Thứ Năm, 02/05/2024 Mới nhất
Zalo

Huyền thoại một thời của Barcelona cảnh báo đội bóng cũ

Thứ Năm 26/03/2009 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Huyền thoại người Hà Lan từng rất thành công với cương vị cầu thủ và HLV Barcelona, Johan Cruyff, tự tin cho rằng đội bóng cũ của ông đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị vô địch Champions League. Một khi các cules giữ được phong độ ổn định, họ chắc chắn sẽ không có đối thủ, nhưng “thánh Johan” cũng phán rằng Barca cần phải vượt qua chính mình.

Cùng với Bayern Munich, Barcelona đang là một trong hai CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường châu Âu mùa giải này (22, kém Munich 2 bàn), không những vậy họ cũng tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của La Liga (ghi được 84 bàn sau 28 vòng đấu, trung bình 3 bàn/trận). Ngoài ra, thầy trò Pep Guardiola cũng đã có mặt trong trận chung kết Copa del Rey và tràn đầy cơ hội đoạt cú ăn ba lịch sử. Tất cả những thành tích đáng nể trên đều mang đậm dấu ấn từ lối đá tấn công tổng lực mà HLV người TBN đang theo đuổi.

Johan Cruyff cho rằng Barca không có đối thủ

Không những tỏ ra tin tưởng cậu học trò cũ Guardiola, Johan Cryuff còn đưa ra nhận định Barcelona sẽ đánh bại các đội bóng Anh: "Ở những vòng đấu loại trực tiếp cuối cùng như thế này, bất kì điều gì cũng có thể xảy ra. Đội bóng nào cũng có thể thắng hoặc thua, nhưng tôi tin chắc rằng mọi người muốn chứng kiến Barcelona giành quyền đi tiếp. Tôn trọng đối thủ là điều cần thiết, nhưng tôi phải thừa nhận rằng Barcelona gần như không có đối thủ nếu họ vượt qua chính mình. Điều quan trọng là các cầu thủ giữ được cái đầu lạnh, không được lơ là, chủ quan". Cựu HLV Barca những năm 1988-1996 cho hay trên tờ AS.

“Nếu Barca giữ được đôi chân trên mặt đất, tôi tin họ sẽ giành được ít nhất một danh hiệu. Lối đá của Barca lúc này làm các CĐV cảm thấy hài lòng. Những bữa tiệc bàn thắng, phong cách phóng khoáng và lối chơi kỹ thuật chính là nhân tố thu hút NHM đến sân cổ vũ cho đội nhà. Thật phấn khích vì có rất nhiều người so sánh đội hình của tôi trong những năm 1990 với Barca của Pep Guardiola lúc này.”

"Trong quá khứ, tôi luôn đề ra quan điểm biến đội bóng thành một tập thể, mà ở đó ai cũng có thể đóng góp công sức cho lối chơi tổng lực. Ngoài việc tận dụng những cầu thủ to cao, có sức mạnh, bạn cũng phải biết khai thác tài năng của những ngôi sao thiên về kỹ thuật. Bóng đá không chỉ là cuộc chiến cơ bắp, đó còn là nơi dành cho kỹ thuật, những bước di chuyển khôn ngoan, tốc độ và sự phối hợp đồng đội."

Cruyff kết lại: "Giống như cuộc sống ngoài đường phố; nếu bạn không phải kẻ mạnh nhất, bạn phải là người chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho mỗi trận đánh. Với một thân hình nhỏ, mảnh khảnh, bạn phải tránh những cuộc va chạm nặng về cơ bắp, sử dụng kỹ thuật và tốc độ để đánh bại đối phương.”

Khi còn khoác áo Ajax (1964-1973), Barcelona (1973-1978) cũng như ĐT Hà Lan (1966-1978), Cruyff nổi tiếng với vai trò kiến trúc sư của lối đá tấn công tổng lực. Ông còn rất thành công trên cương vị HLV khi xây dựng Dream Team những năm 1990 của Barca, giúp đội chủ sân Nou Camp giành một chức vô địch Copa del Rey (1990), bốn năm liên tiếp lên ngôi ở La Liga (1991-1994), một cúp C1 (1992) và một siêu cúp châu Âu (1992).

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X