tên đầy đủ là Mohammed Abdellaoue, sinh năm 1985 tại Oslo, Nauy. Anh mang trong mình dòng máu pha trộn giữa châu Âu (Nauy) và châu Phi (Marốc). Đây là tiền đạo có thể hình lý tưởng, cao 1,83m và đứng đầu danh sách ghi bàn cho Vålerenga mùa trước (10 bàn qua 17 trận). Anh đã từng khoác áo các đội U18, U19 và U21 Nauy.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X