Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Riedl: “Chưa thể nói trước điều gì tại SEA Games!”

Thứ Hai 26/11/2007 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho rằng U23 VN đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 24 nhưng khi được hỏi về khả năng giành HCV mà ông từng tuyên bố ông Riedl lại lấp lửng: “không thể nói trước”.

PV: Trong các trận đấu vòng loại Olympic gần đây, Olympic Việt Nam (cũng là U23 Việt Nam - PV) để thua rất nhiều. Ông có lo ngại về hàng thủ tại SEA Games 24?

 

HLV Riedl: Đó là những ngày không may mắn, khi thi đấu dưới áp lực lớn hàng thủ Olympic VN đã mắc những sai lầm tồi tệ và thủ môn Đức Cường cũng không hợp lý trong nhiều tình huống.

 

Nhưng không phải lo lắng nhiều vì đó là kịch bản thường thấy trong các trận đấu chênh lệch. Tôi không đánh giá thấp các đối thủ ở SEA Games, nhưng chắc chắn không có đội nào ở ĐNÁ đạt đến đẳng cấp của Nhật Bản, Qatar hay A-rập Saudi. Mấy ngày nay tôi đã căn dặn các hậu vệ, thủ môn rất kỹ và sẽ đặc biệt chú trọng khâu phòng ngự trong quỹ ngày còn lại.

 

Ông đã từng trả giá vì tâm lý thi đấu tồi của thủ môn Vĩnh Lợi, liệu Đức Cường có lặp lại vết xe đổ đó?

 

Đúng là trong trận đấu với Nhật Bản, Đức Cường đã chơi tồi, ra vào kém, xử lý thiếu chắc chắn. Nhưng nếu mọi người để ý sẽ thấy Cường thể hiện khác hẳn trong trận đấu trên đất Qatar. Sau trận đấu với Nhật, tôi đã khá lo lắng. Tôi đã nói chuyện với Cường, rằng anh có sự tin tưởng của tôi và toàn BHL, anh sẽ tiếp tục được tạo cơ hội trong trận gặp Qatar và thực sự anh t a đã làm tốt.

 

Tôi tin từ nay tới ngày đá trận đầu tiên, mọi bất ổn về tâm lý sẽ được gạt sang một bên và U23 VN sẽ có một thủ môn xuất sắc.

 

Với tình trạng thể lực hiện tại, liệu các tuyển thủ có chịu đựng được lịch thi đấu dày đặc của SEA Games 24?

 

Hiện nay ngoài Hữu Phước và Vũ Phong bị đau nhẹ (cả 2 đều tập riêng trong buổi tập chiều 25/11), cả đội đều rất khoẻ khoắn và sung mãn. Không có gì phải lo lắng về thể lực hay nguy cơ quá tải.

 

Chỉ còn 1 ngày trước “cái hẹn” công bố danh sách 20 cầu thủ, ông đã có trong đầu mình bản danh sách đó?

 

Thực tế tôi đã tính được, nhưng tôi cần trao đổi kỹ với các trợ lý. Tôi vẫn cân nhắc việc mang sang Thái Lan 3 hay 4 tiền đạo vì nếu chỉ có 3 thì sẽ rất nguy hiểm nếu một ai đó bị chấn thương.

 

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, bóng đá Việt Nam chỉ xếp thứ tư ở ĐNÁ, điều đó có phản ánh đúng thực lực của các đội tại SEA Games này?

 

Tôi không quan tâm đến BXH đó, nó không có ý nghĩa với tôi. Thứ nhất, BXH đó chỉ căn cứ vào thành tích của ĐTQG, chứ không phải là Olympuc hay U23. Thứ hai, giả sử Lào hoặc Campuchia thi đấu liên tục với các đội yếu và thắng thì họ sẽ nhảy vọt lên, còn Việt Nam nếu không thi đấu hoặc thua các đội hàng đầu thì sẽ không tích luỹ được điểm và bị tụt hạng.

 

Thực lòng, ông có tin vào một chiếc HCV mà ông từng hứa?

 

Tôi không thể trả lời câu hỏi này, chưa thể nói trước được điều gì tại SEA Games cả. Tất cả những gì tôi có thể nói lúc này là U23 VN sẽ làm những gì tốt nhất trong phạm vi năng lực của mình và cố gắng chớp lấy mọi thời cơ.

 

Câu hỏi cuối cùng, sau một quãng thời gian cập rập, ông có thể khẳng định U23 VN đã đạt bao nhiêu phần trăm độ sẵn sàng cho giải đấu này?

 

90%. Chúng tôi đang chuẩn bị rất tốt và chủ động. Đội bóng cũng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo ngành thể thao và người hâm mộ Việt Nam. Trong những ngày tới, U24 VN sẽ đạt tới 10% còn lại và thời SEA Games bắt đầu cũng là lúc chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng.

 

Xin cảm ơn ông và chúc ông không phải một lần nữa lỗi hẹn với chiếc HCV!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X